บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 เมษายน 2560

ธรรมะไม่กลับมา โลกาเดือนร้อน เป็นคติธรรมที่ยังทันสมัย และใหม่เสมอ สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง แผนกธรรม การศึกษาของคณะสงฆ์ไทย แห่งประเทศไทย จัดสนามสอบเปิดสอบธรรมศึกษาทั่วอเมริกาและทั่วโลก ประมาณนับร้อยสนามสอบ แต่ในส่วนของประเทศสหรัฐอเมริกา มีประมาณ 15-16 สนามสอบ สำหรับในเขตเบย์แอเรียซานฟรานซิสโก มีสนามสอบที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน่ เพียงแห่งเดียว จะเปิดสอบในวันที่ 30 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 9.00 น เป็นต้นไป ข่าวว่าจะมีนักศึกษาและชาวพุทธทั่วไปจากเมืองคอนคอด และ รีโน ซานฟรานซิสโก และซานโฮเซ และเมืองในระแวกเดียวกัน จะเดินทางมาทดสอบความรู้ ในหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ตามความเข้าใจ จะมีพระสงฆ์พระเถระเป็นผู้แทนแม่กองธรรมสนามหลวงจะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ของสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง ในส่วนของฝ่ายต่างประเทศ คงจะสร้างความคึกคักให้กับผู้เข้าสอบธรรมศึกษาไม่น้อยทีเดียว นอกจากนี้จะมีพระสงฆ์ที่ปฏิบัติศาสนกิจประจำวัดไทยในเบย์เอเรีย จะเดินทางมาทำหน้าที่เป็นการกรรมตรวจข้อสอบอีก เนื่องจากเป็นงานคณะสงฆ์ไทยทุกรูปมีส่วนรับผิดชอบร่วมกัน เป็นสนามสอบจะเป็นการรวมพลของชาวพุทธจะมีจำนวนมากหรือน้อย ทางสำนักงานจะจัดสอบตามปกติทุกปี จนเป็นที่รู้จักของนักธรรมศึกษาและประชาชนทั่วไปแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560 เริ่มตั้งแต่ เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป สอบรายละเอียด 650 615-9528


@@@คนไทยไม่ลืมประเพณีไทย วัฒนธรรมไทยกระจายทั่วนครซานฟรานซิสโก ข่าวเมื่อวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ทางวัดได้จัดกิจกรรมสืบสานงานวันสงกรานต์ ตามวัดไทยจะมีชาวพุทธเดินทางไปร่วมงานแน่นทุกวัด ถึงแม้ฝนจะตก จะแดดจะออก ต่างก็ให้ความสนใจน้อยกว่าการเดินทางไปร่วมทำบุญตามประเพณีของตนอย่างเคร่งครัด เป็นสิ่งที่น่าชื่นใจ ประเพณีไทยวันสงกรานต์ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยมาแต่เช้า คอยต้อนรับขับสู้ ทักทาย เพื่อนๆ พี่น้องชาวไทยอย่างทั่วถึง ส่วน ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทย เสร็จสรรพภารกิจ รีบไปร่วมงานทันที ทันเวลาบำเพ็ญกุศลไปให้ผู้ล่วงลับไป ทุกอย่างผ่านด้วยความเรียบร้อยอีกปี


@@@. ความสวยงามไม่แพ้ชนชาติอื่น ศูนย์เครือข่ายวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแสดงเผยแผ่ศิลปวัฒนธรรมไทยในต่างแดน โดยจะบินตรงมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมงานสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ซานฟรานซิสโก และเมืองรีโน รัฐเนวาด้า ในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ข่าวว่ามีการจัดการประกวดนางสงกรานต์รับชิงรางวัลชนะเลิศสายสะพาย พร้อมกับรางวัลเงินสด สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1775 410- 9053