ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 22 กรกฎาคม 2560

"ญ.หญิงอมตะ" รับหน้าเสื่อมาปูหน้าสี่หนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ.ฉบับนี้เป็นฉบับปฐมทัศน์ของคอลัมน์"ครบเครื่อง" ซึ่งจะเป็นเรื่องรวมๆกันทั่วไป ทั้งการเมือง บันเทิงและข่าวสังคมทั่วไปของชุมชนไทยในแอลเอ. รวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาเรียงรายเป็นตัวอักษรให้ท่านได้สัมผัสกัน

มาเริ่มต้นกันที่ข่าวแรก คดีฆ่า 8 ศพที่จังหวัดกระบี่ คนร้ายทำได้เหมือนในหนังไทยทีเดียว จ่อยิงหัวทีละคนทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ โหดร้ายจัง มันเรียนแบบมาจากเหตุการณ์เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว คนร้ายจับพระเณรและฆราวาสให้นอนเรียงกันแล้วจ่อยิงที่หัว ตายไป 8 ศพเหมือนกันที่วัดพรหมคุณาราม อริโซนา กว่าจะจับตัวคนร้ายได้ตำรวจมะกันต้องใช้เวลาสืบสวนกว่าสองปี

ต้องยกย่องฝีมือตำรวจไทยที่ใช้เวลาเพียง 5 วันเท่านั้น จับแก๊งคนร้ายที่มีทั้งหมด 8 คนได้อย่างรวดเร็วทันใจเหมือนมีปาฏิหาริย์ เหตุเกิดขึ้นวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 จับคนร้ายทั้งหมดได้ในวันที่ 15 กรกฎาคม อย่างนี้แล้วไม่ให้ชมตำรวจไทยยุคนี้ได้อย่างไร

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ลงทุนบินไปคลุกคลีตีโมงกับคดีนี้ด้วยตัวเอง ร่วมสืบสวนกับนายตำรวจระดับนายพลอีกเกือบ 20 นาย ผู้ร้ายหนีรอดไปได้ก็เก่งเกินไปหละ แต่มันน่าแปลกใจอยู่นิดนึง คนโดนโกงกลับถูกคนโกงฆ่าล้างโคตร แทนที่คนถูกโกงจะเป็นฝ่ายไปฆ่าคนที่โกงตัวเองไป คิดแล้วปวดหัว เลยเอามาเขียนให้ผู้อ่านช่วยกันปวดหัวคนละนิดคนละหน่อย เรื่องคงต้องมีมากกว่านี้แน่นอน เป็นไปได้ยากที่หนี้สินแค่ล้านเศษๆถึงกับฆ่าล้างตระกูลกันไปเลย รออีกนิดตำรวจคงออกมาบอกให้รู้

เมืองไทยคนรวยอยู่สบาย ทำผิดอะไรก็ได้ มีเงินซะอย่างสบายไปแปดอย่าง คุณวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ"บอส" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ตายคาที่ตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบันนี้ 5 ปีเข้าไปแล้วคดียังไม่ตัดสินสักที จนข้อหาต่างๆเริ่มหมดอายุไปตามกาลเวลา ช้ากว่านี้อีกนิดเดียว "คุณบอส"เธอพ้นข้อหาแน่นอน งานนี้เค้าลือกันว่าคนทำงานในกรมอัยการรวยทันตาเห็น แต่...แต่...ยังก่อนคะท่านขา มีสื่อมวลชนคนขี้สงสัยงัดเอาเรื่องนี้ขึ้นมา ทั้งๆที่เรื่องเงียบไปนานจนคนพากันลืมหมดแล้ว ตำรวจยุคนี้จึงต้องทำงานหนักในการทำเรื่องให้ต่างประเทศส่งตัว"คุณบอส"กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอย่างถาวรบ้าง เรื่องจะเป็นอย่างไรโปรดติดตามตอนต่อไปเจ้าค่ะ

อ้าว...พ่อหนุ่มน้อย วีรพล สุขผล ถูกศาลชั้นต้นแคลิฟอร์เนียตัดสินให้ส่งตัวกลับประเทศไทยในฐานะ"ผู้ร้ายข้ามแดน"ที่ทาง DSI เมืองไทยขอตัวมา พ.ต.อ.ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผอ.สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศพร้อมทั้งคณะเดินทางจากเมืองไทยมาให้ความอารักขาอย่างดี ถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม มีลูกศิษย์ลูกหามารอสมนำ้หน้าเต็มสนามบิน นายวีรพล หรือ "หลวงปู่เณรคำ" ได้รับนิมนต์ให้ไปนั่งปลุกเสกของขลังในคุกทันทีทันใด "ตำ่ตมไม่หยุดนะพ่อนะ"

