บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 17 กรกฎาคม 2564

อีกไม่นานก็จะถึงวันเข้าพรรษาแล้ว หลายคนพะวง ว่าเรื่องโควิด 19 จะไม่จืดจางหายไป ทางผู้ว่าการรัฐ อนุญาตให้เปิดประเทศได้แล้วและให้ถอดแมส หรือหน้ากากอนามัยได้หลายคนมีวิตกกังวล กลัวจะมีการติดเชื้อโควิด ยังไม่ถอดหน้ากากอนามัยแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าตลาดทั่วไป ยังไม่มีวีแววจะถอดหน้าดากแต่อย่างใด ต้องระวังกันไว้ก่อนพลาดถ้านิดเชื้อร้าย คงยุ่งกันน่าดู เวียนกลับมาตระเวนเยี่ยมอาหารไทยร้านอาหาร เมริกันในแถบตัวเมืองซานฟรานซิสโก ขับรถลัดเลาะอยู่ความเคลื่อนไหว รอบเมือง ปรากฏว่า ลูกค้าหนาแน่น เกือบทุกร้านอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เจ้าของร้านรับอูฟู่กันเลยไม่เฉพาะร้านอาหารเท่านั้น ร้านนวดแผนโบราณลูกค้าแห่ใช้บริการเนืองแน่น พนักงานนวดแผนโบราณไม่พอ เนื่องจากมีคนมาขอใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันร้านนวดแผนโบราณและพนักงานก็ไม่เพียงพอ ในช่วงนี้ยังไม่มีร้านนวดแผนโบราณเปิดใหม่ ยังมีพื้นที่นักธุรกิจจะเปิดร้านนวดได้อีกหลายพื้นที่ ในแถบเบย์แอเรียมีเจ้าหน้าที่ทำงานด้านคอมพิวเตอร์ และมีบริษัทไฮเทคโนโลยีเกิดขึ้นมาก เช่น Google. Yahoo. Apple YouTube. ต่างก็มีพนักงานนับหมื่นคน เครียดกับการทำงาน เครียดกับคอมพิวเตอร์ เมื่อยกับการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ก็แวะไปผ่อนคลายความเครียดเข้าหาร้านนวดทุกคน ทำงานหาเงินมาเลี้ยงชีวิต เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ก็ต้องใช้เงินมารักษาสภาพร่างกายของตนเอง ให้เข้มแข็ง หาเงินได้ใช้เงินเป็น ชีวิตก็จะมีความสุข บางคนทำงานหาเงินมาไม่ทันได้ใช้เงิน สุขภาพย่ำแย่ชีวิตก็มีแต่ความทุกข์ แล้วจะหาความสุขได้ที่ไหน หาเงินมาเพื่ออะไร เป็นคำถาม ? คิดเอง และหาคำตอบเอง ?


@@@. ทำงานอย่างมีความสุขใจ คุณวิจารณ์ ศรีมาภัย หรือพี่เล็ก แห่งร้านไทยสะเต๊ะเซ้าส์ซานฟรานซิสโก เรื่องอื่นไม่ยุ่ง มุ่งทำงาน เช้าจรดเย็น ทรัพย์สินเงินทองพอเก็บได้บ้าง หาจังหวะเปิดเมื่อไหร่หลับได้เงิน พอตื่นได้เงินแสนแน่ๆ คอยติดตามผลงานต่อไป


@@@.เหนื่อยนักขอพักก่อน คุณอนันต์ อ่ำหนองบัว มืออาชีพถอยรถเป็นว่าเล่น ถอยรถคันใหม่ รุ่นใหม่ล่าสุด ใช้พลังงานไฟฟ้าประหยัดน้ำมัน หกเดือนไม่เคยน้ำมัน ตัดสินใจเปลี่ยนถอยรถออกมาอีกคัน ใหม่ล่าสุดจากบริษัทฮอนด้า ถามมีเหตุผลสั้นๆ รถทันสมัยเกินไป ขออยู่อย่างสมถะดีกว่า สร้างความสุขใจ ในช่วงโดวิด 19 ครับ


@@@.แอบย่องกลับไทยอย่างเงียบๆ นายอุดม ธรรมสิทธิ์ นายช่างใหญ่ ทนความคิดถึงเมืองไทยไม่ไหว ตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไทย อย่างเดียวดาย ถูกกักตัวหลายวันก็ยอม เป็นความสุขของการเดินทาง ถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ เพื่อนๆ ทางนี้ ฝากความระลึกถึงพี่นายช่างด้วยนะ