บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 16 ตุลาคม 2556

สภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ และวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ประกาศรับสมัคร เด็กชายอายุ 7-19 ปี เข้ารับการบรรพชา เป็นสามเณร และรับสมัครชายไทย-ต่างชาติ ที่มีอายุ 20 ปี ขึ้นไป เข้ารับการอุปสมบทหมู่เพื่อถวยเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รุ่นที่ 14 เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมมพรรษาครบ 86 พระชันษา จำนวน 9 รูป ระหว่างวันที่ 5-30 ธันวาคม 2556 จะเข้ารับการอุปสมบทและรับไตรพระราชทานในสมเด็จพระนางเจ้าสิรกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ พัทธสีมาสมมติสงฆ์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ผู้เข้ารับการอุปสมบทไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น แต่มีความประสงค์จะเป็นเจ้าภาพ ติดต่อ 650 615-9528, 209 631-1790 ผ้าไตร 18 ชุด ชุดละ 99 เหรียญ,บาตร 9 ชุด ๆละ 129 เหรียญ,,ผ้าห่ม 9 ผืน ๆ ละ 79 เหรียญ ,หมอน,เสื้อกันหนาว,รองเท้า ถุงเท้า, ชุดละ 99 เหรียญ หรือตามกำลังศรัทธา..

@@@.บุญหล่นทับ ที่เมืองซาน บรูโน วันชัย วิภาโตทัย หนุ่มโสด เมืองซานโฮเซ พาสองสาว ปองทิพย์ สร้อยคำ และ วินิจ กิฟเฟน สาวบ้านเดียวกัน แวะมาเที่ยวซานฟรานทำบุญไว้พระตามประเพณีไทย ที่ไม่ห่างจากกันวัด ตกใจเห็นวัดจัดสวยงาม ได้ความว่ามีการทอดผ้ากระกฐินพระราชทาน แหม.. แบบนี้ แบบนี้ถ้าไม่เรียกว่า บุญหล่นทับไม่รู้จะเรียกอย่างไรดี..

@@@. อาลัย-อาวรณ์ เพื่อนจากนครซานฟรานซิสโก นำโดย ธนไชย รามนันทน์ เจ้าของร้าน The Old Siam นครซานฟรานซิสโก พาเพื่อน ๆ สนิทมิตรสหาย ชาวซานฟรานซิสโก มีพี่ต้ย พี่เพชร น้องเอ น้องยูโก๊ะ พี่นัท-พร ร่วมทำบุญอุทิศส่วนไปให้ พี่นิพนท์ ตันตติยานนท์ ซึ่งได้เสียชีวิตอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร พี่นิพนท์ ขณะอยู่ที่นครซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขาวงในหมู่เพื่อน ๆ ถึงความมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อน ๆ ข่าวว่าเมื่อวันเดินทางกลับประเทศไทย มีเพื่อน ๆ เดินทางไปส่งถึงสนามบินซานฟรานเป็นจำนวนมาก พร้อมมอบเงินสดไปรักษาตัว เมื่อหายแล้ว จะได้กลับมาสนทนา และทำงานร่วมกันเหมือนเดิม แต่ ขณะนี้พี่นิพนท์ ได้เสียชีวิตลงแล้วและฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อย เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.. ข่าวการเสียชีวิตของพี่นิพนท์ ได้สร้างความเสียใจมาสู่เพื่อน ชาวซานฟราน ไม่น้อยทีเดียว..ครับ..


วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก
รับสมัครผู้เข้าอุปสมบทหมู่
ถวายเป็นพระราชกุศล

ทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกและสภาวัฒธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ภาคเหนือ เปิดรับสมัครชายไทยหรือชาวต่างประเทศที่มีอายุครบ ๒๐ ขึ้นไป เข้ารับการอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๘๖ พระชันษา จำนวน ๙ คน รุ่นที่ ๑๔ ระหว่างวันที่ ๕ - ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๖ จะเข้ารับการอุปสมบท และรับผ้าไตรพระราชทานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในวันพฤหัสบดี ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เวลา ๐๙.๐๐ น. เป็นต้นไป

ติดต่อรับสมัคร สอบถามรายละเอียด และร่วมเป็นเจ้าภาพได้ที่

1. วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก Tel: (650) 615-9528 E-mail: watbuddhapradeepsf@yahoo.com

2. วัดพุทธประทีป เมอร์เสด Tel:(209) 383-0473 E-mail: watthaimc@yahoo.com สถานที่ปฏิบัติธรรม : ณ สถานปฏิบัติธรรมบนยอดเขา Santa Cruz ณ วัดพุทธประทีป เมอร์เสด


หมายเหตุ ในการอุปสมบทครั้งนี้ รับผู้ต้องการบรรพชาเป็นสามเณรด้วย โดยผู้สมัครบรรพชาจะต้องมีอายุระหว่าง 10 – 29 ปี

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ ถวายชุดผ้าไตรและอุปกรณ์การปฏิบัติธรรมตามกำลังศรัทธา ผ้าไตรจีวร ๑๘ ชุด ๆ ละ $ ๙๙ เหรียญ บาตร ๙ ชุด ๆ ละ $ ๑๒๙ เหรียญ ผ้าห่ม ๙ ผืน ๆ ละ $ ๗๙ เหรียญ หมอน, เสื้อกันหนาว, รองเท้า, ถุงเท้า ชุด ละ $ ๙๙ เหรียญ