ครบเครื่อง
ญ. อมตะ



มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020

น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ - คํ่าคืนวันที่ 19 กันยายน เรียกได้ว่าร้อนฉ่าทั้งเวทีปราศรัยการชุมนุมทางการเมืองและเวทีประกวดนางงาม

จากคำถามของคณะกรรมการในการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 รอบตัดสิน ซึ่งจัดขึ้นที่ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติ ไบเทค บางนา ในรอบ 5 คนสุดท้ายที่ว่า“จากการชุมนุมในขณะนี้ที่ส่อเค้าความรุนแรง หากได้พูดอยากพูดกับฝ่ายชุมนุมหรือฝ่ายรัฐบาล และอยากพูดว่าอะไรเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น”

คำตอบของมิสแกรนด์ ระนอง น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ ที่สปีกอังกฤษไฟแลบว่า “อยากบอกกับรัฐบาลว่า If you are calling this country as the THAILAND, we need the real democracy, and moreover, we need you to get out of the country.” “ถ้าคุณเรียกประเทศนี้ว่าไทยแลนด์ (ประเทศไทย) เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง และมากกว่านั้น เราต้องการให้คุณออกไปจากประเทศ” เรียกเสียงฮือฮาสนั่นฮอลล์ บวกกับมาดสาวมั่น หุ่นสวยเพอร์เฟ็กต์ ใบหน้าเรียวคมเข้ม ส่งผลให้เธอคว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 ไปครอง พ่วงรางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน

รองอันดับ 1 ได้แก่ อินดี้ อินดี จอห์นสัน มิสแกรนด์ ปทุมธานี, รองอันดับ 2 พัดชา พัดชาพลอย เรือนดาหลวง มิสแกรนด์ นครศรีธรรมราช, รองอันดับ 3 ออยล์ จุฑามาศ เมฆเสรี มิสแกรนด์ เชียงราย และรองอันดับ 4 โบนัส ณัฐณิชา ศรีทองสุก มิสแกรนด์ มุกดาหาร

รางวัลนางงามรักแร้งาม ตกเป็นของมิส แกรนด์ เชียงราย, รางวัลชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม มิสแกรนด์ สุพรรณบุรี, รางวัลแนะนำตัวยอดเยี่ยม มิสแกรนด์ หนองคาย

และ รางวัล Miss Grand Rising Star 2020 เซ็นสัญญาเป็น นักแสดงในสังกัดช่อง ONE มิสแกรนด์ นครศรีธรรมราช ขณะที่ชุด Floating market of Siam ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ของมิสแกรนด์ ราชบุรี คว้า ชุดประจำชาติดยอดเยี่ยมไปครอง

น้ำ พัชรพร อายุ 22 ปี เจ้าของสัดส่วน 33-22-35 นิ้ว น้ำหนัก 48 ก.ก. ส่วนสูง 170 ซ.ม. กำลังศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์การจัดการ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ

เธอเปิดใจหลังคว้ามงฯ ลงจากเวทีว่า “หนูภูมิใจมาก หนูต้นทุนไม่เท่าคนอื่น ความพยายามไม่เคยฆ่าใคร หนูตัวไม่ได้สูงขนาดยืนตรงนี้แล้วคนอื่นเห็น แต่หนูทำอย่างไรให้ได้มงฯ หนูต้องสู้มากกว่าคนอื่น หนูเจ็บแต่หนูทน ที่หนูได้วันนี้เขาเห็นความสามารถ

อยากให้ทุกคนจำในแบบที่เป็นตัวของหนูเอง ที่ว่าหนูมีต้นทุนไม่เท่าคนอื่นคือหนูมีปัญหาเรื่องการเดิน เพราะเท้าขวาเคยเส้นเอ็นขาด เวลาใส่ส้นสูงจะเจ็บทุกครั้งที่ก้าวเท้าขวา ที่เห็นหนูยิ้มบนเวทีหนูเจ็บแต่หนูต้องยิ้มเพราะคืออนาคตของหนู

