บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 1 กรกฎาคม 2560

ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ แจ้งว่า ทางสภาฯ ร่วมกับวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จะได้จัดงานบรรพชา – อุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวราวกูร รัชกาลที่ 10 ปีที่ 1 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9 รุ่นที่ 18 ณ สมมติสีมาสงฆ์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้กราบอาราธนา พระครูวรสิทธิวิเทศ เป็นพระอุปัชฌาย์ การจัดงานครั้งนี้ มีพสกนิกรชาวไทยและต่างชาติ นครซานฟรานซิสโก พร้อมใจกันบวชถวายเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ท่านเป็นองค์ เอกอัครราชูปถัมภ์พระพุทธศาสนา ตามรอยพระยุคลบาท ต่อจากพระมหาชนก พระราชบิดามาตลอด พระองค์ทรงเป็นพุทธมามะกะ ตั้งแต่ทรงพระเยาว์ มีพระราชศรัทธาทรงเสด็จอุปสมบท เป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2521 โดย มีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธสถิตย์มหาสีมาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศ วิหาร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดปทุมคง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และพระองค์ทรงลาสิกขา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2521 ได้ฉายา วชิราลงฺกรโณ “เสด็จไปประทับที่พระที่นั่งปั้นหยา ในบริเวณวัดบวรนิเวศวิหาร กทม. ฝากข่าวขอเรียนพสกนิกร ชาวไทยทุกท่าน ร่วมงาน บรรพชา-อุปสมบท เฉลิมพระเกียรติ โดย พร้อมเพรียงงาน ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น เป็นต้นไป.. สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 415 565-9650


@@@.ผ่านวันเกิดไปด้วยความเรียบร้อย อย่างเงียบๆ พี่ชินตา วู๊ดริ่ง หรือ ป้าขาว ของลูกหลาน ชาวรีโน นำอาหารหวานคาวมาถวายพระคุณเจ้า ทำบุญตามประเพณีไทยนิยม โดยมีเพื่อนและลูกหลาน ร่วมงานส่งคำอวยพร สุขสันต์วันเกิด กันอย่างชื่นใจ เช่นท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะสงฆ์วัดพุทธประทีป รีโน หลายรูป ส่งคำอวยพรวันไปให้คุณชินตา ซึ่งได้สร้างความประทับใจ กับเจ้าของวันเกิด เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้มีเพื่อนๆ ที่รู้จัก ต่างส่งคำอวยพร ซึ่งคำอวยพรวันเกิดครั้งนี้ ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจ สู้กับหน้าที่การงาน การพัฒนา การสร้างวัด ถือว่ากำลังใจสำคัญในการสร้างวัดด้วย


@@@. พักผ่อนท่องในโลกกว้าง ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ บินด่วนกลับไทยแบบเงียบๆ มีแผนการในการเดินทาง เตรียมตัวท่องยุโรปกับญาติๆ หลายประเทศ เปิดโลก ดูกิจการต่าง ๆ ในช่วงขณะที่กำลังมีความสามารถในการเดินทางได้ มีข่าวอะไรดี กระซิบกระซาบเพื่อนๆ บ้าง..