ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 11 สิงหาคม 2561

คนครอบครัวนี้ไม่รู้ว่าอยู่กันได้ยังงัย ไม่เห็นมีอะไรเหมือนกันสักนิดทั้งๆที่มีกันแค่ 3 คนเท่านั้น คุณพ่อเป็นวิศวกรเครื่องบิน คุณแม่เป็นทันตแพทย์ ส่วนคุณลูกเป็นทนายความ แต่ทั้งสามคนก็อยู่ร่วมกันมานานด้วยสิ่งหนึ่งที่มัดแน่นคือ “ความรักและความผูกพันธ์”

เกือบทำให้หนุ่มๆแถว”ท่าฉลอม”ต้องได้อาย เมื่อไอ้หนุ่มจากถนนตก อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ ว่ายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไปขอความรักจากสาวมหาชัย “ทันตแพทย์หญิง อาภรณ์” มาเป็นคู่ชีวิตจนมีผลผลิตขึ้นมาเป็นทนายความหนุ่มรูปหล่อของเมืองแอลเอ. อาร์ต ศรีพิพัฒน์

เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าพ่อ-ลูกคู่นี้มีรสนิยมและทักษะในการมองผู้หญิงเหมือนกัน ทั้งคู่ชอบ “สาวหมวย” เป็นอันดับหนึ่งเลยละ ลูกชายไปพบรักปักใจกับน้องหมวยคนสวย ดัลลัส ลี ที่จบวิศวกรไฟฟ้าจาก USC จนถึงขั้นจูงมือกันเข้าพิธีมงคลสมรส

พิธีวิวาห์จัดขึ้นที่ La Canada Flintridge Country Club เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2018 ท่ามกลางแขกเหรื่อมากมาย มีท่านกงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ ไปร่วมแสดงความยินดีด้วย

จากนั้นก็ไปจัดงานเลี้ยงฉลองสมรสกันตามประเพณีไทยที่ประเทศไทย จัดงานกันวันพรุ่งนี้ [12 สิงหาคม 2018] ที่ห้อง Crowne Ballroom โรงแรม Crown Plaza มีท่านรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ดำรงค์ ใคร่ครวญ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ และศิษย์เก่าแอลเอ.รวมทั้งคนจากแอลเอ.ไปร่วมงานกันมาก

ขออวยพรให้คู่บ่าวสาวมีความสุขความเจริญในการมีชีวิตร่วมกันในอนาคตอันยาวนานนะคะ

“พี่ไก่” จรูญโรจน์ พุทธคุณ อดีตเพลย์บอยหนุ่มจากนิวยอร์ก ผู้ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นนานหลายสิบปี ด้วยอัธยาศัยอันสุดหล่อ สุภาพ เอาอกเอาใจเก่ง จึงกลายเป็นผู้ชายเนื้อหอมที่ไม่ว่าใครมาจากที่ไหน จะต้องร่ำร้องหา”พี่ไก่”เสมอ ดารา นักร้อง นักธุรกิจ นักศึกษาฯลฯ เคยนอนเตียงเดียวกันมาแล้วนับไม่ถ้วน เพราะบ้าน”พี่ไก่”เป็นที่ต้อนรับแขกต่างบ้านต่างเมืองเป็นประจำเกือบทุกสัปดาห์

รถ Cadillac คันโปรดของ”พี่ไก่”กลายเป็นรถทัวร์ไปโดยปริยาย เพราะต้องพาแขกทุกระดับชั้นชมเมือง ชมวิวทิวทัศน์ไปทั่วเกาะ Manhattans และลุยไปอีกหลายเมือง เช่น Washington DC. Atlantic City New Jersey เพื่อพาแขกไปชมสถานที่สำคัญต่างๆ

