บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 มกราคม 2564

ขอกล่าวสวัสดี ต้อนรับปีใหม่ 2564 กันทุกๆ ท่าน เมื่อปีที่ผ่านมาหลายคนหลายท่านก็ชอกช้ำระกำใจ กับเชื้อโรคร้ายโควิด19 ที่กระหน่ำซ้ำเติม ที่กำลังหลงระเริง คือยินดีพอใจกับความสุข การได้ฟังเสียงเพลงเพราะๆ หาอาหารทานอร่อยอาหารดี ดนตรีไพเราะหัวเราะกระซิกกระซี้กับเพื่อนๆ มีความสุขกับการจับจ่ายใช้สอยเงินอัตราอย่างไม่ประหยัด คิดว่าเงินไปเที่ยวเดียวเดี๋ยวก็กลับมา ถือว่าประมาทในวัยในการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของตนเองในปี พุทธศักราชใหม่ 2564 ขออำนวยชัยให้ทุกๆ ท่าน จงมี ความสุขกายสบายใจ ปรารถนาสิ่งใดขอให้สำเร็จสมดังความตั้งใจ ปีใหม่สดใสกว่าเดิมร่ำรวยกัน และอำนวยอวยให้ท่าน บก หนังสือข่าวสด และทีมงาน มีความสุขใจกับทำงานด้านสื่อสารมวลชน มีสุขภาพแข็งแรง มีพลานามัยสมบูรณ์อยู่เย็น เป็นสุข ปราศจากโรคมาเบียดเบียนร่ำรวยกันทุกท่าน ตลอดทั้งปี 2564 และตลอดไป


@@@.หมดสถาพของความเป็นคนอย่างสิ้นเชิงส่งท้ายโควิด19 และส่งท้ายปีเก่า 2563 สองสามีภรรยาพาร่างกายไม่ค่อยสมประกอบ ชราภาพ พูดจาไม่ค่อยจะรู้เรื่องโกหกหลอกลวง พูดเอง เออเอง และคิดเองหอบหิ้วสิ่งของพันธนาการ แกล้งทำเป็นคนจนไม่มีเงินใช้ ทั้งมีสร้อยคอทองคำพระบูชา หลายองค์ล้วนแต่มีราคามากมายหลายเส้นหลายสิบพันเหรียญกล่าวตู่หาว่า เอาเงินมาฝากไว้จะมาเอาเงินคืนบ้าง เอาพระบูชาประกันไว้บ้าง นี่ลักษณะของกล่าวตู่ไม่มีหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น เที่ยวตระเวนตามเพื่อนฝูงบ้าง บุคคลที่เคยรู้จักบ้างไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ที่นครซานฟรานซิสโก ข่าวเล่ากันหนาหู ถึงความร้ายกาจในการช่อโกง ตบทรัพย์หักหัวคิว กินสินบาดฟาดสินบน ยักยอกกินเล็ก กินน้อยลูกเต้าเหล่าใคร ไม่สนใจ ขอให้ข้าพเจ้าสำเร็จในสิ่งตนเองปรารถนา ติดต่อเจรจาต้องมีค่านายหน้าค่าน้ำร้อนน้ำชา แม้กระทั่งพระสงฆ์องค์เณร ก็ไม่เว้น การพูดการจาใหญ่คับฟ้า ประสบความสำเร็จสำเร็จทุกอย่างเมื่อ 40 ปี ที่ผ่านปัจจุบัน กลายเป็นคนหมดเนื้อประดาตัว นี้คือเป็นตัวอย่างของความประมาทในชีวิต ย่อมเป็นเช่นนี้เอง เล่าสู่กันฟัง ส่งท้ายปลายปี


@@@. ยังพัฒนาวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นำโดย คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสถาฯ คุณครูอ้อย คณะสงฆ์ อาสาสมัครต่างช่วยกันปรับปรุงบริเวณด้านหน้าวัดให้สวยงามแขกไปไทยมาคงได้ แอบมาถ่ายรูปแน่นอนต้องขอกราบขอบคุณ ท่าน ขนฺติโสภโณ ขอถวายค่าใช้จ่ายทั้งหมด และจะพัฒนารอบๆ วัดให้สะอาดยิ่งขึ้น คอยติดตามข่าวกันต่อไป