"ตำ่ตมไม่หยุด" กลายเป็นวลีฮิตที่สุดในโลกของโซเชียลมีเดียขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เมื่อรายการ Club Friday ของ"พี่ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา สัมภาษณ์นางเอกสาวสวย "โฟร์" ศกลรัตน์ วรอุไร ที่พูดถึงแฟนหนุ่มที่เลิกกันไปโดยไม่ได้เอ่ยชื่อใครว่า เป็นเพราะเธอจับได้ว่าแฟนนอกใจไปกับสาวอื่น หลังจบรายการอดีตแฟนของเธอก็โพสต์ในโซเชียลมีเดียโดยแฮชแท็กว่า # ตำ่ตมไม่หยุด เท่านั้นแหละค่ามีคนเอาไปวิจารณ์ต่างๆนาๆจนคำนี้ฮิตติดปากกันเลย

ตามมาติดๆชั่วข้ามคืนด้วยแฮชแท็กวลีฮิตอีกประโยค # ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น ด้วยฝีมือใครไม่ปรากฎ แต่ชาวเน็ทชี้ชัดลงไปที่ "พี่ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่มีความสัมพันธ์ลำ้ลึกกับ "เอส" วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย พระเอกหนุ่มรูปหล่อที่มีข่าวว่าครั้งหนึ่งเคยสนิทสนมกับนางเอกสาว หยาดทิพย์ ราชปาล ถึงขนาดไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา แต่สัมพันธ์อันดีมาขาดสะบั้นลงตอนที่"เอส"เริ่มมาสนิทสนมกับ "พี่ฉอด"นี่แหละ และเพิ่งจะมาเกิดกระแสดราม่าแฮชแท็ก # ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น

คลุกคลีอยู่ในวงการนำ้หมึกมาตลอดชีวิต แม้จะจากแอลเอ.ไปอยู่เมืองไทยนานแล้วก็ตาม ชัยวัฒน์ นันทนาปราโมทย์ ก็ยังนึกถึงคนที่นี่ตลอดเวลา ด้วยการจัดหาคอลัมนิสต์ที่มีฝีมือและชื่อเสียงเป็นที่นิยมและยอมรับของคนทั้งประเทศส่งบทความมาลงในหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ.ในอนาคตอันไกล่นี้ ตอนนี้เจ้าตัวเดินทางกลับประเทศไทยไปแล้ว

แอลเอ.เมืองนางฟ้าและเป็นเมืองที่มีอาถรรพ์ คนที่เคยมาอยู่ที่นี่พอจากไปจะไม่มีใครลืมเมืองที่ให้ความสุขและความทุกข์กับทุกคนที่พบพานมาแล้ว วัลภา ดิเรกวัฒนะ คอลัมนิสต์มือหนึ่งของหนังสือพิมพ์เสรีชัยกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่เชียงใหม่อย่างถาวร แต่สิ่งหนึ่งที่ทำทุกวันแบบขาดไม่ได้ คือการคุยกับคนที่แอลเอ.ทางไลน์ วันไหนไม่คุยด้วยเป็นทานข้าวไม่ลง นี่ไงล่ะ...เสน่ห์ของเมืองนางฟ้า

หัดร้องเพลงชาติอเมริกา The Star-Spangled Banner อยู่นาน ที่ไหนได้ ณรงค์ศักดิ์ ตันติพินิจวงศ์ ไปสาบานตนเป็น American citizen เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อนๆต่างพากันยินดีที่จะมีเพื่อนเป็นฝรั่งเพิ่มขึ้นอีกคน เจ้าตัวยังอยู่ในระหว่างตัดสินใจว่าจะย้อมผมเป็นสีบรอนทองดีไหม

Pizza หน้าแกงเขียวหวานกับหน้าต้มยำกุ้งขายดิบขายดี มีชาวต่างชาติเข้าคิวรอซื้อกันแถวยาวเหยียดที่ Long Beach ฟังแล้วนำ้ลายไหล อยากทดลองชิมดูบ้าง Pizza หน้าไทยแบบนี้จะมีความอร่อยเหมือนทานขนมจีนแกงไก่หรือไม่ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ "เฮียแหวง" แสวง วรรณวิกรม์ จะมาเปิดสาขาแถวร้านอินทราในเมือง Glendale จะได้สั่งไปทานดูบ้าง