พอได้วัยเกษียณ”พี่ไก่”เริ่มคำนึงถึงความอยู่รอดของตัวเอง เมียก็ไม่มีเพราะขอหย่ากันไปนานหลายปีแล้วด้วยความไม่เข้าใจกัน ค่าครองชีพที่นิวยอร์กก็สูงลิบลิ่ว “พี่ไก่”เลยย้ายจากนิวยอร์กมาซื้อบ้านหลังใหญ่ที่ลาสเวกัส พอมาอยู่จริงๆจังๆแล้วเพิ่งรู้ว่าคิดผิดเรื่องซื้อบ้านหลังใหญ่ อยู่คนเดียวมันวังเวงสิ้นดี จำใจต้องหาคนรู้ใจมาอยู่ร่วมชายคาด้วย

นี่แหละคือสาเหตุที่ต้องเร่งหาแฟนสักคนให้มาอยู่เป็น ”เพื่อนคู่คิด มิตรคู่นอน” ไปเมืองไทยเมื่อสองปีที่แล้ว เกิด”บุพเพสันนิวาส”ขึ้นกระทันหันกับสาวเหนือนาม ”ปทุมพร ทนทาน” เข้าอย่างจัง จึงตั้งหน้าตั้งตาหยอดคำหวานให้ทุกวันจนสาวใจอ่อน ยอมร่วมหอวิวาห์กันในที่สุด และเพื่อความมั่นใจในอนาคต ทั้งคู่จึงจูงมือกันไปจดทเบียนสมรสเอาไว้เป็นหลักฐานที่ว่าการอำเภอเวียงเหนือ จังหวัดเชียงราย อีกไม่นานคนไทยในอเมริกาจะได้ต้อนรับสะใภ้คนใหม่ในเร็ววันนี้ค่ะ

เมีย2018 อรุณา เมียหลวงที่ทุ่มเทดูแลลูกและสามีจนลืมดูแลตัวเองกลายเป็นสาวจืดชืด ธาดา สามีที่หลงไหลน้องเมียจนบ้านพัง กันยา น้องเมียโรคจิตที่ขาดความรัก อยากได้ความรักถึงแม้จะแย่งของคนอื่นมาก็ไม่แคร์ และ บอสวศิน บอสหนุ่มสุดหล่อที่เป็นทั้งเพื่อน และเจ้านายคอยให้คำปรึกษาชีวิตอรุณาด้วยความรู้สึกดีๆ

ละครที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก ความเชื่อใจของชายหญิงและครอบครัว ที่สะท้อนสังคมปัจจุบันออกมาได้สมจริง จนใครดูถึงกับอินตามละครทุกตอน แถมประโยคแซ่บในละคร ยังบาดลึกกระแทกใจจังๆ หลายประโยค เราเลยรวบรวมประโยคเด็ดที่เผ็ดจนแสบปากมาฝากกัน

อรุณา “เอาจริงๆนะ ถ้าพี่แซ่บได้เบอร์นี้ พี่เอาผัวพี่คืนได้ไม่ยากหรอก”

มุนิน “อะไรที่ไม่ใช่ของพี่ พี่ทานไม่ลง พอดีเป็นคนมีมารยาท”

ธารี “ไปหาหมอซะ ถ้ายังเป็นแบบนี้ชีวิตพังแน่”

ธารี “อย่าเอาน้ำตาลวางไว้ไกล้มด อย่าเอาปลาย่างวางไว้ข้างแมว อย่าเอาน้องเมียวางไว้ข้างผัว จำไว้”

อรุณา “การถูกนอกใจ บางครั้งมันไม่เจ็บเท่ากับ การถูกคิดว่าเราโง่”

อรุณา “ถ้าพี่เป็นเมียกงเต็ก กันยาก็คงเป็นเปรต ที่ขอกินผัวชาวบ้านไปวันๆ”

ดาวอีกดวงในคณะกรรมการบริหารของพรรครปช.ที่เปิดเผยตามๆกันออกมา คือ จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ หรือ “พลัม” เป็นลูกสาวของ ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ซึ่งน่าจะยอมรับกันได้ครับ คณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)

