บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 24 พฤศจิกายน 2561

@@@. ข่าวด่วนจากสำนักงานเลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา โดย พระวิเทศรัตนาภรณ์ หรือเจ้าคุณ ดร. พระมหาถนัด อตฺถจารี เกษียรตัวหนังสือเล็กแจ้งไปยังทางกลุ่มไลน์ ว่า มีแก๊งหลอกลวง ตกทอง ระบาดถึงอเมริกาแล้ว ขอให้วัดต่างๆ แจ้งให้ญาติโยมทั้งหลายที่พากันใส่เครื่องประดับที่มีค่า สร้อยคอมือ สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร แก๊งคนร้ายจะตามไปตามวัดเวลามีงานทำบุญเข้าไปตีสนิทพอได้โอกาสจะให้ดูของที่พวกเตรียมไว้และมียาที่ทำให้มึนสะลึมสะลือ ช่วยตัวเองไม่ได้แล้วจะโดนปลดเครื่องประดับของมีค่าหายไปเลย ต้องระวังตัวด้วย วิธีการพวกแก๊ง ไปตามทำทีนั่งสมาธิ หรือสอบถามพระ หรือขอพระบอกต้องการนั่งสมาธิ พอพระเผลอจะยกตู้บริจาคใส่กระเป๋าที่เตรียมไว้ พอจังหวะนั้น พระเดินมาเห็นพอดี เห็นกระเป๋าใหญ่ผิดปกติ ขอตรวจค้น เจอตู้บริจาค จำเป็นต้องขวางทาง ห้ามรถไป ขอเจรจา ตู้บริจาคคืน ได้ผลคืนให้ แต่เงินติดต้นผ้าป่าหายเรียบ ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ บอกระวังต่อกันไปด้วย..ช่วงเป็นเทศกาลทอดกฐิน จะมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ได้บริจาคทำบุญด้วยเงินจำนวนมาก บางวัดอย่านำเงินเก็บไว้ที่วัด รีบไปฝากธนาคารเพื่อความปลอดภัย..


@@@.วันเพ็ญเดือน 12 น้ำนองเต็มตลิ่ง พวกเราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริงวันลอยกระทง นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ พร้อมกับคณะกรรมการสภาฯ และคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมกันจัดงาน สืบสานประเพณีไทย ลอยกระทง ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ที่จะถึงนี้ เริ่มงานตั้งแต่ เวลา10.00 น. ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและในวันนั้นจะได้ร่วมกันทำบุญอุทิศเป็นพระราชกุศลไปให้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช รัชกาลที่ 9 ด้วย ข่าวว่าช่วงนี้ใครว่าง ใครมีฝีมือ อย่าลืมแวะไปร่วมทำกระทงตัวอย่างทุกวัน ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก..พระอาจารย์ฝากแจ้งมา..


@@@.ข่าวแสดงความเสียใจต่อมนุษย์โลก ที่เสียชีวิตจำนวนมาก เกิดเหตุอัคคีภัยทางด้านเหนือของซานฟรานซิสโก ไม่ห่างไกลเมืองสคาเม้นโต้ เมืองพาราไดซ์ ราบเป็นหน้ากลอง อาณาเขตไฟไหม้บริเวณกว้างมากหลายหมื่นไร่ มีประชาชนคนเสียชีวิตนับร้อยคน สัตว์ป่าหนีตายและตายจำนวนมาก โจรปล้นสิบครั้งไม่เท่าไฟไหมครั้งเดียว ขอส่งวิญญาณของผู้วายชนม์ จงไปสู่สุคติภพตามที่ตนปรารถนา..


@@@.บินด่วนกลับไทย ไพรัช แฮมมิงตัน กำนันหญิงเมืองซานตา ครู๊ส พาคณะบินด่วนไปพักผ่อนหย่อนอารมณ์ เหนื่อยจากการทำงาน ด้านสังคม ขอโอกาสสักเดือน ก่อนกลับมาลุยงานองค์กรการกุศล ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์กับเพื่อนๆ แจ้งข่าวการสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ เซ็นเตอร์ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส เพื่อนๆ อยู่ทางนี้ทำงานกันไปก่อนแล้วกัน..ทางริโน น้องแอนไทยคอนเนอร์หนีเพื่อนๆ แอบไปลอยกระทงที่เมืองไทย สบายใจ ปล่อยให้เพื่อนๆ ทางริโน ถามหาพี่แอนหายไปไหน.. ค่ะ..


@@@. ข่าวจากกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส แจ้งว่าจะมีกงสุลสัญจร ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวไทยในแถบนครซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย ในวันที่ 15-16-17 ธันวาคม 2561 ติดต่อขอจองคิวได้ที่สถานที่กงสุลใหญ่ได้ทุกเวลา..323 962-9574