บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 มกราคม 2566

กรมการศาสนาออกหนังสือ ขอความร่วมมือให้วัดไทยประเทศและวัดไทยในต่างประเทศ จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ขอชื่อวัด ภาพถ่ายกิจกรรม ให้ส่งภายในวันที่ 10 มกราคม 2566 ซึ่งได้รับการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ มีวัดไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ส่งภาพถ่ายและกิจกรรม เช่น วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี ซี วัดโปรศเชษฐาราม วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก วัดไทยลอสแองเจลิส วัดวชิรธรรมปทีป นิวยอร์ค วัดไทยสุดาชาธรรมจาริสังฆวิหาร วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ วัดพุทธโสธรวิเทศ นิวแม๊กซิโก วัดพรหมคุณาราม อริโซนา และยังมีอีกหลายสิบวัดได้ร่วมกิจกรรม ต่างก็ส่งภาพถ่ายกิจกรรมงานวันสวดมนต์ข้ามปี เป็นจำนวนมาก


@@@, ประกาศสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เรื่องให้คณะสงฆ์วัดสมาชิกสมัชชาสงฆ์ไทยเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระพรขัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา หรือพระองค์ภา ที่ทรงประชวรอยู่ขอให้หายเร็วไว ทางด้านพระเดชพระคุณพระวิเทศรัตนาภรณ์เลขาธิการ แจ้งด่วนถึงคณะกรรมการอำนวยการบริหารสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐ ประชุมด่วนทางออนไลน์ เริ่มศักราชใหม่ 2566 ขอร่วมประชุมทางออนไลน์เพื่อติดตามงานที่มอบหมายและมีวาระสำคัญ ที่จะต้องแจ้งให้คณะกรรมการอำนวยการทราบ ทางสมัชชาสงฆ์มีงานอะไรบ้าง เป็นการย้ำเตือนทุกฝ่าย หรือรับทราบงานที่กำลังทำอยู่ก้าวหน้าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว เพื่อให้แต่ละฝ่ายได้ชี้แจงผลงานต่อคณะกรรมการอำนวยการ ที่กำลังประชุมกันทางออนไลน์ขณะนี้ จะได้รับทราบผลงานแต่ละฝ่ายต่อไป


@@@.ไม่ยอมแพ้ต่อการทำงาน ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการ สภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เดินหน้าลุยด้านธุรกิจอีกในแถบนครซานฟรานซิสโก อย่างเงียบๆ ไม่ยอมแย้มพรายให้ใครทราบเลย กะว่าขอรวยคนเดียวแน่เลย อย่างไรบ้างก็แบ่งกันรวยบ้างน่ะ


@@@.ตัดสินใจเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ นางสาวนิษฐกานต์ ไชยวัฒนศักดิ์ หรือน้องปุ่ย ผู้จัดการร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านนครซานฟราน ยังมีกำลังอีกเยอะ ตัดสินใจเปิดร้านเป็นของตนเองอีกรวยแค่นี้ไม่พอจะรวยแค่ไหน เอาเป็นว่า ขอให้รวยขอให้รวย ยิ่งขึ้นไปแต่ขออย่าวเดียวไม่ลืมเพื่อนน่ะ คอยเป็นกำลังใจให้