บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 กรกฎาคม 2566

ฤดูร้อนเวียนกลับมาอีกครั้งหลังจากที่เราอยู่ในห้วงความหนาวเย็นหนาแน่นปกคลุมไปด้วยหิมะที่ถล่มทลายหลายรัฐของประเทศสหรัฐอเมริกาพายุลมกระหน่ำอีกได้สร้างความเสียหายมากพอสมควร ระยะเวลาดังกล่าวได้ผ่านพ้นด้วยความตื่นเต้น และเสียใจบ้าง เป็นเรื่องปกติของธรรมชาติที่พวกเราประสบพบเจอกันเป็นประจำ ชีวิตของคนเราไม่ได้ยั่งยืนหลายพันปี เพียงแต่ใครจะมีบุญพาวาสนาใช้ชีวิตอยู่มาถึง 80 -90 ปี ถือว่าเป็นกำไรสูงสุด ซึ่งหลายคนใฝ่ฝันจะอยู่ให้นานที่อยู่ แต่บุญไม่เพียงพอ ถูกภัยธรรมชาติทำลายบ้าง โรคร้ายทำลายบ้าง เช่นโรคโควิด 19 ที่กระจายเชื้อร้ายไปทั่วโลกคร่าชีวิตล้มหายตายจากกันนับล้านคน ประชากรทั่วโลก มี 7000 ล้านคนตายด้วยโรคโควิด 19 ประมาณ 20 -30 ล้านคน นอกนั้นก็ตายด้วยโรคชนิดต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคตับอ่อน โรคหัวใจ และเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อนเข้ามาแล้ว ต้องระมัดระวังดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีที่สุดด้วยความห่วงใยกันทุกคน


@@@.อาลัย - อาวรณ์ ผู้จากไป คุณฑิฆัมพร ชวลิตธำรง หรือพี่ตุ๋ยแห่งเมืองริโน ก่อนจะเสียชีวิต ล่วงหน้าหลายวันได้โทรศัพท์ขณะที่อยู่โรงพยาบาล บอกลาท่านที่เคารพนับถือ เพื่อนๆ ที่รู้จักมักคุ้นเคย ทุกคนขอลาก่อนน่ะ โอกาสหน้า ชาติมี เราจะได้กลับมาพบกันใหม่จนๆ ท่านเคารพนับถือ กล่าวย้อนจะรีบไปไหน อยู่กันก่อน ยังมีภาระกิจที่จะต้องทำอีกมากมาย หลังจากนั้นก็เป็นการพูดคุยกันธรรมดา ถามสารทุกข์สุกดิบตามประสาคนที่เคยรู้จักกัน นอกจากนี้ ยังได้สั่งเสียน้องเจน ภรรยา สอบถามเรื่องต่างๆ เรื่องงาน ตามที่บอกไว้ทำหมดหรือยัง ทางฝ่ายภรรยากล่าว งานที่สั่งได้ทำหมดแล้ว ไม่ต้องกังวลอะไรสิ้น พักผ่อนอาหารทานได้ เพียงแค่ได้ฟังคำพูดของภรรยา พี่ตุ๋ย ค่อยๆ หลับตาลงแล้วก็หลับยาวไปเลย เปนคำสั่งเสีย แสดงว่าพี่ตุ๋ยพร้อมแล้วที่จะลาชีวิตและลาทุกๆ คนไปจริงๆ รวมไปถึงท่านพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกที่เดินทางไปเยี่ยมพร้อมกับคณะสงฆ์วัดพุทธประทีป ริโน ที่พี่ตุ๋ยและครอบครัวให้ความเคารพนับถืออย่างมาก พี่ตุ๋ยก็ลาเหมือนกับทุกคน พี่ตุ๋ยเป็นขวัญใจของพี่ป้าน้าอา เป็นคนมีน้ำใจใครต้องการความช่วยเหลืออะไร จะได้รับตอบสนองจากพี่ตุ๋ย งานทุกอย่างก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี พี่ตุ๋ยจากพวกเราไปแล้ว มิได้หวนกลับคืนมาอีก พวกเราชาวริโน คิดถึงและระลึกคุณตุ๋ยเสมอ ด้วยบุญกุศลที่กระทำมาทั้งชีวิต ขอให้ดวงวิญญาณของพี่ตุ๋ยหรือคุณฑิฆัมพร ชวลิตธำรง จงไปสู่สุคติภพในสรวงสวรรค์ด้วยเทอญทุกคนรักและระลึกถึงเสมอ


@@@. ช่วยงานปฏิบัติศาสนกิจที่วัดพุทธประทีป เมอร์เสด พระมหาทองศรี ศรีบุญเพ็ง บินด่วนจากลาสเวกัส เข้าสู่สนามบินเมืองเฟรสโนโดยมีพระครูประโชติพุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป เมอร์เสด คณะอุบาสก -อุบาสิกา ไปรับที่สนามบิน เข้าพักห้องรับรองที่วัดพุทธประทีป เมอร์เสด เพื่อช่วยงานต่อไป


@@@.สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอเชิญชาวไทยและชาวต่างชาติ มีอายุ 20 ปี ขึ้นไปเข้ารับการอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ณ สมมติสีมา วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 625-9528 หรือที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ ทุกเวลา