บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 16 มกราคม 2564

พระธรรมทูตไทยสายต่างประเทศก้าวไปไกลด้วยพัฒนาศักยภาพในการทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างแดน พระราชวิเทศปัญญาคุณ หรือเจ้าคุณเหลา เจ้าอาวาสวัดไทยสหราชอังกฤษ กล่าวว่า ทางพระธรรมทูตสายยุโรป ได้จัดตั้งองค์กรพระธรรมทูตโลกขึ้น 4 ทวีปขึ้น เช่นพระธรรมทูตสายโอเชียเนีย สายอินเดีย เนปาล สายยุโรป และสายประเทศอเมริกาโซนตะวันตกและตะวันออก โดยมีการประสานงาน กับ พระวิเทศรัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี และทีมงานเลขาธิการสมัชชาสงฆ์และทีมงานกองงานเลขานุการฝ่ายการศึกษา มี ดร.พระสมบัติ อินทรปญโญ เปรียญ 9 ประโยค และคณะทีมงานทุกรูปต่างช่วยกันประสานกับทางยุโรป และอเมริกา งานสาธยายพระไตรปิฏกผ่านไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี ซึ่งแต่ละวัดได้จัดสถานที่ในการจัดสวดพระไตรปิฏกอย่างดียิ่ง มีผู้ชมทาง Zoom Meeting จำนวนมาก ต่างรับรู้รับทราบว่ามีวัดไทยอยู่ในต่างแดนจำนวนไม่น้อยนับร้อยวัด มีพระธรรมทูตจำนวนเกือบพันรูป ที่ปฏิบัติศาสนกิจตามประเทศต่างๆ งานเผยแผ่พระพุทธศาสนาของพระธรรมทูตกระจายไปทั่วโลก มีผู้ยอมรับนับถือพระพุทธศาสนามากขึ้น มีชาวอเมริกัน ชาวยุโรป รวมไปถึงประชาชนที่ประกอบอาชีพ อย่างเช่นนักการแสดง ดารานักแสดง ต่างเข้าศึกษาพระพุทธศาสนา เรียนรู้พุทธศาสนา ผู้คนหลายอาชีพ ต่างมีความสนใจในพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก การที่พระธรรมทูตออกมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างแดนไม่เสียเวลา ไม่เสียโอกาส ในการทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา อย่างเข้มแข็งในต่างแดนต้องขอกราบขอบพระคุณมาก ประชาชนอยู่ดีมีสุข ดับทุกข์ด้วยพระพุทธศาสนา ด้วยความเคารพอย่างยิ่งในพุทธศักราช 2564 ขอให้ร่ำรวยกันทุกคน


@@@.ความมีน้ำใจ ยิ่งกว่ามหาสมุทร คุณนันทิยา บุญญะถิ่น หรือพี่น้องฟรีมอนท์ และเพื่อนอีกหลายคน รวบรวมปัจจัยจำนวนหนึ่ง เช่น คุณลูลู คุณอัญชสา คุณเจนจิตร คุณบุญเลิศ คนละเล็กคนละน้อย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการพัฒนาทัศนียภาพตัดต้นไม้บริเวณสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก รับทราบแล้ว ฝากขออนุโมทนาขอบคุณมาก ผ่านมาทางนี้ด้วย


@@@.อยู่ระหว่าง เวเคชั่น คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล ฉายเดี่ยวเดินทางกลับประเทศไทย ท่ามกลางโควิด19 กำลังระบาดอย่างหนัก เกือบทั่วทุกภาคของประเทศไทย ประมาณ 35 จังหวัด ทางภาครัฐบาลห้ามประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด ให้อยู่ภายในจังหวัดของตนเองหรือกักเก็บอยู่ในบ้าน ถ้าออกเดินทางไปธุระข้างนอกให้ใส่หน้ากากปิดปากปิดจมูกให้เรียบร้อยเพื่อป้องกัน แพร่เชื้อร้ายโควิด19 ช่วงนี้ไม่ได้ไปไหนอยู่ดูแลคุณแม่ และยังได้แสดงความยินดีกับน้องหนูที่ย้ายกลับบ้านไปสมัครงานองค์กรรัฐวิสาหกิจได้ทำงานเรียบร้อยแล้ว ครั้งนี้ไปเมืองไทยได้กำไรสองต่อเลย คาดว่ากว่าจะเดินทางกลับอเมริกาอีกนาน ส่วนทางร้านก็ดูแลไปกันก่อนแล้วกันรอจังหวะดีๆ จะได้กลับมาลุยต่ออีก