บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 พฤศจิกายน 2562

ทางแถวแคลิฟอร์เนียภาคใต้ภาคเหนือ ทางการรัฐแคลิฟอร์เนีย ฝากเตือนประชาชนที่มีบ้านอยู่ในบริเวณใกล้ภูเขา ที่แห้งแล้งมากอาจจะเกิดไฟป่าไหม้ได้ขณะนี้ในบริเวณดังกล่าว มีลมแรงมากพักผ่านบ้านเรือนของประชาชน เกิดความเสียหายหลายหลังในบางแห่งของพื้นที่และอาจจะเกิดแผ่นดินไหวตามมาอีกขอให้ระมัดระวังกันให้มากซึ่งเป็นภัยธรรมชาติ เกิดขึ้นได้ทุกเวลา ฝากข่าวนี้ต่อกันไปด้วย และช่วงนี้ เดือนปลายตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายนลมจะแรง อากาศจะเริ่มหนาวเย็นให้ระมัดระวังดูแลสุขภาพใครที่เคยไปฉีดยาป้องกันฟู หรือไข้หวัดใหญ่ต้องไปฉีดตามฤดูกาล ตามโรงพยาบาล หรือคลีนิคจะแจ้งข่าวให้ทุกท่านรับทราบกัน


@@@. ข่าวสำคัญมาก ผู้ใดที่เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญท่องเที่ยวเรื่องการจอดรถตามสถานที่ขอให้ระวัง อย่าได้วางสิ่งของ เช่นกระเป๋าเดินทาง กระเป๋า กระเป๋าสตางค์ หรือเศษสตางค์ไว้ล่อตาผู้ร้ายที่เดินทางไปมาอยู่ในบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ที่นครซานฟรานซิสโก สะพานโกลเด้นเกท เพียร์ 39 Fishermanwhalt หรือในสถานที่ ลับคาคน เมื่อกลับมาถึงที่รถจะแต่ความว่างเปล่า กระจกจะแตกจะเสียเวลาเสียเวลาทำงานต้องไปแจ้งตำรวจ ดูจะวุ่นวาย กระซิบซ้ำย้ำเตือน บอกบุคคลที่รู้จักเพื่อนๆ หรือบุคคลที่ยังไม่เคยเที่ยวที่ซานฟรานเลย หรือจอดรถข้างถนนเพื่อทานอาหารตรวจสอบให้ดีก่อนลงจากรถ ที่เตือนกันกลัวจะเสียเวลาเท่านั้นเอง


@@@.งานทอดผ้ากฐินสามัคคีและทอดพระกฐินพระราชทานของวัดในเขตซานฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา การทอดกฐินสามัคคี ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ที่วัดนครธรรมบนถนนลิงค์คอน มีชาวไทย ชาวลาวและชาวเขมร ร่วมกันอย่างคับคั่งแน่นวัดเลยและวัดมงคลรัตนาราม เบอร์คเลย์ ก็เช่นกันมีลูกศิษย์ บุคคลที่เคารพนับถือ ท่านผู้มีเกียรติ ลูกศิษย์วัดรุ่นเก่าแก่รุ่นบุกเบิก ต่างเดินทางไปร่วมทอดกฐินพระราชทานแน่นวัด แต่ยังน้อยกว่างานวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถหลวงพ่อโสธร มีอาจารย์นันทพร คชินทร เป็นประธานทอดกฐินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 รายได้เพื่อนำปัจจัยสมทบสร้างโบสถ์หลวงพ่อโสธร ส่วนวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ โดยมีคุณปิยสุดา จันทรสุข เลขาธิการสภาฯ อัญเชิญมามอบให้นางสาวกรรณิการ์ เกิดชัย ประธานทอดผ้ากฐินพระราชทาน ท่ามกลางผู้เกียรติ บุคคลที่เคารพนับถือ คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ คณะลูกศิษย์ของวัด คณะอุบาสก-อุบาสิกา วัดพุทธประทีป ซานฟราน เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 แน่นวัดเช่นเดียวกัน มีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัด เป็นองค์ครองผ้าพระกฐินพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 วัดไทยอื่นๆ ในแถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ต่างจัดงานทอดกฐินเกือบจะทุกวัด เนื่องจากมีระยะเวลาจำกัดกาลกฐินแต่ 1 เดือนเท่านั้น จะหมดลงในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้