บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 16 มิถุนายน 2555

ตายแล้วเกิดใหม่ ข่าวจากประเทศบราซิล หนังสือพิมพ์เอเชียนวีคลี่ แจ้งว่า เด็กชาย เคลวิน ซานโตส วัย 2 ขวบ ได้ป่วยเป็นโรคปวดบวม ภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 19.00 น. ที่โรงพยาบาล อาเบอร์ลาร์โต ประเทศ และได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2555 แต่สร้างความประหลาดใจให้กับครอบครัว เมื่อลุกขึ้นจากโลงศพ เพื่อมาขอน้ำดื่ม

และหลังจากก็กลับไปนอนในโลงศพและ ได้เสียชีวิตเหมือนเดิม ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้ทางครอบครัว เป็นอย่างมาก นึกว่าจะฟื้นตลอดไป.. ทางด้าน นาย อันโตนิโอส ซานโตส พ่อเด็กชายเคลวิน ซานโตส กล่าวว่า ได้นำลูกชายไปส่งที่โรงพยาบาล ทางหมอ แจ้งว่าไม่สามารถจะหาสาเหตุ เพียงบอกว่า ลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว แต่ระหว่างที่ลูกชายลุกขึ้นมาขอน้ำดื่ม

ทุกคนร้องกริ๊ดกันหมดตกใจ พวกเราคิดว่าตายแล้วฟื้น แต่อย่างไรก็ตาม บิดาของผู้ตายได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนสาเหตุการตายของลูกชายดังกล่าว.. คงจะเป็นอุทาหรณ์ อย่างคนเรา ตามหลักทางพระพุทธศาสนา ให้เชื่อเรื่องกรรม เป็นตัวกำหนด ตายแล้วเกิดใหม่ มีให้ตัวอย่างแล้วแล้ว แม้ในต่างประเทศหลายก็มีการตายแล้วเกิดใหม่เช่นกัน..


@@@.ข่าวเศร้าใจไปแล้วไปลับ ไม่กลับมา คุณแม่กรรณิการ์ ศิริญาณ วัย 80 ปี ได้เสียชีวิต แล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 มิถุนายน 2555 ก่อนเสียชีวิตไม่กี่วัน คุณแม่กรรณิการ์ รำพึงว่าไม่มีสมบัติใด ๆ ฝากไว้ให้ลูกหลาน เหมือนคนอื่นเค้า จนทำให้คุณชัยวัฒน์ ศิริญาณร้องไห้โฮ กราบดวงวิญญาณของคุณแม่ ว่าสมบัติแห่งภูมิปัญญาด้านอาหารไทยที่ท่านถ่ายทอดมาให้มีคุณค่ามหาศาลเกินกว่าทรัพย์สินใด ๆ ทั้งสิ้น ความรักของมาดาที่มีต่อบุตรยิ่งใหญ่นัก ดุจนางช้างที่ตาบอดที่คร่ำครวญให้เทพารักษ์ดลใจให้พระราชาปล่อยพญาช้างเผือกลูกแห่งตนกลับคืนมา ดุจความรัก ของคุณแม่กรรณิการ์ ศิริญาณ ที่ห่วงลูกชายลูกสาว จนไม่ยอมแต่งงาน ซึ่งแม้ใกล้จะสิ้นชีวิตก็ยังปรารภด้วยความห่วงใยว่า ไม่มีทรัพย์สมบัติมหาศาลมอบให้ ลูก ๆ ข่าวการสูญเสียของ คุณแม่กรรณิการ์ ศิริญาณ ได้สร้างความเสียใจ ต่อครอบครัวลูกหลาน ตระกูล ศิริญาณ เป็นอย่างยิ่ง เป็นการสูญเสีย สมาชิกอาวุโส ชาวไทยนครซานฟรานไปอีกท่านหนึ่ง ขณะนี้ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม ที่ บริเวณ ศาลาบำเพ็ญกุศล บนถนน Sutter และจะนำไปฌาปนะกิจที่ olive ใกล้ ๆ เมือง Colma ในวันที่ 11 มิถุนายน 2555 ขอฝากข่าวไปยังท่านที่เคารพนับถือ รู้จัก ทุกท่าน ทางด้านคุณชัยวัฒน์ –ม้วยนี้ ศิริญาณ เจ้าของร้านมณีไทย หลังจากได้ดำเนินฌาปนกิจศพ คุณแม่กรรณิการ์ ศิริญาณ จะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อไปดำเนินการฌาปนกิจศพ น้องชาย คุณชัยยงค์ ศิริญาณ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา ศพ ถูกเก็บเอาในสุสานวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่..

