บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 มิถุนายน 2560

เรื่องเชื้อชาติ สัญชาติ ศาสนา ถิ่นกำเนิด อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เชื้อชาติ เราเกิดมาเป็นคนไทย สัญชาตญาณความเป็นคนไทยมีเลือดเข้มข้นแค่ไหน ศาสนาที่เรานับถือพระพุทธศาสนา ผืนแผ่นดินไทย ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เราเป็นชาวพุทธตลอดแนว พื้นแผ่นดิน ชาวพุทธเป็นอะไรเงียบจัง ไม่เออะไม่อ่ะ อะไรเลย ปล่อยให้ชาวต่างชาติ ไม่รู้มาจากไหน มารุกผืนแผ่นดินของชาวพุทธเป็นจำนวนมาก ผู้มีอำนาจรู้เห็นเป็นใจในการกระทำของศัตรู กลับปล่อยผ่านมือไปอย่างไร้ร่องรอย ข่าวล่าสุด กอ.รมน.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในประเทศ ปัตตานีมีหนังสือแจ้งทั้งจังหวัด ให้พระงดกิจนิมนต์ และบิณฑบาต เนื่องจากมีคนจ้องทำร้ายพระ หากมีความจำเป็นให้ทางผู้จัดงาน ที่มานิมนต์พระสงฆ์ประสานกับหน่วยงานในท้องที่นั้นๆ เพื่อให้ความคุ้มครองพระสงฆ์ และทำความเข้าใจกับประชาชน ให้มาทำบุญที่วัด และให้ทาง ศปก.อ. แจ้งวัดในพื้นที่ความรับผิดชอบและประชาชนให้ทราบ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เป็นที่น่าเสียใจจริง เราอยู่พื้นแผ่นดินไทยของเรา พระต้องปฏิบัติศาสนกิจบิณฑบาต ทางรัฐบาลทุ่มงบประมาณไปเป็นจำนวนมาก นับหมื่นล้าน เพื่อช่วยเหลือข้าราชการและปราบโจรแบ่งแยกแผ่นดิน ซึ่งมีปัญหาสะสมมานานมาก ยากที่จะแก้ไข ระหว่างชาวพุทธ- ชาวอิสลาม ข่าวพระถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิตรูปแล้ว รูปเล่า แต่ข่าวไม่เคยออกเลย โดยรัฐบาลอ้างว่า เพื่อความมั่นคงระหว่างประเทศ พระสงฆ์มรณภาพไม่มีข่าว แปลกดีน่ะ..


@@@.ชาวไทยเมืองรีโนดีใจมากจะได้ถวายการต้อนรับพระธรรมทูตที่เคยมาปฏิบัติศาสนกิจ คือพระมหาสาทร ธมฺมาทโร พระสมชาย ธมฺมสวโร พระใบฏีกาเอกชัย พระมหาณัฐวุฒิ ญาณวโร จะเดินทางไปช่วยงานที่วัดพุทธประทีป รีโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า อีกครั้ง หลังจากเดินทางไปประชุมสามัญประจำปีครั้ง 41 /2560 สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2560 ที่ วัดมงคลรัตนาราม เมืองแทมป้า รัฐฟลอริด้า ข่าวว่าจะมีพระธรรมทูตสายต่างประเทศทั่วโลกจะเดินทางมาประชุมเป็นจำนวนมาก..


@@@.ด้วยทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมกับพสกนิกรชาวไทย ในซานฟรานซิสโก – รีโน จัดงานบรรพชาอุปสมบทหมูถวายพระเกียรติ แก่พระเจ้าอยู่หัว มหาวชิรลงกรณ บดินธร เทพยวรางกูร รัชกาลที่10 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันเสาร์ที่ 1-30 กรกฎาคม 2560 เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อฝึกฝนอบรมเยาวชนให้รู้จักขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทยและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศต่อไปสถานที่ฝึกอบรม ณ สถานที่ปฏิบัติธรรม “วรสิทธิ “ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส-สถานที่อบรมศูนย์ วัดพุทธประทีป รีโน เมืองรีโน รัฐเนวาด้า สถานที่อบรม วัดพุทธประทีป เมอร์เสด รัฐแคลิฟอร์เนีย สถานที่อบรม วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก

หมายเหตุ: สอบถามรายละเอียดได้ที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ (650) 615-9528, (415) 565-9650