เป็นไปตามโผของลุงกำนัน สำหรับรายชื่อ คณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ชุดแรก และมีผู้ที่ น่าสนใจมากกว่า “หม่อมเต่า” หัวหน้าพรรคฯ ก็คือ “จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์” ได้รับเลือกเป็นเหรัญญิกพรรค ด้วยคะแนน เสียง 326 คะแนน

สำหรับ จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ หรือ “พลัม” เป็นลูกสาวของ ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและประธานกรรมการ บริษัท อุทัยโปรดิวส์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกข้าวหอมมะลิรายใหญ่

“ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” มาประจำการที่ “เกาะฮ่องกง” ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. เปิดทางให้ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแฟนคลับจากเมืองไทย ทยอยไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังให้ พร้อมกับยืนยันคำมั่นสัญญา “เราไม่ยอมแพ้” หรือแพ้มีได้ 2 กรณี คือ “แพ้เพราะตาย - แพ้เพราะยอม” การมาปักหลักที่ “เกาะฮ่องกง” หนนี้ มีนัดหมายสำคัญกับ “ระดับแกนนำ” .. เพื่อเคาะยุทธศาสตร์ของ “พรรคเพื่อไทย” ตามคิวที่เดือนหน้า ก.ย.นี้ คสช. กำลังจะกดปุ่ม “ปลดล็อกการเมือง” ให้เตรียมตัวเข้าสู่สนามเลือกตั้งในปี 2562 ..

เรื่องที่ลูกพรรคเรียกร้องกันมานาน ก็คือตัว “หัวหน้าพรรคคนใหม่” คนที่มีชื่อเป็นแคนดิเดต หัวหน้าพรรค ทั้ง “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และ “เฮียเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล .. ที่น่าสนใจ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ดีกรีอดีตนายกฯ จะได้รับการโปรโมต ให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เป็นการใช้ดีกรี อดีตนายกฯที่คนทั้งพรรคเกรงใจ ค้ำไม่ให้ “เจ๊หน่อย” ฝันใหญ่สอยเก้าอี้หัวหน้าพรรคไปพลาง ก่อนที่ “นายใหญ่” จะใช้สิทธิ์ “เจ้าของพรรค” เคาะผู้นำคนใหม่ที่ “ล็อกสเปก” ไว้แล้ว .. ตามเทรนท์ “คนรุ่นใหม่” คือโจทย์สำคัญ ชื่อของ “สมชาย” คงไม่ตอบโจทย์ ส่วน “เจ๊หน่อย” ร่วงไปตั้งแต่ไม่ใช่ “คนในตระกูล” แล้ว .. ทำให้ชื่อที่มาแรงในช่วงหลังยกให้ “อาจารย์เชน” ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ลูกชายหัวแก้วของ “สมชาย” กับ “เจ๊แดง” เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ถึงมาแรง

“มิ้ง” ศวภัทร สุนทรนันท เปิดใจอีกครั้งโดยเผยว่า “เจตนาพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ เพราะต้องการให้ความหมายเป็นไปตามนั้น ทุกครั้งที่พูดอะไรไปจะมีหลายคนแปลความหมายผิดไปจากที่พูด ถ้าเป็นภาษาอังกฤษไม่ว่าจะแปลยังไง ความหมายมันก็ออกมาตามนั้น และเจตนาที่โพสต์ไปคือแค่อยากจะขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมา อย่างที่บอกว่าไม่ได้เยอะ แต่มีความหมาย”

“อย่างที่ทราบตอนนี้มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น และมิ้งไม่สามารถพูดอะไรไปมากกว่านี้ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของมัน ซึ่งแน่นอนว่าพอถึงเวลาเราจะมีโอกาสได้พูดความจริง รวมถึงเคลียร์ในประเด็นที่มันไม่เป็นความจริงด้วย ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าใคร นอกจากคนสองคนว่าที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ขอให้ทุกอย่างมันเป็นไปตามขั้นตอนที่มันควรจะเป็น ขอโทษถ้าทำให้ใครไม่พอใจกับการที่มิ้งออกมาโพสต์แบบนี้”