บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 พฤษภาคม 2564

ชาวไทยในรัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือได้เฮ เมื่อผู้ว่าราชการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศปลดแมส ไม่ต้องใส่หน้ากากเข้าหาอีกต่อไป เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป สิ้นเสียงประกาศประชาชนทั่วไปต่าง มีเสียงคัดค้านกันทั่วหน้า ไม่เห็นด้วยกับการประกาศดังกล่าวเราจะไม่ปลดแมสส์ ออก จนกว่าทุกอย่างมีความปลอดภัยส่วนใครจะปฏิบัติตามคำประกาศของผู้ว่าการรัฐหรือไม่อย่างไรนั้นต้องคิดค้นกันเองแล้ว แต่ถ้ามีกฎหมายออกมาบังคับใช้ให้ทุกคนถอดหน้ากากออกให้หมด ถ้าใครไม่ปฏิบัติตามจะผิดกฎหมาย จะถูกปรับด้วยสินไหมต่างๆ ถ้าออกมาลักษณะเช่นนี้ เชื่อแน่เหลือเกินว่าทุกคนต้องปฏิบัติตาม เพียงคำประกาศของผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย จะมีใครปฏิบัติตามหรือไม่อย่างไรเป็นสิ่งที่น่าคิด ทุกคนปฏิบัติมาอย่างระแวดระวังตัวมาเป็นปีๆ จะมาเสียค่าโง่เพียงแค่กระนั้นหรือแต่ก็ถือว่าเป็นความปรารถนาดี ของท่านผู้ว่าการรัฐด้วยความห่วงใยในชีวิตทรัพย์สิน ของประชาขน ข่าววงในกล่าวว่า หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกัน ยังไม่พร้อมในการถอดหน้ากากออก ขอจังหวะและเวลาก่อน จะได้ไม่เกิดความกังวล เพื่อความสบายใจของคนรอบข้างด้วย คอยดูกันต่อไปสักระยะหนึ่ง หรือสิ้นปีไปแล้วค่อยว่ากันอีกที ข่าวนี้ได้แพร่กระจายไปทั่วสร้างความดีใจให้กับเจ้าของธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง ได้เปิดร้านเปิดการค้าเสียทีนับวันนับเดือน นับปี เมื่อไหร่จะได้เปิดเสียที รายได้หายหดหมดกระเป๋า ยังเปิดไม่ได้อีกต้องเป็นบุคคลล้มละลายเป็นแน่แท้เศร้าใจครับ เสียงครวญครางจากเจ้าธุรกิจท่านหนึ่ง ติดตามข่าวต่อไป


@@@. ไม่มีคำว่าการ์ดตก ดร บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เจ้าของธุรกิจส่วนตัวย่านเซ้าส์ซานฟรานซิสโก ช่วงโควิด 19 ไม่ค่อยได้ไปไหนเข้าออกดูแลให้กำลังใจพนักงานมีความสุขกับการ Trade หุ้น เพลินไปเลย เดือนหน้าทางผู้ว่าการรัฐ ประกาศให้ทุกคนไปมาหาสู่กันได้แล้วจะติดเชื้อหรือไม่ ต้องระวังกันเองแค่นั้นแหละ


@@@.Welcome ยินดีต้อนรับ คณะครูอาสาสมัคร ประจำวัดพุทธประทีป. ซานฟรานซิสโก. นายสกุลโชติ แก้วหยอง และครูอีก 3 คน เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาตินครซานฟรานซิสโกเป็นที่เรียบร้อยโดยสวัสดิภาพ ขณะนี้อยู่ระกว่างการเก็บตัวบริเวณยอดเยาซานตา ครู๊ส เป็นเวลาครึ่งเดือนก่อนที่จะเข้ามาพักที่วัด ตามโครงการสอนภาษาไทย สอนดนตรีไทย สอนนาฏศิลป์ไทยทางออนไลน์ จะเริ่มเปิดสอนตามโครงการในเร็วๆ นี้ รายละเอียดความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หรือสอบถาม 650 615~9528