บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 19 มีนาคม 2559

การข่าววงการ การบ้านการเมือง ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ทหารไม่เคยยุ่งการเมืองมากขนาดนี้ ทหารไม่เคยมีปัญหากับประชาชน ทหารไม่เคยมีปัญหากับทหารด้วยกัน ทหารไม่เคยมีปัญหากับพระสงฆ์ ทหารไม่เคยมีปัญหาองค์กรใด ๆ ทหารไม่มีหน้าที่บริหารจัดการ ทหารมีหน้าที่ ปกป้องรักษาพื้นปฐพี ของประเทศ ทหารเป็นรั้วของชาติ ทหารเป็นที่รักประชาชน ทหารเป็นที่รักของทุกฝ่าย ทหารอยู่ที่ไหน ความอบอุ่นใจอยู่ที่นั่น.. ทหารไม่เคยเป็นศัตรูกับองค์กรพระพุทธศาสนา แม้แต่บุคคลากรทางพระพุทธศาสนา ทหารเป็นชาวพุทธศาสนิกชนมิใช่หรือ ทำไมต่างกับปัจจุบัน ทหารจึงต่างกับอดีต ลืมหน้าที่ของตนเองแล้วหรือ ควรจะวางตัวอย่างไร , ทหารบุกวัด ต่าง ๆ เพื่อสืบราชการลับ ทหารเข้าไปตั้งกองอำนวยการในพุทธมณฑล ปิดกั้นการจราจรทางเข้าออกพุทธมณฑล ทหารเข้ามาคุ้มครอง หรือสืบราชการลับกันแน่ คำถาม สิ่งเหล่านี้พรั่งพรูออกมาจากปากของพี่น้องชาวพุทธในประเทศไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ได้กระจายไปทั่วโลก จนหลายเริ่มระอากับ ท.ทหารแล้ว ทหารเรียกผู้เห็นต่างความคิดกับตนเอง ไปปรับทัศนคติ ที่กองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ข่าวว่าทหาร 4-5 นาย ด้อม ๆ มองๆ สังเกตการณ์ที่หน้าบ้าน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หน้าที่ปิ่นประภาคม จนกระทั่งเจอภาพเห็นเข้ากวักมือเชื้อเชิญ มานั่งรวมกับสื่อมวลชน จะได้ฟังกับ รู้ด้วยตนเอง เก็บไปรายงานหน่วยเหนือได้อย่างตรงไปตรงมา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เปิดบ้านครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อใคร เห็นบ้านเมืองจะไปไม่รอด เลยออกกระเหย่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ให้ได้ยินดีบ้าง..เท่านั้นเองไม่มีอะไรในกองไผ่ มีแต่หน่อไม้อ่อน ๆ ข่าวว่าอย่างนั้น.. ท. ทหาร 2 นาย บุกวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษ์ ในช่วงบ่าย ขณะที่ ท่านเจ้าคุณเมธีธรรมาจารย์ กำลังทำงานส่วนตัวในสำนักงานรูปเดียว เลยเรียกเข้ามาคุยมีอะไรหรือ.. ทหารตอบอย่างนิ่ม ไม่มีอะไรครับ มาทำความรู้จักกับท่านหน่อย มาหลายครั้งแต่อยู่ในพิธีเลยไม่แสดงตัว เจ้านายสั่งมาให้เยี่ยมเยียน ดูแลความปลอดภัย...อ้าว..แล้วจะยังไงกัน.. เท่านั้นยัง ท่านเจ้าคุณประสาร หรือ พระเมธีธรรมาจารย์ ยังกล่าวกับสื่อมวลชนอีกว่า มีทหาร ตำรวจไปบุกถึงบ้านที่ต่างจังหวัด อาตมาภาพ โยมพ่อโยมแม่ ไม่รู้เรื่องอะไร ท่านอายุมากแล้วอย่าไปรบกวนท่านเลย ฝากข่าวไปถึงผู้บังคับบัญชาด้วย..


@@@. งานเลี้ยงยังมีวันเลิกรา ปกรณ์ เหล็กเข็ม คณะครูอาสาสมัคร วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอกราบลา พ่อแม่พี่น้องชาวไทยผู้ปกครองนักเรียนเมืองรีโน และเมืองซานฟรานซิสโก กลับไปปฏิบัติงานที่ประเทศไทย เพื่อศึกษาต่อ จนกว่าจะจบการศึกษา บุญมีวาสนาส่ง คงมีโอกาส กลับมารับใช้พี่ป้าน้าอาอีก ขณะที่พักอาศัยอยู่ ณ ที่ซานฟรานซิสโกได้รับความอบอุ่น ต้องขอกราบขอบคุณ พระอาจารย์และพระสงฆ์ทุกรูปที่ให้ความเมตตา ช่วยเหลือมาตลอด จนจบโครงการ.. ขอบคุณมากครับ.


@@@.แวะเที่ยวซานฟรานซิสโก นางสาวธัญรัศมิ์ พลอิสระรังสี พาพักผ่อนจากกาทำงาน นานหลายเดือน บินด่วนแวะมาท่องเที่ยวซานฟรานซิสโก และเมืองใกล้เคียง กะให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ หลังจากทำงานสะสมเงินมาหลายปี เพิ่งมีโอกาสได้ใช้ ก็ขอให้ปนระสบความสำเร็จ ตามที่ตั้งใจไว้.. ทุกประการ

@@@. ฝากข่าวกุศลจาก วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมงานสงกรานต์ ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2559 สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 415 565-9650