บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 6 สิงหาคม 2565

เผลอเดี๋ยวเดียวย่างเข้าเดือนสิงหาคม หรือเดือนที่ 8 กาลเวลาไม่คอยใครจริงๆ เดี๋ยววันเดี๋ยวเดือนเดี๋ยวปี อายุของสรรพสัตว์ทั้งหลายไฉนเลยจะไม่แก่ไม่ตาย ไม่เจ็บเปลี่ยนแปลงทุกวัน พระพุทธเจ้าทรงตรัสสอนเวไนยสัตว์ ทั้งหลายอย่าตั้งตนเป็นคนประมาทเถิด อายุใช่ยืนยาวนานสักวันหนึ่งต้องล้มหายตายจากกันใครจะไปเกิดภพภูมิใด อยู่ที่บุญกุศลที่สะสมใครจะเก็บสะสมมากหรือน้อย ก็แล้วแต่วาสนา ที่สะสมมาในชาติก่อนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา วัดไทยหลายๆ วัดจัดกิจกรรมแสดงพระธรรมเทศนา เวสสันดรชาดก หยิบยกเรื่องราวขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สมัยเสวยพระชาติต่างๆ ดังเรื่องราวในเวสสันดร ที่พระคุณเจ้านำมาแสดงกล่าวให้ญาติโยมได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ อย่างลึกซึ้งจะมีความเป็นมาอย่างไร ก็ติดตามรับพังพระธรรมเทศนาดังกล่าวจาดวัดในอเมริกา หรือท่านอยู่วัดไหนก็สามารถเข้าไปฟังได้ตามนั้นๆ


@@@. ไปไม่กลับหลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น คุณณัฐพล ชาญอนุเดช หรือรู้กันในนามพี่เล็ก พ่อดรุณ ชาญอนุเดช อดีตเจ้าของร้าน Modernthai นครซานฟรานซิสโก โดยมีคุณแม่ส้มลิ้ม ชาญอนุเดช ปัจจุบัน ได้เปลี่ยนแปลงโยกย้ายกลับไปอยู่เมืองไทย ดูแลคุณแม่ซึ่งอยู่วัยชรากับพี่น้องๆ และกลับอเมริกาเป็นบางครั้งซึ่งมีลูกๆ ได้เจริญเติบโตกันหมดแล้วมีหน้าที่การงาน ได้บอกข่าวกับบุคคลที่เคารพนับถือ บุคคลที่รู้จักคุณพ่อได้จากไปแล้ว อย่างไม่มีวันกลับ ด้วยโรคที่รักษายากหน่อย ขณะนี้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ที่แห่งหนึ่งย่านปทุมธานี จะมีพิธีฌาปนกิจศพในเร็วๆ นี้ ขอแจ้งข่าวให้เพื่อนของคุณพ่อดรุณ ชาญอนุเดช ทราบโดยทั่วกัน ขอให้ดวงวิญญาณของคุณพ่อหลับสบายๆ ไปสู่สุคติภพด้วยส่วนบุญส่วนกุศลลูกๆ จะทำบุญไปให้ คุณณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย ด้วยเสียงสั่นเครือ


@@@. เมื่อมีโอกาส คุณชาลี การีสรรค์ เมืองซานโฮเซ ควงคู่คุณสุกัญญา การีสรรค์ พร้อมกับลูกๆ หลาน เข้ากราบพระถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นสิริมงคลตามหน้าที่ของชาวพุทธ ก่อนที่จะเดินทางไปยังเมืองซานดิเอโก เยี่ยมลูกอีกคนหนึ่งข่าวว่าอย่างนั้น


@@@.ขยายการปฏิวัติศาสนกิจในแถบนครลอสแอนเจลิส คุณรุจิลาภา พัฒน หรือพี่ผิง เจ้าของรายการสูตรขนมครกร้อยล้าน และเจ้าของรายการทางสถานีช่องการบันเทิงและข่าวสารบ้านเมืองของชาวไทย นครลอสแอนเจลิส ได้กราบอาราธนา ขอรายการธรรมะ จากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เพื่อนำไปออกอากาศในช่องดังกล่าว จะออกสูทสายตาของประชาชนเมื่อไหร่นั่นคอยติดตามกันต่อไป


@@@. เรียนรู้การเป็นนักธุรกิจ นางสาวนิษกานต์ ไชยวัฒนศักดิ์ หรือน้องปุ่ย ผู้จัดการร้านอาหารแห่งหนึ่งแถบรอบย่านนครซานฟรานซิสโก ตระเวนศึกษาการทำธุรกิจ อย่างซีเรียส พร้อมจะเปิดเป็นธุรกิจส่วนตัวมองหาผู้ร่วมลงทุนใครจะเป็นหนึ่งผู้ร่วมลงทุน ติดต่อแจ้งความประสงค์ด่วนส่วนหุ้นชีวิตนั่น ยังไม่มีความประสงค์แต่อย่างใด ฉบับนี้ขอเพียงเท่านี้ พบกันใหม่ ฉบับหน้า