บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 สิงหาคม 2563

เจ้าของธุรกิจซ้ำใจอีกครั้งหลังจากเปิดบริการตามคำสั่งของเมืองได้ไม่นาน ต้องปิดกิจการชั่วคราวอีกครั้ง สาเหตุมาจากเพิ่มขึ้นของการติดเชื้อไวรัสหลายพันคนหรือนับหมื่นคนสร้างความยุ่งยากลำบากใจให้กับคนทุกคนทั่วโลกไม่เฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้นต่างผวาไปตามๆ กัน สร้างความเสียหายเศรษฐกิจพังพินาศจะไปเรียกร้องอะไรกับใครเป็นเหมือนกันแล้วแต่ทางรัฐบาลจะช่วยอย่างไรเพื่อบรรเทาความลำบากลงได้บ้าง ทางด้านธุรกิจการนวดการส่งเสริมความงามถูกสั่งปิดโดยฉับพลันอาจจะเป็นตัวนำเชื้อมาแพร่ระบาดก็ได้เพราะว่าใกล้ชิดกันมากร้านอาหารไทยยังพอทุเลาสามารถจะขายทูโกได้ แต่รายได้ก็ลดลงอย่างมาก 80-90% พอได้ค่าเช่าบ้าง ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ลองดูกันสักระยะหนึ่ง ได้แต่ส่งกำลังใจไปให้ต่อสู้กันต่อไปชีวิตยังไม่สิ้นก็ดิ้นกันไปมีข่าวคืบหน้าอย่างไรคอยสอบถามกันเองนะ


@@@. เก็บตัวทำงาน ช่วงโควิด19 ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ไม่ได้ออกไปไหนเลยเข้าทำงานที่ร้านและกลับบ้านออกกำลังกายตามสมควร ทำให้ร่างกายดูกระปี้กระเป่าขึ้นเยอะเลย


@@@. ด้วยความมุ่งมั่นอย่างมั่นคง นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแหรงแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และนางสาวผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยและคุณครูอ้อย ครูอาสาประจำสภาฯ คุณอำไพ สังข์ยิ้มพันธ์ สมาชิกสภาฯ อาจารย์ศรีนินทร์ ศรีแสนประชาสัมพันธ์สภา ฯ และอาสาสมัครและคณะสงฆ์ ติดตามพระอาจารย์ขึ้นเขาออกกำลังกาย ด้วยการทำถนนราดยางมะตอย ขยายเส้นทางการขึ้นลงเขาให้กว้างมากขึ้น เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เช้ามืดโดยแบ่งออกเป็นกำลังส่วนหน้ากองกำลังหนุนและกองเสบียงคลังเมื่อถึงสถานที่แบ่งส่วนย่อยส่วนหนึ่งทำถนนราดยางมะตอย ส่วนหนึ่งสร้างบันใดและส่วนหนึ่งปลูกดอกไม้ผลไม้ทำสวนครัวและอีกหนึ่งเตรียมปรุงอาหารสำหรับถวายพระเลี้ยงอาสาสมัคร ทราบข่าวว่าขึ้นกันไปเป็นอาสาสมัคร ชาวไทยจากมอนเทอร์เลย์ อีกหลายท่านก็ขึ้นไปเช่นกันคอยติดตามกิจกรรมจากรูปถ่ายก็แล้วกัน