บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 23 กันยายน 2560

เป็นข่าวในวงการสังคมออนไลน์ทั่วโลก เมื่อทิศอภิชาติ พรมจันาทร์ หรือ อดีตพระมหาอภิชาติ ปุณณจันโท ถูกบังคับให้ลาสิกขากลางพรรษาฐานะต่อต้านมุสลิม ดังที่เป็นข่าวเกรียวกราวในสังคมปัจจุบัน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกอุ้มตัว ในบริเวณบ้านเกิดของตนเองที่จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาหายไป 2 วัน ที่ผ่านมา จนหลายฝ่ายต่างมีความห่วงใย ในความเป็นอิสระภาพของพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนาย่อมได้รับความคุ้มครองโดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แต่อำนาจ ม.44 ซึ่งเหนือกว่ารัฐธรรมแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 อุ้มตัวพระมหาอภิชาติ ปุณณจนฺโท หายไปอย่างไรร่องรอย ขณะนี้ พระมหาอภิชาติ ปุณณจนฺโท ได้ถูกบังคับให้ลาสิกขา ที่วัดเบญจมบพิตร กรุงเทพมหานคร เพื่อมิให้ครอบครัวเกิดความเดือนร้อน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนคุมด้านหลัง หลังจากลาสิกขาแล้วก็ควบคุมตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หายไปอีก หลายวันจนสหพันธ์พุทธศาสนา ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ความยุติธรรม พระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ย่อมได้รับการคุ้มครองจากรัฐธรรมนูญ ข่าวล่าสุดทิศมหาอภิชาติ พรมจันทร์ ออกเฟสบุ๊ค ฝากข้อความ ซะสวยหรู สารภาพยอมรับ ผิด พร้อมกับขอขมา ฝ่ายตรงข้าม อ่านข้อความเสร็จ นั่นคือข้อความปลอมทั้งหมด หลอกหลวงกันทั้งออนไลน์ ขออย่าได้เชื่อเด็ดขาด ฝ่ายมีอำนาจออกข่าวโกหกทั้งโลก..ใช้อำนาจตบตาประชาชน นายดาบ อ่านข้อความแล้วเป็นไปไม่ได้ คอยติดตามกันเอง


@@@.ชื่นชมสมใจกันทุกฝ่าย โครงการสัญจรอบรมบาลี ของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐเมริกา นำคณะครู-นักเรียนภาษาบาลี เดินทางมาเปิดโครงการอบรม ที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ โดย พระราชธรรมวิเทศ เจ้าอาวาส และรองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยรูปที่ 1 ถวายการต้อนรับ พระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ในสหรัฐอเมริกาได้เมตตาเดินทางมาเป็นประธานในพิธี ประกอบพระเถรานุเถระ เจ้าคณะพระสังฆาธิการวัดไทยในเขตนครซานฟรานซิสโก คณะอุบาสก-อุบาสิกา เริ่มอบรม 19-26 กันยายน 2560 ที่วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ และวัดมงคลรัตนาราม เบิร์คเลย์ จนกว่าจะจบโครงการ ซึ่งได้ผ่านไปอย่างเรียบร้อย ขอให้ทุกท่านโชคดี สอบผ่านกันทุกองค์ คณะพุทธศาสนิกชนชาวเบย์ กราบอนุโมทนา ด้วยใจจริงรับบุญกันเต็มๆ หลายวัน..


@@@. พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ทุกหมู่เหล่า พสกนิกรชาวไทย ในต่างแดน ของถวายความจงรักภักดี จัดงานพิธีถวายดอกไม้จันทร์ สมาคมไทย แห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมกับคณะพี่น้องชาวไทย ทุกกลุ่ม จัดพิธีถวายดอกไม้จันทร์ และพิธีบำเพ็ญกุศล ถวายพระบรมศพ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2560 ณ วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป.. คณะอุบาสก-อุบาสิกา วัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์คเบย์ จัดพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล ถวายดอกไม้จันทร์ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และสมาชิก อุบาสก-อุบาสิกา วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายดอกไม้จันทร์ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ใครอยู่ใกล้วัดไหนก็ไปวัดนั้น และอย่าลืม ไปรวมตัวกันอีกครั้ง ในวันที่ 21 ตุลาคม 2560 ณ วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ ในพิธีถวายดอกไม้จันทร์.. สอบถามรายละเอียดได้ที่วัด ต่าง ๆ