บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 พฤษภาคม 2558

ระยะทางพิสูตรม้า กาลเวลาพิสูตรคน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ในสมัยนั้น เคยกวักมือให้ทหารออกทำการปฏิวัติรัฐประหาร ทุกวันใช้พรรคพวกประท้วงรายวันตามถนนหนทาง ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สมัยนั้น ปัจจุบัน ซึ่งได้อุปสมบทแต่กาย ใจไม่อุปสมบทด้วย โกหกรายวัน นึกว่าจะเลิกโกหก ทั้งที่ มี ศีล 227 ข้อ ก็ยังโกหกเหมือนเดิม ทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า การร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกตลอด 7 วันมีการท้วงติงทั้งในและนอกนอก ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่การเขียนรัฐธรรมนูญถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการสร้างเผด็จการรัฐสภาที่ถูกต้องรัฐธรรมนูญ อันที่จริงรัฐธรรมนูญก่อนการปฏิวัติดีอยู่แล้ว เป็นประชาธิปไตย แล้วใครเรียกร้องให้เป็นการเผด็จกันเอง ก็นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้นตัวการใหญ่ แล้วจะโวยวายทำไม.. สมควรเลิกเล่นการเมืองได้แล้ว คนไทยยังจำกันอยู่กัน เดินทางไปทางไหนคนยังเกลียดเหมือนเดิม แปลกเหมือนกัน.คงลืมยาก เจ้าของฉายา เข้าทำนองดีแต่พูด..


@@@. ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความประทับใจ ข่าวจากลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก แจ้งผ่านถึงร้านอาหารไทย เจ้าสวนมะกรูดได้เตรียมต้นมะกรูด ไว้ จำนวน 999 ต้น เพื่อให้ท่านที่ต้องการอยากจะได้ต้นมะกรูดอายุ 2-10 ปี เอาไว้ปลูกที่บ้าน มีราคาที่แตกต่าง แล้วแต่อายุของต้นมะกรูด รายได้ทั้งหมดมอบถวายวัด เพื่อซื้อที่ดินสถานที่ปฏิบัติธรรมเมืองซานตา ครู๊สในเนื้อที่กว่า 400 ไร่ สำหรับต้นมะกรูด และใบมะกรูดนั้น เจ้าของร้านอาหารสนใจ ติดต่อไปที่ ( 415 ) 770-3501 หรือ ( 415 ) 565-9650 แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน


@@@. ข่าวจากพี่น้องชาวไทยเมืองรีโน แจ้งว่า ทางชุมชนและเจ้าของธุรกิจเมืองนั้นมีความประสงค์ต้องการจะหาสถานที่สร้างวัดในบริเวณพื้นที่เมืองรีโน รัฐเนวาด้า ขณะนี้มีหลายหลัง กำลังต่อรองกันอยู่ อีกไม่นานคงจะได้รู้ผล ข่าวว่าคณะชาวไทยจากนครซานฟรานซิสโก เตรียมตัวไปร่วมสมทบ ช่วยกันสนับสนุนอย่างเต็มที่..


@@@.ข่าวจากรอยเตอร์จากประเทศเนปาล เกิดแผ่นดินไหวอย่างหนัก 7.8 ริกเตอร์ ได้สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ผู้คนล้มตายนับหมื่นคน ค่าเสียหายนับล้านเหรียญ ข่าวจากสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา แจ้งว่า ขอความอนุเคราะห์จากท่านเจ้าอาวาสหรือหัวหน้าสงฆ์ ช่วยประชาสัมพันธ์ ให้พุทธศาสนิกชนร่วมบริจาค บำบัดทุกข์โศรกในครั้งนี้ ด้วย ท่านประสงค์บริจาคติดต่อวัดไทยทุกวัดได้ทุกเวลา ก่อน 15 พฤษภาคม 2558 นี้ ข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป..