บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 กรกฎาคม 2558

หลังจากที่นักโทษทางสังคม นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานปฏิรูปพระพุทธศาสนาและคณะ รับงานมาจากมาจากใครคนหนึ่ง อยู่เบื้องหลัง ด้วยการโจมตีพระพุทธศาสนาย่างแรง โจมตี พระสงฆ์ดูถูก กล่าวหาพระสงฆ์ ต่าง ๆ นานา กล่าวโจมตีมหาเถรสมาคม สมเด็จพระราชาคณะ เจ้าคณะพระสังฆาธิการ เจ้าอาวาสทุกระดับ รวมไปถึงพระคุณเจ้า-สามเณร ทุกรูป ถูกนักโทษทางสังคม ตราหน้าว่าไม่ใช่พระ เพราะออกมาคัดค้าน ว่าไม่ใช่พระ ถ้าไม่ใช่พระแล้วจะเป็นอะไร ล่ะ.... ไพบูลย์นักโทษทางสังคม กล่าวปรามาส เสียดสี ว่าพระสงฆ์ เรียนมหาวิทยาลัยสงฆ์ มจร. อยู่ฟรี กินฟรี เรียนฟรี สารพัดที่พรั่งพรูออกมาจากปากของนักโทษทางสังคม จนได้รับฉายา “ นักโทษถูกสังคมตราหน้า เป็นผู้ทำลายพระพุทธศาสนา เป็นบุคคลนอกศาสนา ที่ออกมาโจมตีพระพุทธศาสนา จนกระทั่งถูกพระสงฆ์ออกมาโต้ตอบ ออกมาคัดค้าน แถมยังกล่าวโต้ตอบว่า พระที่ออกมาคัดค้าน ไม่ใช่พระ .. มองพระว่าไม่ใช่พระ แล้วจะเป็นอะไร ถ้าไม่ใช่พระ แสดงว่าตาบอดสนิท ขอให้ทุกคนที่เป็นชาวพุทธช่วยกันประณาม ว่านายคนนี้ ทำลายพระพุทธศาสนา ปากบอกว่าปฏิรูป แต่จิตใจโหดร้ายมาก ข่าวล่าสุด ยังออกมา เขียนโจมตี มหาเถรสมาคม ให้ยุบ มหาวิทยาลัยสงฆ์ มจร. เรียนทางโลกมากเกิน อันที่จริงหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยสงฆ์มีไว้ชัดเจน ต้องเรียนควบคู่กันไป พระจะได้มีความรู้ทัดเทียมกับโลก สอนชาวโลกได้ แสดงว่าจิตใจของ บุคคลดังกล่าวต่ำมาก กลับไปเปิดตำราอ่านให้ดี ก่อนจะออกมาให้ข่าวโจม ถือว่าดูหมิ่น เหยียดหยาม หมิ่นคำปณิธาน ของ พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงตั่งไว้ ให้มันออกนอกประเทศ คนเช่นนี้ เป็นคนหนักแผ่นดิน สำรวจปฏิรูปครอบครัวของตนเองก่อน ค่อยมาปฏิรูปพระพุทธศาสนา มีชาวไทยบางท่านออกมาวิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา

การปฏิรูปพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่ดีมาก ถือว่าเป็นการพัฒนาพระพุทธศาสนา ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ส่งเสริมบุคคลากรทางพระพุทธศาสนา รัฐบาลต้องถวายการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติไทย คู่กับชาติไทยมาตลอด คือสถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ การที่ศาสนาอื่น และบุคคลนอกศาสนาจะมาถือสิทธิเท่าเทียมกันได้อย่างไร ข่าวคืบหน้าจะติดตามต่อไป..


