บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 27 เมษายน 2567

ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ได้มีโอกาสถวายการต้อนรับ พระเถรานุเถระ ผู้แทนแม่กองธรรมสนามหลวง และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่เดินทางมาทำหน้าที่ เกี่ยวกับกิจกรรมทางพละพุทธศาสนา นำข้อสอบธรรมศึกษา มาเปิดสนาม ณสนามสอบวัดไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 28 เมษายน 2567 สำหรับสนามสอบ ที่นครซานฟรานซิสโก ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน่ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดย พระมงคลธรรมภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี กรุงเทพมหานคร เป็นผู้แทนแม่กองธรรมประจำสนามสอบ พระมหาสนั่น สนฺตจิตโต เปรียญธรรม 9 อาจารย์ใหญ่ฝ่ายการศึกษา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี เป็นพระอนุจร พระครูวิมลกิตติวัฒน์ วัดไตรมิตร ตลาดหนองแก อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น พุทธศาสนิกชนที่อยู่แถบซานฟรานซิสโก และเมืองใกล้ อย่าลืมแวะไปร่วมทำบุญถวายภัตตาหารพระเถรานุเถระดังกล่าว


@@@.กลับไปปฏิบัติศาสนกิจ ชั่วคราวที่ประเทศไทย พระทวีศักดิ์ คำแหลง อายุ31 พระธรรมทูตรุ่นที่ 22 เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ ที่วัดทองธรรมชาติ ก่อนย้ายไปที่วัดพุทธประทีป ริโน ระยะหนึ่ง และเดินทางต่อไปยัง ประเทศไทยเยี่ยมโยมพ่อโยมแม่พี่ป้าน้าอาที่ทางภาคเหนือของประเทศไทย สัก 3 เดือน ค่อยเดินทางกลับมาอเมริกา ในโอกาสต่อไป


@@@. โยกย้ายไปออริกอน นางสาวเพชรรัตน์ พร้อมกับเพื่อนชายที่รู้ใจ บินด่วนเข้าสนามบินนครซานฟรานในช่วงสงกรานต์ที่ผ่าน แวะเยี่ยมเพื่อนรัก ที่เมืองซานบรูโน จนชุ่มฉ่ำหัวใจ ก่อนบินกลับไป ทำงานต่อที่ออริกอน น่ารักจริงๆ


@@@.พักผ่อนอารมณ์ คุณสายทิพย์ เอแลน อดีตแม่ครัว มือหนึ่ง ของชาวเบย์ ปัจจุบันขอล้างมือเสียแล้วอยู่บ้านดูแลลูกหลาน ข่าวว่าจะย้ายไปต่างรัฐ ที่เงียบที่สุดส่วนจะเป็นที่ใด ต้องสอบถามพี่ทิพย์ ก็แล้วกันน่ะตอนนี้ขอท่องเที่ยว ทัวร์โลกก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง