บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 28 ธันวาคม 2556

การเมืองไทย กำลังเข้ายุคกุลี ไปทุกขณะ ในขณะที่ทุกคนมีปากว่ารักประชาธิปไตย หัวใจ ไม่รักดังคำพูด เป็นที่น่าเสียดาย อดีตนักการเมืองผู้คร่ำหวอดในสังคมการเมือง มาหลายยุคหลายสมัย กลับมาสลัดสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติ เดินข้างถนน แถมตั้งกลุ่ม ก่อกวนเมืองหลายจุด เป็นอันธพาลไปทั่ว การตั้งกลุ่มยังประธานไม่ได้ รองประธานไม่ได้ คณะกรรมการ ไม่มีสักคน แอบอ้างประชาชน เพียงกลุ่มน้อย เดินเพ่นพล่านทั่วกรุงเทพ คนไทยมีทั้งหมด 65 ล้านคน มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 40-50 ล้านคน แต่คนที่เดินทางประท้วง ในกรุงเทพมหานคร เพียงแค่หยิบมือเดียว จะให้ประชาชนไทยทั้งประเทศยอมรับได้อย่างไร แต่ละจังหวัดมีพลเมืองนับแสนคน นับล้านคน จะให้ยอมรับคนที่ออกมาประท้วง ต่อต้านการเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง ทั้งที่มีกฏหมายรัฐธรรมนูญ ตราบทบาทและ หน้าที่ของประชาชน มีสิทธิออกเสียงตั้ง ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามกฤตฏีกา ยุบสภาให้มีการเลือกตั้งใหม่ คืนอำนาจให้กับประชาชน แต่กลุ่มกบฏของนายสุเทพ เมือกสุวรรณ ไม่กลัวกฏหมาย ไม่ยอมรับกติกของบ้านเมือง เรียกอันธพาลมาประท้วงยังบ้านเมืองไม่มีขื่อ มีแปร อันเป็นอันตรายต่อประเทศจะอยู่กันอย่างไร จะพัฒนาประเทศไทย ให้เดินก้าวหน้าไปได้อย่างไร แถมบังคับขู่เข็ญ พณ ฯ รักษาการนายกรัฐมนตรี และคณะรัญมนตรีทุกให้ลาออก ข่าวเล่าว่า ชักจะไปกันใหญ่ ไล่คนไทยด้วยกันเองออกนอกประเทศ อ้าว.. แล้วกัน คนอย่างงี้ก็มี ใครไปฟังก็แย่เต็มทน อาการไม่ค่อยจะดี ต้องพึ่งหมอ... ผิดลักษณะนิสัยของคนไทย ที่มีวัฒนธรรมอย่างดีงามติดต่อกันมา ชุมนุมอย่างสงบ ไม่มีอาวุธ แต่พวกที่ประท้วง ไปบุกยึดส่วนราชการ ข่มขู่ข้าราชการ พวกเราชาวไทยในต่างประเทศจะปล่อยให้เป็นอย่างนี้หรือ.. ปฏิบัติตามฏหมาย ให้มีการเลือกตั้งก่อน หลังจากนั้นร่างกฏหมายปฏิรูปประเทศดีกว่า.. จะได้ไม่มีสุญญากาศ ในการบริหารประเทศตามหลักการประชาธิปไตยที่เคยเรียกร้องกันมาตลอดเวลา คนที่ออกมาประท้วงเริ่มที่จะเบื่อกันแล้ว ถูกหลอกให้มาตายดาบหน้า.. คอยติดตามข่าวกันต่อไป..


@@@.ไม่สนใจเรื่อง ใด ๆ ทำบุญต้อนรับปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่า อ.ส่องหล้า- อิสระ ศรีประสม พา ลูก ๆ น้องภีช น้องโอ้ และพนักงานชบา จัดทำบุญ กราบอาราธนา พระคุณเจ้าจำนวน 9 รูป มีท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ และคณะสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ฉลองศรัทธา ฟังธรรมยาใจ จากท่านพระมหาสุเทพ อาภากโร เจ้าอาวาสวัดธรรมวิหาร ฮาวาย เป็นข้อคิดปีใหม่ ทราบว่าชื่นใจไปตาม ๆ กัน..


@@@. ช่วงใกล้วันคริสต์มาส ร้านอาหารไทยในนครซานฟรานซิสโก หลายร้าน เตรียมปิดร้าน พาพนักงานไปเที่ยวพักผ่อนสบายใจกับเพื่อนผู้ร่วมงาน หลังจากที่ทำงานร่วมกันมาทั้งปี ข่าวว่า เจ้าของร้านเตรียมหารถเช่าพาพนักงานไปเที่ยว อาจจะยาวถึงปีใหม่ ก่อนกลับมาร่วมงาน สวดมนต์ข้ามปี เสริมดวงชะตาชีวิต ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในช่วงระหว่าง เวลา 19.00 – 24.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2556 มีการนับย้อนหลัง วันขึ้นปีใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน ทางวัดได้แจ้งว่า


สำหรับท่านที่เกิดวันพุธ กำลัง 17, วันเสาร์ กำลัง 10 , ลักขณาราศรีพิจิก,ราศีพฤษก,ราศีธนู, ราศีเมถุน ท่านที่เกิดในปีชง ปี 2557 ปีมะเมีย มี 4 ปี ด้วยกันคือ ปี ชวด อาจจะมีดวงกระทบกระทั่ง มีเคราะห์เลือดตกยางออก มีเกณฑ์ประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย,ปีมะเมียชงปีของตนเอง ระวังถูกเอารัดเอาเปรียบ มีคนมาเบียดเบียน จนทำให้วุ่นว่าย ใจ แต่ถ้าหากโชคดี จะประสบโชค สองชั้น โชคร้ายสองชั้นเช่นกัน,ปีเถาะ จะถูกหมู่มิตรหมางเมิน เกิดผิดใจกับกับเพื่อนฝูง ทำให้ชีวิตไม่เป็นสุข,ปีระกา ก็เช่นเช่นเดียว ระวังการยืมเงินจะไม่ได้คืน จะต้องเข้าร่วมพิธีสะเดราะห์ จะได้ปัดเป่าสิ่งเลวร่ายให้สูญหายไป จากเรื่องใหญ่จะกลับกลายเป็นเรื่อง ของสูญหายจะได้คืน เป็นต้น

สำหรับที่เกิด วันอาทิตย์ กำลัง 6 วันพฤหัสบดี กำลัง 19 วันอังคาร กำลัง 8, วันศุกร์ กำลัง 21, ลักขณาราศี มิน –ราศีกันต์ ลักขณาราศีเมษ,-ตุลย์ ลักขณาราสีกรก-มังกร,ลักขณาราศีสงิห์-กุมภ์ เป็นต้น ไม่ควรประมาทในชีวิต เข้าร่วมพิธีเสริมสิริมงคล เสริมบารมี ต้อนรับปีใหม่ ความมีโชคลาภ กิจการเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งขึ้น ติดต่อทราบรายละเอี่ยดได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615- 9528, 650 307-4506 ค่าบูชาครู 29 เหรียญ


@@@.สาวตอมกันตรึม หนุ่มเนื้อหอม ยุทธนา มหิธร หรือหนุ่มท๊อบ จากที่ราบสูงเมืองอุดร สละความสุขส่วนตัว เข้าสู่ใต้ร่มผ้ากาสาพักตร์ เป็นเวลา 9 วัน ได้ฤกษ์ลาสิกขา ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่าน แถบมีงานมารอจองตัววันนั้นเลย จนเป็นที่สงสัย พระอาจารย์ให้ฤกษ์ลักขณาราศรีอะไร ทำเอาหนุ่มท๊อบ เนื้อหอมไปทุกที่.. ข่าวว่าอย่างนั้น..

@@@. On Vacation ยุทธนา สิทธิประเทศ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ พาคู่ชีวิตไปพักผ่อน ในช่วงคริสมาส ส่วนจะเป็นที่ไหน ไม่มีใครทราบ ฝากบอกเพื่อน ๆ จะคุยเรืองงาน อะไรก็ขอให้เลย ช่วงนี้ไปก่อนนะ.. เห็นข่าวแว่วมาว่า กลับมาเมื่อไหร้จะลุยธุรกิจให้กระฉ่อนทั่วซานฟรานเลย.. อะไรนั้น ค่อยคุยกัน..