@@@. พระพุทธศาสนาแตกกิ่งก้านสาขาไปทางเหนือ คือ เมืองรีโน รัฐเนวาด้า ข่าวทางพี่น้องชาวไทย ต่างดีใจกันอย่างยิ่ง ในการที่จะสร้างวัด ประจำเมืองรีโน ในส่วนต่าง ๆ ของรัฐทั่วอเมริกา ประมาณ 53 รัฐ จะมีวัดไทยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นที่นครลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนียภาคใต้ มีวัดไทยตั้ง 27 วัด แสดงให้รู้มีชาวไทยและชาวพุทธต่างชาติ เช่น เขมร ลาว จีน พม่า ธิเบต อินเดีย ศรีลังกา เวียดนาม เป็นต้น ขยายออกไปอาศัยอยู่ตามเมืองเป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว วกกลับมาที่เมืองรีโน เมืองรีโน รัฐเนวาด้า ซึ่งเป็นเมือง Small City but bigger than the worl ซึ่งยังไม่มีวัดเกิดขึ้น ทั้งที่มีชาวพุทธอยู่พอสมควร บวกไปกับชาวพุทธไทยอีก 100-200 คน ชาวพุทธต่างชาติอีกล่ะ เช่นจีน เวียดนาม อีกเท่าไร ประจวบน่าจะเป็นบุญวาสนาของชาวรีโน ได้ ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ หรือพระมหาสิทธิพร เมธงฺกโร เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีวัดในสาขาหลายวัด รับเป็นประธานจัดสร้างวัดร่วมกัน อย่างนี้วิ่งฉิวเลย แหละ เนื่องจากท่านพระเถระรูปนี้ ในวงการคณะสงฆ์ทั่วอเมริกา ยอมรับการทำงาน เคยเป็นกรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา การทำงานแบบ ไม่หยุด เช่นการ ตั้งรับและขยายฐานในเชิงรุก พุทธวิธี กุศโลบาย ท่านนำมาให้ จนประสบความสำเร็จในการทำงาน มีลูกศิษย์ชาวต่างชาติ ชาวไทยจำนวนไม่ต่ำกว่าแสนคน ถ้าจะรวมพลลูกศิษย์กันจริง วัดแตก (นายดาบพูดเองน่ะ) แต่รู้ว่ามาก จริง ๆ อายุท่านระดับนี้ ถือไม่ธรรมดา....ความฝันของชาวรีโน คงจะเป็นจริง ภายในวันที่ 13 กันยายน ที่จะถึงนี้ ขณะนี้ชาวไทยรีโนกำลังรวบรวมกองทุนสร้างวัด จัดทอดผ้าป่าสามัคคี ที่ร้าน Bangkok Cuisine s. ของคุณชินตา วู๊ดริ่ง ในวันที่ 6 กันยายน 2558 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีพี่น้องชาวไทยหลายเมือง เช่น รีโน สค้าเม้นโต เลคตาโฮ แฟฟิวส์ แวคคาวิว ซานฟรานซิสโก จะเดินทางไปร่วมทำบุญสร้างวัดและชมการแสดงนาฏศิลป์ไทยด้วย สอบถามรายละเอียด คุณชินตา 775 233-2696,คุณสมบูรณ์ ประจันบาล 775 825-5258,คุณกรรณิการ์ 775 343-8119,คุณจำลอง-กิตติยา ศรีผ่องงาม 775 771-8711,คุณกุลปรียา 530 280-3166,คุณพรนิชา 775 747-9999,คุณเจนจิรา-ฑฑัมพร 775 343-5001,คุณนิสากร-ม,ล,สิรินทร ชยางกูร,คุณพิมพร 775 772-3525, คุณพรทิพย์-นันทกา 775 342-8729,คุณวิโรจน์-นงนุช 775 358-8893


@@@.ลาก่อน ซานฟรานซิสโก-เนวาด้า นาวาเอกมนัส ท้วมพงษ์ นายทหารโฆษกกองกำลังปฏิบัติการพิเศษหน่วยนาวิกโยธิน จันทบุรี-ตราด เดินทางหาประสบการณ์ที่อเมริกาหลายเดือน เก็บสิ่งละอันพันละน้อย ของชีวิต กลับประเทศไทย ได้สร้างความประทับใจให้กับพี่ป้าน้าอาว์ ยากที่จะลืม ผู้การมนัสบอกว่า จะกลับมาอีก ประสบการ์อย่างนี้ดีมาก..ข่าวว่าอย่างนั้น..


@@@.งานคือเงิน เงินคืองานบันดาลสุข ใครตกงานอ่านทางนี้ ร้านอาหารไทยที่เมือง Salinas ต้องการรับสมัครพ่อครัว แม่ครัว หลายตำแหน่ง มีที่พักพร้อม ติดต่อ 8314028556


@@@.ช่วงนี้พี่น้องชาวไทยชาวเบย์แอเรีย-ซานฟราน ฯหลายท่าน เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า พร้อมดอลล่าเป็นฟ่อน จับเครื่องบินมุ่งสู่บางกอก เยี่ยมญาติพี่น้องบ้าง กลับไปดูแลผู้มีอุปการะคุณบ้าง กลับไปเยี่ยมบ้านบ้าง กลับไปเยี่ยมน้องบ้าง น่าจะเกือบสามสิบคน ระยะเวลา น่าจะเป็นเดือน ใครอยู่ทางนี้ อดทนคิดถึงไปก่อนแล้วกัน งานก็เช่นเดียวกัน เจ้านายไม่อยู่ อย่าอู้งานเชียวหนา.. ตาวิเศษเห็นนะ... พบกันใหม่สวัสดี..