บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 กุมภาพันธ์ 2566

ชาวไทยซานฟรานและเมืองใกล้เคียงยกขบวนกลับไทยอย่างสนุกสนาน ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก กลุ่มไทยจำนวนมากต่างแยกย้ายซื้อตั๋วเครื่องบินแต่ละสายเต็มหมด ไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น รวมไปถึงคนต่างชาติ ต่างก็เดินทางกลับถิ่นฐานบ้านของตนเองหลังจากที่ติดโควิด 19 จำนวนหลายปี ไม่ได้กลับบ้านของตนเองต่างมีความคิดถึงญาติพี่น้อง คิดถึงเพื่อน ที่ต่างคนต่างอยู่คนละประเทศ เคยไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เจ้าโควิด 19 มาเป็นสะพานกั้นกลางการพบกันเป็นความยากลำบากยิ่งนัก แต่ทุกคนต้องอดทนเพื่อให้ผ่านเวลาอันเลวร้ายอย่างทรหด จนกระทั่งทางการดำเนินการหาวัคซินมาฉีดให้ทุกคนได้ครบตามที่ทางการต้องการติดเชื้อได้จืดจางหายไปจนเกือบหมดสิ้น แต่ทุกคนทุกท่านให้ระวังตัวเองไม่ประมาท ใช่แมสต์ปิดปากจมูกไส่ไว้บ้าง สำหรับการเดินทางไปมาระหว่างประเทศสายการบินแน่นขนัดแออัด ทุกสนามบินการเดินทางคล่องตัวมากขึ้น เศรษฐกิจค่อยข้างดัชนีสูงขึ้นหุ้นเด้งรับนักลงทุน ต่างซ้อนซื้อเก็บเอาไว้อย่างสนุกสนาน เอาเป็นว่าหุ้นตัวใหญ่ที่มั่นคงรีบซื้อเก็บเอาไว้บ้างจะดีไม่น้อย รองรับอนาคตทางเศรษฐกิจจะเติบโตตามลำดับ แพ๊กกระเป๋ากลับเมืองไทย คุณสุนีย์ เนฟฟ์ควงคู่สามีกลับเมืองไทยไปท่องเที่ยวทั่วไทยตามประสาคนที่เกษียรอายุราชการคงไปนานหลายสิบวันเป็นแน่แท้ ติดตามไปอีก คุณมาลี เคอร์ดเคอร์ด หิ้วกระเป๋า ขึ้นเครื่องบินกลับสู่มาตุภูมิอีกครั้ง ข่าวว่าจะมีอีกหลายสิบคนตามไปติดๆ ส่วนจะมีใครบ้างคอยติดตามกันต่อไป


@@@.ฉลองวันเกิดอย่างเงียบๆ นางสาวศิรินญา นวลสม หรือน้องพลอย สาวนครซานฟรานซิสโก ช่วงเช้าพาครอบครัวไปทานอาหารวันเกิด ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ช่วงบ่ายเข้าวัดกราบพระขอพร ถวายสังฆทาน โดยมี พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นประธานประกอบพิธีให้สร้างความชื่นใจไม่น้อยทีเดียว วันเกิดมีโอกาสได้ทำบุญสร้างกุศลอย่างเต็มที่ ถึงจะมีอายุมากขึ้นอีกปีก็มีความสุขใจในการทำหน้าที่ของคุณแม่ที่ดูแลลูกชายตัวน้อยๆ ให้มีความสุข ตามที่เค้าปรารถนา


@@@.ไปเมืองไทยชั่วคราว คุณนุชรินทร์ องค์ราช เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กย่านเมืองย่านซานมาเทียว แพ๊กกระเป๋าขึ้นเครื่องบินโดดเดี่ยว เข้าไทยพบกับลูกชายที่รอคอยการเดินทางกลับของคุณแม่อย่างมีความสุข จะได้อยู่กับแม่นานๆ ส่วนธุรกิจที่เมืองซานมาเทียว ได้ปล่อยให้ลูกน้องดูแลกันไปพลางๆ ก่อนสักพักคงเดินทางกลับมาแน่นอนเพื่อนๆ รอคอยอีกหน่อยน่ะ


@@@. ทำบุญอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ดร.วิภาภัทร กลัดวัง นักวิจัยมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด แว็บเข้าวัดถวายอาหารเพลแด่พระสงฆ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีท่านเจ้าอาวาส อนุโมทนาให้ศีลให้พร รับบุญไปแล้วนำกลับไปฝากคนทาง ข่าวว่าอย่างนั้นชื่นใจแทนคนอยู่บ้านจัง เอาไว้เท่านี้ก่อนค่อยพบกันใหม่