ทีมงานนายดาบ ขอแสดงความเสียใจ ต่อคุณชัยวัฒน์-ม้วยนี้ ศิริญาณ สูญเสีย คุณแม่กรรณิการ์ ศิริญาณ ไปอย่างไม่มีวันกลับ.. ทางด้าน นายวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และกรรมการสมาคมไทย ต่างเดินทางไปร่วมงานกันอย่างเต็มที่ ทำให้มองเห็นชีวิตคนไทย ที่อยู่ซานฟรานหรือเมืองทั่วไป จะทะเลาะกันทำไม อีกไม่นานจะสูญหายตายจากกันสู้หันมา สร้างสมคุณงามความดี กันดีกว่า จะได้นำติดตัว ไปได้เมื่อถึงเวลานั้น.. มาถึง..


@@@.พระอาจารย์กลับมาแล้ว เสียงลูกศิษย์ กระซิบกระซาบ กันทั่วไป พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก หลังจากที่เดินทางไปประชุมสัมมนาพระธรรมทูตทั่วโลก ที่มหาวิทยาลัยสงฆ์ มหาจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย วังน้อย อยุธยา ประเทศไทย ต่อไปประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ที่วัดไทยลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 6-7-8-9-10 มิถุนายน 2555 เสร็จภาระกิจเป็นที่เรียบร้อย ลูกศิษย์ชาวไทยและต่างชาติ ที่เฝ้ารอ ขณะนี้ท่านเดินทางกลับมาประจำที่วัดเหมือนเดิมแล้ว ท่านใด จะปรึกษาอะไร ได้ทุกเวลา .. ให้รับทราบโดยทั่วกัน..

@@@.สมด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิ ผลจาการสร้างคุณงามความดี วาสนา ก่อเขียวหล้า พี่ต่าย ลลิตา -ณัฐวัชช์ วงศ์พิเศษกุล ร้านโอชา และพนักงานทุกคน เป็นประธานถวายพัดประจำองค์ พระศรีอริยเมตไตรย อายุ 1,500 ปี ที่ประดิษฐาน ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มาตั้งแต่เริ่มก่อสร้างวัด ซึ่งได้ถวายโดย คุณโจแอนน่า –แมรีแอน คร๊อส และคุณเจมส์ Stanislaw ซึ่งทางวัดได้เก็บรักษาไว้อย่างดี .. ข่าวเล่าว่า มีพระเถระทั้งหลายถามหา พัดประจำองค์พระศรีอริยเมตไตรย เนื่องจากมีอายุนับพันปี อาจจะสูญหายไปได้ ระหว่างที่อยู่ที่ประเทศไทย ขณะที่เคลื่อนย้าย มาที่วัด ไม่มีพัดแต่อย่างไร พุทธพยากรณ์ พระศรีอริยเมตไตรย พบในงานทางศาสนาของขุททกนิกายพุทธศาสนา หลักฐานพระไตรปิฏก เล่มที่ 11 พระสุตตันตปิฏก เล่มที่ 3

