บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 กันยายน 2561

พระธรรมทูตไทย เปิดแผนเชิงรุก บุกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจชาวพุทธนานาชาติ ข่าวจาก คุณศรีนินทรฺ ศรีแสน ทีมงานข่าวท้องถิ่นประจำนครซานฟรานซิสโก กล่าวว่า ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดโครงการเผยแผ่เชิงรุก ออกเยี่ยมเยียนพุทธศาสนิกชนชาวพุทธบางทีก็ไม่ใช่คนไทยเป็นชาวพุทธต่างชาติต่างก็ต้องการกำลังใจเหมือนกับชาวพุทธไทยเช่นกัน การที่ท่านจัดโครงการเช่นนี้ถือสุดยอดการทำงานในด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างแดน ยังไม่เคยพระธรรมทูตรูปไหนที่จะมีความคิดด้านนี้ จะมีเฉพาะรักษาศรัทธาชาวไทยด้วยกันแต่ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศคิดไปล่วงหน้าหลายสิบปีคิดว่าคงวางแผนไว้ในใจว่าจะทำอย่างไรกับงานแผนเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างแดน ที่มีสภาพสิ่งแวดล้อมแตกต่างไปจากประเทศไทยของเรามีชาวต่างชาติมากกว่าชาวพุทธแต่อยู่กันอย่างมีความสุขให้เกียรติซึ่งกันและกันซึ่งเป็นการง่ายต่อการทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างแดน พระธรรมทูตต้องปรับสภาพตนเองเข้าหาประชาชน ทุกชาติทุกศาสนาไม่เลือกที่รักมักที่ชัง จะนั่งรอนอนที่วัดเห็นที่จะลำบากทุกคนต้องทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวสร้างครอบครัวให้มั่นคง การออกนอกพื้น เป็นการขยายการทำหน้าที่ของพระในรูปแบบของพระจะเดินทางไปไหนก็เป็นการเผยแผ่ไปในตัวของพระไทยในพระพุทธศาสนา ที่เดินทางมาจากประเทศไทยเป็นความภาคภูมิใจในความเป็นไทยขณะนี้ชาวพุทธต่างชาติก็รู้จักพระไทยเป็นอย่างดีแตกต่างพระในประเทศอื่น ลักษณะพระไทยสงบเสงี่ยมน่าเลื่อมใส การเจรจาปราศรัย ด้วยจิตที่เมตตาถ้าชาวพุทธต่างชาติเข้ามาวัดไทยรับรองไม่ผิดหวัง น่าอนุโมทนากับท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ที่จัดโครงเผยแผ่ธรรมะนอกสถานที่สามารถชักจูงเชิญชวนชาวพุทธต่างชาติอีกจำนวนไม่น้อยเลย..


@@@.เปิดค่ายมวยต้อนรับนักศึกษาที่สนใจมวยไทย ครูแซม พิมพ์สุธรรม และน้องไหม เจ้าของค่ายทีมมวยไทย USA จัดฉลองการเปิดค่ายมวยแห่งใหม่ พร้อมฉลองเข็ดขัดแชมป์โลกมวยไทยหลายเส้น ให้เพื่อนชาวไทยและต่างชาติ ได้ชมกันเต็มๆ จะมีพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา กราบอาราธนาพระคุณเจ้าแห่งวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มาเจริญพระพุทธมนต์ ในวันที่ 9 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.. ล้างท้องไปก่อนน่ะ ครูแซม เลี้ยงเต็มที่..


@@@. ย่องเปิดร้านเงียบ ใกล้เมืองซานมาเทียว คุณกิตติ ยินดีผล เจ้าของบริษัทอินรันช์ อยากจะเปลี่ยนอาชีพ มาประกอบธุรกิจด้านอาหารบ้าง ตกลงเซ็นสัญญาซื้อกิจการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะอยู่ตรงไหน ส่วนใดของเมืองซานมาเทียว ค่อยสอบถามกันเองนะ..