บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 15 มีนาคม 2557

ทหารกับบังเกอรน์ เป็นของคู่กัน การเมืองระยะหลังเริ่มจะแผ่วเบาไปเนื่องจากท่อน้ำเลี้ยงเริ่มหมด และจ่ายเงินให้กับการ์ด กปปส. ที่ดูแลผู้ชุมนุม ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุวรรณ เป็นเลขาธิการ จนหลายฝ่ายถาม ใคร คือ ประธาน กปปส . เห็นมีเลขาธิการกปปส. ตะโกนโหวกเหว บนเวที สวนลุม ฯ และก็มีพรรคคอยสนับสนุน ซึ่มีงผู้ชุมนุมไม่มากนัก นับได้แค่พันกว่าคน ส่วนมากเป็นการ์ด กปปส. เกือบทั้งหมด ประชาชนทั่วไป ต่างหนีกลับบ้านกันหมดแล้ว หลังจากที่ช่วยตระโกน จนไม่มีเงินจะใช้แล้ว เงินได้มา การ์ดจะไม่จ่ายให้ จนมีปัญหายิงกันไม่เว้นแต่ละวัน ก็เป็นเช่นนี้แหละ ในสวนลุม ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนอารมณ์ของคนทั่วไป ไปออกกำลังกายบ้าง เดินเล่นบ้าง ถือว่าเป็นปอดของชาวกรุงเทพฯ ก็ว่าได้ ปัจจุบันได้กลายแหล่งซ่องสุมโจรภาคใต้ ไปแล้ว ใครเดินทางไปแถวนั้นระแวดระวังกันบ้าง ข่าวว่า คนฝั่งธน ฯ จะไม่ยอมเข้ากรุงเทพฯ เป็นอันขาด ไม่รู้ว่าจะโดนลูกหลงเมื่อไหร่ บริเวณรอบนอกกลับมีกองทหารตั้งบังเกอร์ 76 จุด ชาวต่างชาติ เข้ากรุงเทพ ฯ พบบังเกอร์ทหารนึกว่าประเทศไทยเกิดสงคราม เห็นทหารถือปืน หน้าตาทะมึน ไม่มีรอยยิ้มสยามแต่อย่างไร แล้วแบบนี้จะเอาอย่างไรกันละเมืองไทย ทราบว่าคนกรุงเทพมหานครเบื่อมากขึ้น ความปลอดภัยในชีวิต ไม่มีแล้ว โจรเต็มกรุงเทพ ฯ มีการ์ดเป็นทหารถือปืน M. 16 คอยอารักขากำนันสุเทพ ประชาชนเลยเปลี่ยน ชื่อใหม่เป็นกำนันเลื่อน ทุกวัน หาเรื่องทุกวัน จนหมดมุกแล้ว ครั้นจะลงเวที ก็ไม่มีทางลง ก็อยากปีนขึ้นไปเอง อยู่ดีไม่ว่าดี ยิ่งตอนนี้เจอหมายจับไป 3 คดี คดีกบฏ มีสิทธิติดคุกตลอดชีวิต คดี ฆ่าคน 99 คน ก็คอยติดตามกันต่อไป นายทหารใหญ่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา แม่ทัพบก ขนทหารมาเต็มกรุงเทพมหานคร ไม่ทราบว่าจะกลัวอะไรกันนักหนา ไปปกป้องโจรภาคใต้ ที่สวนลุม ฯ นี่คือท่านผู้ใหญ่ของบ้านไทยในปัจจุบัน .. ไปปกป้องโจรซะแล้ว.. เหนื่อยใจจัง

@@@.ข่าวชาวไทยนครซานฟรานซิสโก เดือนมีนาคม เศร้าใจทั้งเดือน ต้นโพธิ์ใหญ่ล้มหลายต้น เริ่มจาก คุณจิราภรณ์ Jones วัย 91 ปี ได้เสียชีวิต อย่างกระทันหัน ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมือง เบอร์ลิงเกม , นายสมชาย สายสืบญาติ วัย 57 ปี ก็เสียชีวิตอย่างสงบ ณ บ้านพัก ย่าน เซ้าส์ซานฟราน ฯ และก็นายซิว ฮง แซ่ลิ้ม วัย 93 ปี ก็เสียชีวิต อย่างสงบ ณ บ้านพัก บนถนน 3 ซานฟรานซิสโก , และพ่อครัวร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งตัวเมืองซานฟรานซิสโก ก็เสียชีวิตด้วยวัย แค่ 39 ปีกว่า วัยกำลังทำงาน.. ข่าวล่าสุด คุณพี่เสาวนีย์ ชาญยนต์พัฒนากุล วัยเกือบจะ 90 ปี ก็เสียชีวิตอย่างสงบ บริเวณบ้านพักผู้สูงอายุ เมืองฮาฟมูนย์เบย์ เหตุการณ์ทั้งหมด เกิดในช่วงแค่เดือน กุมภาพันธ์-มีนาคม ทำเอาพี่ป้าน้าอา ชาวไทย ญาติสนิทมิตรสหาย ต่างเศร้าใจไปตามกัน ถึงแม้จะเป็นกฏธรรมชาติ แต่ว่าทางด้านจิตใจ กว่าจะทำใจได้ ต้องใช่เวลา ยกเว้นไว้แต่ญาติพี่น้องเหล่านั้นเข้าวัดให้ถึงวัด บำเพ็ญสมาธิ สวดมนต์ภาวนา คงจะทำให้ความเศร้าใจคงคลายได้บ้าง.. ไม่ใช่มาวัด มาแค่ประตูวัด แล้วจะได้อะไร กลับไปบ้านบ้าง แค่ความอิ่มท้องเท่านั้นหรือ เนื่องจากแป็นกฏธรรมชาติตามหลักทางพระพุทธศาสนา เกิด แก่ เจ็บตาย เป็นวัฏฏะสงสาร ไม่มีใครจะหลีกเลี่ยงได้ สมควรจะศึกษาให้เข้าใจให้ถ่องแท้ ตามสภาพความเป็นจริง.. จะได้อะไรหลายอย่าง ๆ อย่างแน่นอน..