หนูสู้เพื่ออนาคต ไม่ใช่แค่มงกุฎ มงกุฎซื้อก็ได้ แต่ตรงนี้หนูจะมีอนาคตที่ดี หนูมั่นใจในความเป็นตัวเอง ไม่เฟก ออกมาจากใจและจะอยู่ตรงนี้ไปอีกนาน หนูเป็นคนจริงใจ บอกกับเพื่อนว่าถ้าหนูไม่ติดท็อป 5 จงดีใจในสิ่งที่คุณได้ 5 คนนี้คือเพื่อนของหนู หนูภูมิใจแล้ว”

น้ำกล่าวถึงการเตรียมตัวไปประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ว่า คงเป็นเรื่องสเต็ปการเดินและอีกหลายอย่างที่ต้องพร้อมกว่านี้เพื่อนำเสนอประเทศไทย ส่วนจะประกวดที่ประเทศไหนคงต้องรอดูสถานการณ์โควิดก่อน

“ไม่มีคำพูดไหนจะบรรยายได้ หนูโดนดึงเข้าไปในกลุ่มเฟซบุ๊ก มีคนรักหนู เขาให้คำแนะนำทุกอย่าง ทุกครั้งที่หนูเดิน อยู่ในกองประกวด หนูทำเต็มที่ทุกวัน เดินแบบไหน ตอบคำถามอย่างไร ทุกอย่างมีผลกับหนูมาก จะไม่ลืมบุญคุณที่ทุกคนให้ รักทุกคน” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 กล่าวทิ้งท้าย

"น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนล่าสุด ประจำปี 2020 มาจากครอบครัวยากจน เรียนไม่เก่ง แต่สู้ชีวิตและพัฒนาตัวเองอย่างมุ่งมั่น จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง

นาทีนี้.. แฟนนางงามคงไม่มีใครไม่รู้จัก "น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนล่าสุด ประจำปี 2020 ด้วยบุคลิกภาพที่ดี รูปร่างดี ใบหน้าสวยเก๋ ครบเครื่อง แถมในช่วงตอบคำถามที่ต้องใช้ไหวพริบ เธอก็ตอบได้สุดปังโดนใจคณะกรรมการไปเต็มๆ จึงไม่แปลกใจที่เธอคนนี้จะเป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ในตำแหน่ง "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020" มาครองได้สำเร็จ

สำหรับรางวัลอื่นๆ ของผู้ชนะเลิศจากเวที "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020" (Miss Grand Thailand 2020) ปีนี้ คือ ได้รับมงกุฎเพชรมูลค่า 1,200,000 บาท สายสะพายเกียรติยศ คอนโดมีเนียมหรู รถยนต์ 1 คัน รางวัลเงินสดและอื่นๆ รวมทั้งหมดแล้วมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ ต้องไปประกวดต่อบนเวทีระดับโลกอย่าง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International 2020) ที่ประเทศ "เวเนซุเอลา"

ไม่ใช่แค่ความสวย ความเก่ง และบุคลิกภาพที่ดีเท่านั้น ที่ทำให้ "น้ำ-พัชรพร" ได้ใจกรรมการจนสามารถคว้าแชมป์มาได้ แต่เมื่อย้อนไปดูประวัติและเส้นทางชีวิตของเธอก่อนเข้ามาเดินสายประกวด ก็พบว่าชีวิตเธอนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องต่อสู้และใช้ความพยายามอย่างหนัก ในการพัฒนาตัวเองมากกว่าคนอื่นหลายเท่า จนมาเป็นเธอที่มีความสมบูรณ์พร้อมอย่างทุกวันนี้


ประวัติ "น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์"

• เกิดวันที่ 19 พฤษภาคม 2541

• อายุ 22 ปี

• น้ำหนัก 48 กิโลกรัม

• ส่วนสูง 170 เซนติเมตร

• สัดส่วน 33-22-35 นิ้ว

• การศึกษา กำลังศึกษาชั้นปีที่4 คณะศิลปศาสตร์การจัดการ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ

• ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, เต้น และการแสดง