บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 19 สิงหาคม 2566

เดือนแห่งวันเกิด ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ทยอยทำบุญวันเกิดกันอย่างคึกคักเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงกลางเดือนสิงหาคม มีชาวไทยหลายสิบคนต่างแยกย้ายกันเดินทางมาวัดเพื่อทำบุญวันเกิด อย่าง มีความสุขใจอย่างยิ่ง คุณมาลี แซ่เตียว จากเมือง Hayward นัดแนะเพื่อนหลายสิบคนจัดฉลองวันเกิดที่บ้านของตนเอง จัดปาตี้เลี้ยงฉลองกันอย่างสนุกสนาน งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เสร็จภาระกิจงานเลี้ยง จัดอาหารเตรียมพร้อม เพื่อนนำไปถวายพระคุณเจ้าที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในช่วงวันเดียวกัน คุณกนกวรรณ ฉายรัตนโรจน์ เจ้าของธุรกิจร้านBangkok Bay. ย่านเรดวู๊ด ซิตี้ เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนใกล้ ชิด พี่แอร์ และน้องผกาวัล จิตรอำพันน้อมนำดอกไม้ธูปเทียน ข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมาก มาถวายพระคุณเจ้าในช่วงวันเกิด ในวันเดียวกัน คุณนิชาภา มานะกิตติวิภาค พาลูกๆ ชายน้องเมธีและน้อง Bill นำดอกไม้ นำเค้กน้อมไปถวายพระคุณเจ้า ต่อมา นางสาววิลัยรักษ์ แย้มพรายฉายเดี่ยวไม่มีการอารักขาแต่อย่างใดนำดอกไม้ธูปเทียน และสิ่งของล้ำค่าไปถวายพระคุณเจ้าเช่นกัน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา นายวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ควงคู่ภรรยามาดามนันทพร คชินทร เดินทางไปถวายภัตตาหารเพลที่วัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์คเล่ย์ ถัดต่อมา คุณแม่ถวายแก้วลา จากเมืองริชมอนท์ พาหลานชาย เดเมียน แก้วลา แสะมาถวายอาหารพระคุณเจ้าที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก กล่าวได้ว่า พี่น้องชาวไทยเกิดในเดือนสิงหาคมเป็นจำนวนสิบคน ส่วนใครจะเกิดวันไหน ก็ตรวจสอบกันเองก็แล้วกัน


@@@. ยกขบวนทำบุญกันอย่างคึกคัก คุณก้อย เจ้าของธุรกิจร้าน @Thai San to Cruz พาทีมงานของร้าน เพื่อนร่วมงาน คุณติ๊ก คุณแป๋ว และหลาน ๆ เดินทางมาทำบุญอุทิศไปให้คุณพ่อชุมพล ตั้งวัฒนากาญจน์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านจังหวัดกาญจนบุรี โดย มี พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส เป็นประธานในพิธี


@@@.On Vacation คุณสุนีย์ เนฟฟ์ และครอบครัว เก็บเสื้อผ้าที่จำเป็น ซื้อตั๋วเครื่องบิน สนามบินนานาชาติ นครซานฟราน ฯ สู่เกาะมาวี่เป็นเวลาเกือบ 7 วัน ก่อนเดินทางกลับได้ย้ายสถานที่พัก ก่อนที่จะเกิดเกตุไฟไหม้ที่เกาะมาวี่ ได้สร้างความตื้นตัน เล่าให้เพื่อนฟังอย่างตื่นเต้น เพื่อนคนใดสนใจ จะฟังเรื่องราวไฟไหม้ที่เกาะมาวี่ สอบถามจากพี่เล็ก ตื่นเต้นเชียวแหละ


@@@ ย้ายอีกแล้ว เสียงบ่นพึมพำ คุณระยอง Hayness. สาวเมืองระนยอง มีบ้านพักอาศัยที่เมืองมริโปซ่า ( Mariposa ) บอกว่าเพื่อนชาย มร.เจ แจงนนท์ ได้ขายที่ดินเรียบร้อยแล้ว เตรียมตัวย้ายหาสถานที่พักแห่งใหม่ ใกล้เมือง Sacramento ฝากข่าวถึงทุกคนสบายดีบ้าง ไม่สบายบ้าง ตามสภาพ มีที่เป็นหลักแหล่งจะได้เดินทางไปกราบพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เสียงพี่อ๊อดกล่าวทิ้งท้าย