บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 12 มีนาคม 2565

ข่าวจากผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ประกาศอย่างเป็นทางการ ให้ประชาชนไม่ต้องใส่แมสต์แล้ว สามารถถอดแมสต์คุยกันไม่ผิดกฎหมายหรือไปไหนมาไหนไม่จำเป็นต้องใส่แมสต์อีกต่อไป โควิดได้กลายพันธุ์ไปเป็นไข้หวัด หรือเป็นโรคสายพันธุ์ใหม่ซึ่งเป็นโรคทั่วๆ ไป ทางแพทย์แผนปัจจุบันสามารถดูแลได้หลายคนหลายท่านนึกดีอกดีใจ กันเราสามารถถอดแมสต์คุยกันได้กัน แต่ในทางตรงกันข้ามยังมีกลุ่มคนอีกจำนวนหนึ่งไม่มีความประสงค์จัดขัดแย้งกับทางการแต่ เพียงพูดกันในวงกว้างตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า คือ อตฺตา หิ อตฺตโน นาโถ ตนแล เป็นที่พึ่งของตน ในโอกาสเวลานี้ต้องดูแลตนเองให้มากที่สุดไม่มีใครจะมาดูแล นอกจากตัวเราเองเท่านั้น ที่จะดูแลตนเองได้เท็จจริงอย่างไรลองฟังดูและคิดกันเองอยู่ด้วยกันต้องรักกันไว้ดูแลกันไห้ให้ดีที่สุด ขณะที่มีชีวิตอยู่อย่าคิดเป็นอย่างอื่นเมื่อถึงคราวจากกันหรือล้มหายตายจากกันไป ก็นึกกันตลอดเวลาไม่ใช่ตอนอยู่ด้วยกันแทบจะฆ่าจะกินกันแต่พอตอนล้มหายตายจากกันอาลัยอาวรณ์มาเสียใจทีหลังแต่เหตุการณ์ผ่านไปแล้วไม่สามารถจะหวนกลัวคืนมาได้ มานั่งเสียใจกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเพียงตั้งใจทำงานหาเลี้ยงชีพดูแลตนเองน่าจะมีประโยชน์มากที่สุด


@@@. ข่าวจากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ หลังจากดูแลสุขภาพ เข้าซ่อมสุขภาพของตนเองที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งหลายครั้ง จนร่างกายจะเข้าสู่สภาพเดิมแล้วลุยงานอย่างหนัก เพื่อชดเชยสิ่งที่ขาดหายไปออกเช้ากลับค่ำทำมากินเพื่อนๆ อาจจะห่างหายไปบ้างแต่เรามีนัดกัน ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 ร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน สถานที่ตั้งใกล้สนามบินนานาชาตินครซานฟรานกิจกรรมในช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตรตามประเพณีไทย และร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ทั้งหมดวัด รับประทานอาหารพร้อมกันตามอัชฌาสัยและสรงน้ำพระ ช่วงบ่ายมีการทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อยานพาหนะถวายเพื่อใช้ในกิจการงานคณะสงฆ์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จำนวน 499 กองๆ ละ 99 เหรียญ หรือ ต้นผ้าป่า จำนวน 1 ต้นๆละ 499 เหรียญ รวมกับญาติๆ เพื่อนๆ หรือจะร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธาก็ได้ ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ถึงคณะศิษยานุศิษย์ของท่านพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ จะได้ร่วมด้วยช่วยกันบริจาคตามกำลังศรัทธา เพื่อให้กิจกรรมส่วนนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ติดต่อสอบถามได้ ที่พระอาจารย์โดยตรง 650 615-9528 ทุกเวลา


@@@.ด้วยใจที่มั่นคง และศรัทธา คุณศรีสุดา Popatas จากเมืองริเวอร์ไซส์ พาลูกหลานขับรถลัดเลาะมาจนถึงนครซานฟรานใช้เวลาหลายชั่วโมง ถือโอกาสท่องเที่ยวรอบเมืองซานฟนาน เมืองริโน รัฐเนวาด้า จนชุ่มฉ่ำใจ ก่อนแวะไปกราบพระประธานที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดยมี พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสอำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจจะกลับบ้านฝากปวารณา มีสิ่งใดที่โยมจะช่วยได้ ขอได้บอกพร้อมกับพี่สาวจะได้เดินทางมาช่วยทันที ขออนุโมทนาด้วยความยินดีที่มีน้ำใจที่ใสสะอาด ฉบับนี้ขอลาก่อนค่อยพบกันใหม่