บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 ตุลาคม 2563

สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญประธานสภา และคุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาฯ และลูกศิษย์วัดเตรียมจัดวัดทำความสะอาดต้อนรับกฐินพระราชทาน ที่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าพระราชทานผ้ากฐิน ให้คุณปิยสุดา จันทรสุข เลขาธิการสภาวัฒนธรรมไทย อัญเชิญไปทอดถวายแด่พระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดย มี นายขเษม แสงสว่าง เจ้าของร้านฟาร์มเฮ้าส์ นครซานฟรานซิสโก และร้านในสาขา เป็นประธานในพิธีซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม 2563

เริ่มงานตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คณะทีมงานอาสาสมัครหลายสิบคน ร่วมกันทำความสะอาด เก็บจัดปัดกวาดห้องครัวทาสีใหม่ เก็บล้างทำความสะอาดตั้งแต่เช้ายันเย็น แต่ละท่านทำงานกันอย่างสนุกสนาน โดย ท่านพระอาจารย์เจ้าอาวาสดูแลอย่างใกล้ชิด แบ่งหน้าที่กันทำงาน เช่นคุณนิด นิวแมน คุณสา คุณนก ดูแลจัดในห้องครัว ร่วมกับพระหลายรูป คอยช่วยโน้นช่วยนี้ ด้านนอก คุณโชติระวี คุณยุพา แป้นน้อย คุณถวิล แจงจิรวัฒน์ คุณหมออาร์ม และพระสงฆ์ทุกรูป ล้างทำความสะอาดจนเรียบร้อย นอกจากเสร็จส่วนนี้แล้ว เตรียมขยายไปทำในส่วนอื่นๆ อีก ใครว่างๆ จะเดินทางมาเป็นอาสาสมัครมาช่วยได้ทุกเวลาได้บุญหลายเลยเชียวแหละ


@@@.เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง นายเอนก ชัยชนะ เจ้าของสูตรร้านราขาก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังที่นครซานฟรานซิสโก ขอเก็บตัวอยู่อย่างเงียบๆ จะไปท่องเที่ยวแถบฮาวาย ชายทะเลกินลมชมวิวบนเกาะฮาวายบ้าง ซึ่งมีบรรยากาศเหมือนกับประเทศไทยใครไปใครมาฝากแวะเยี่ยมกันบ้าง ข่าวหลังจากโควิด พระอาจารย์เตรียมขนลูกศิษย์แวะไป เยี่ยมเยียนทานก๋วยเตี๋ยวเรือจะเป็นวันเวลาใดคอยติดตามถามข่าวกัน


@@@.สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ นายช่างอุดม ธรรมสิทธิ์ นายช่างแห่งเมืองซานโฮเซ ช่วงโควิด19 อยู่เหย้าเฝ้าแต่เรือน ดูแลภรรยาที่แต่งงานกัน หลายสิบปี ลูกๆ ก็โตกันทุกคนมีหน้าที่การงานเป็นหลักฐานมั่นคงหมดห่วง อาจจะริไทน์ในเร็วๆ นี้ จะต้องพักผ่อนหย่อนใจทีประเทศไทยสักระยะหนึ่ง ส่วนภรรยาก็มีงานการทำงานอย่างปกติหมดห่วงเช่นกัน ตอนนี้รักษาสุขภาพให้ดีที่สุด ช่วงหนึ่งของชีวิตมีอยู่นานๆ จะได้เห็นหน้าเห็นตากัน