ทีฆนิกาย ปาฏิกวรรณ จักกวัตติสูตร ซึ่งเป็นพระไตรปิฏก “ ดูกรภิกษุทั้งหลาย ในเมืองมนุษย์ อายุ 80000 ปี พระผู้มีพระภาคมีพระภาคทรงพระนามว่า เมตไตรย์ จักอุบัติขึ้นในโลก พระองค์เป็นพระอรหันต์ ตรัสรู้เองโดยชอบ ถึงพร้อมด้วยวิชาและจรณะ เสด็จไปดีแล้ว ทรงรู้แจ้งโลก เป็นสารถี ฝึกบุรุษได้ดียิ่งกว่า เป็นศาสดาของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย เป็นเบิกบานแล้ว เป็นผู้จำแนกพระธรรม เสด็จอุบัติในโลก จักทรงทำให้โลก พร้อมทั้งเทวดาและมนุษย์ทั้งหลายมารโลก พรหมโลก ให้แจ้งชัดด้วยพระปัญญาด้วยพระองค์เอง จะแสดงธรรม งานในเบื้องต้น งามในท่ามกลาง และงามในที่สุด พร้อมทั้งอรรถาและพยัญชนะ บริสุทธิ์ บริบูรณ์ สิ้นเชิงเหมือนตถาคต ในบัดนั้น พระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า ทรงมีพระฉัพพรรณรังสีจากวรกาย ทำให้สว่างไสวทั้งกลางวันและกลางคืน คนทั้งหลายอยู่ด้วยกันอย่างความสุข ระลึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์ บริโภคข้าวสาลีที่เกิดจากพระพุทธานุภาพ โลกนี้จะมีความสงบสุข และพระศาสนาจะมีความรุ่งเรืองกว่า พระศาสนาของพระพุทธเจ้าในองค์ปัจจุบันนี้ ดังที่พระพุทธเจ้าตรัสว่าจะมีพระอริยบุคคลมากกว่า และประชาชนจะมีความสุขอย่างยิ่ง

คือจะไม่มีเรื่องร้อนใจเลย ทุกคนพอใจในความเป็นอยู่ ไม่มีการเบียดเบียน ตอนนอนไม่ต้องปิดประตูก็ได้ บ้านเลยไม่ต้องทำประตูก็ได้ เรื่องคนร้าย หรือขโมยก็ไม่ต้องกลัว แล้วก็คนจะเป็นคนดีเหมือนกันหมด ไม่มีคนพาล จนกระทั่งลงจากบ้าน ก็ไม่มีใครจำได้ว่าใครเป็นใคร เพราะมันดีเหมือนกันหมด มันสุภาพเหมือนกันหมด มันสวยเหมือนกันหมด จนเมื่อกลับเข้าบ้านจึงจะจำได้ว่า นี่คือภรรยาของเรา นี่คือสามีของเรา นี่คือลูกของเรา และต้องการอะไรก็ได้ มันมีต้นไม้พิเศษเรียกว่า ต้นกัลปพฤกษ์ อยู่ทุกทิศ อยากได้อะไรก็ไปขอที่ต้นไม้ จะสะดวกสบาย แม้แต่การคมนาคม การไปการมา จนว่าน้ำในแม่น้ำนั้น จะไหลลงข้างหนึ่ง จะไหลขึ้นข้างหนึ่ง เพื่อจะสะดวกต่อการใช้เรือ สรุปว่าไม่มีความทุกข์ อยู่กันเป็นผาสุก ไม่มีอันธพาล ทุกอย่างได้อย่างใจ

ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานในวันที่ 23 มิถุนายน 2555 เวลา 10.00 น. พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมใจกันถวายภัตตาหารเพล และร่วมกันถวายพัดประองค์พระศรีอริยเมตไตรย ปิดทองเป็นปฐมกฤษ์ ผู้ร่วมพิธีด้วยชุดสุภาพ หรือชุดขาวจะดียิ่งสอบถามได้ที่ 650 615-9528


พบกันใหม่สวัสดี