@@@.ชื่นชมแสดงความยินดี กับสองคู่บ่าวสาวชาวซานฟราน ข่าวจากทีมข่าวท้องถิ่น นครซานฟราน รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมามีกลุ่มหนุ่มสาวจัดงานประกอบพิธีมงคลสมรสที่ร้านโอชา นครซานฟรานซิสโก ต้อนรับวันปีใหม่วันสงกรานต์ของไทย เริ่มตั้งแต่เวลา 10.29 น. ท่านผู้มีเกียรติพร้อมกัน คู่บ่าวสาว นางสาวกุลวดี หรือน้องน้องกวาง กับน้องเอ็ม ควงคู่เกี่ยวก้อยกันออกจากห้อง Sweet Room รับรองคู่บ่าวสาว ซึ่งทางเจ้าของร้านคือ คุณนิว และคุณเจน จัดให้เป็นพิเศษ ทั้งสองคนเป็นพนักงานของร้าน การจัดงานทุกอย่างสะดวก บวกกับเพื่อนร่วมงานด้วย สนันสนุน ช่วยเหลือ จัดดอกไม้ จัดสถานที่ อย่างสวยงาม ตรึงตาประทับใจ ของเพื่อน ๆ ที่เดินทางมาร่วมงาน การออกจัด สถานที่ไม่ต้องจ้างใครให้เสียค่าใช้จ่าย เพื่อนทุกคน ต่างช่วยกัน งานออกมาสวยหรู ทำเอาท่านประธานคือ คุณนิว คุณเจน ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ดูแลให้เกียรติอย่างใกล้ชิด เป็นความโชคดีของคู่บ่าวสาวได้เจ้านายดีมาก.. จนถึงเวลา 10.09 น. พระคุณเจ้านำโดย พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พาคณะสงฆ์เดินทางมาถึง บริเวณพิธี ซึ่งมีท่านประธาน คุณนิว และคุณเจนมา คอยพร้อมแล้ว พิธีกร เชิญคู่บ่าวสาวจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย สมาทานศีล พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ คู่บ่าวสาวตักบาตรพร้อมกัน ประธานในพิธีร่วมทำบุญตักบาตร พร้อมกันถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ เสร็จพิธีร่วมกันถวายดอกไม้ธูปเทียนแด่พระสงฆ์ ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ได้ให้ข้อคิดแก่คู่บ่าวสาว ว่า การใช้ชีวิตคู่ ถือเป็นโอกาสที่ดี ของทั้งสอง เป็นบุญ เป็นกุศล ที่เคยทำบุญร่วมกันมาก่อน ถึงได้มาพบในชาติปัจจุบัน เรียกว่าปุพเพกตบุญญตา ขอให้รักษาสัญญาที่ให้กันไว้ทั้งสองฝ่าย อย่าลืม คำสารภาพรัก ครั้งแรกที่พบกัน และยืดยาวมาจนถึงได้แต่งงานกันในวันนี้ มี คุณนิว คุณ-เจน เจ้าของร้าน เป็นประธาน และเพื่อน ๆ ร่วมกันเป็นสักขีพยาน เกือบห้าสิบคน สุดท้ายขออำนวยอวยพรให้คู่บ่าวสาว จงมีแต่ความสุข มีความเจริญ ก้าวหน้า ยิ่งขึ้นไป อยู่กันนานที่สุด รักนาน ๆ ที่สุด จนกว่าชีวิตจะหาไม่ และหลังจากนั้น ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ได้มอบสายมงคลสมรสให้กับท่าน ประธานคือ คุณนิว หรือ คุณลลิตา และคุณเจน รับไว้ค่อยสวมสายมงคลสมรสรับน้ำสังข์ ในช่วงบ่าย จากนั้นร่วมกันกรวดน้ำรับพร รับน้ำพระพุทธมนต์ คู่บ่าวสาวรับมอบของที่ระลึก จากท่านเจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จนทุกท่านประทับใจ สนทนากับคุณลลิตา –คุณเจน พอสมควร จึงได้ลากลับวัด ซึ่งทราบว่าที่วัดมีลูกศิษย์คอยอยู่ที่วัดเป็นจำนวนมาก ท่านพระอาจารย์เป็นที่เคารพนับถือของลูกศิษย์ทั่วซานฟรานซิสโก ครับ..

@@@.สภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือระดมเยาวชนคนรุ่นใหม่ของซานฟรานซิสโก ระดมความความคิด จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ บนยอดเขา ซาน บรูโน่ ไม่ห่างไกลจาก ตัวเมืองซาน บรูโน่ ใกล้กับวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก แค่ 2 นาที ในวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2557 มีกิจกรรมการแสดงมากมาย สถานที่จอดรถ 200 คัน ขึ้น ประชาชนสามารถไปเที่ยวงาน ได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ชมการแสดงของหนูน้อยน่ารัก การแสดงตนดรี ชมการประกวดนางสงกรานต์ รับรางวัลเงินสด สรงน้ำพระ ปิดทองประธาน สอยดาวการกุศล รางวัลอีกมากมาย แวะชมซื้อสินค้าราคาถูก ของไทย เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป... สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 307-4506 , 650 615-9528 อย่าพลาด ลางานล่วงหน้า.. ได้เลย.. ปีนี้ ทราบว่า สนุกแน่นอน.. เล่นน้ำกันบนเขาที่เดียว..