บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 12 พฤศจิกายน 2559

เป็นเพียงแค่น้ำย่อยเท่านั้น ศาสนาเพื่อสันติภาพ ประกาศศักดิ์ดาความยิ่งใหญ่ ชาวมุสลิมอินโดนีเซีย รวมตัวประท้วง เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินคดี นายบาซูก ทจาฮาจา ปูร์นามา หรือ อาฮก ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา ในข้อหมิ่นประมาทศาสนาอิสลามกลายเป็นเหตุรุนแรง จากฝีมือของกลุ่มสุดโด่ง ที่ปะปนอยู่ในฝูงชนในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ตำรวจอินโดนีเซียยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วง ซึ่งอ้างแต่ศาสนา พระเจ้า อย่างโน้นอย่างนี้ สาเหตุปล่อยให้สิทธิมากเกินไป จึงเป็นเช่นนี้ ต่อไปถ้าไม่ควบคุมจะลำบาก จะเดือนร้อนกันไปทั่วทุกหัวระแหง ฝากข่าวนี้ไปถึงผู้นำของประเทศไทยด้วย การให้สิทธิ์อิสลามมากเกินไปจะเป็นเช่นนี้ ออกกฎหมายควบคุมให้มาก จงตระหนักให้มาก จะมีพิษมีภัยมหาศาลในอนาคต... ลูกหลานจะเดือนร้อน.ในภายภาคหน้า ไม่เชื่อคอยดู อย่าตายก่อนก็แล้วกัน อินโดนีเซีย เป็นเมืองพุทธศาสนา ทั้งประเทศ ปัจจุบันปล่อยให้เล่นการเมือง ทำลายศาสนาอื่นจนเกือบหมดสิ้น ประเทศไทยเอาคนนอกศาสนา มาเป็นนักการเมือง ออกกฎหมาย ทำลายศาสนาอื่น เอาความได้เปรียบศาสนามาเป็นตัวตั้ง แค่โรงเรียนวัดหนอจอก คนที่มาประท้วงไม่ใช่คนในพื้นที่เลย คนนอกพื้นที่ทั้งนั้น อยากให้ทุกท่านส่องกระจกตัวใครทำอะไรบ้าง..


@@@.งานยิ่งใหญ่ ปักธงธรรมจักร พระพุทธศาสนา มั่นคง ที่เมืองรีโน –สปาร์ค ข่าวจากพี่น้องชาวไทยแถบนั้นได้มุ่งมั่นตั้งใจสร้างวัดจนบรรลุเป้าหมาย จะจัดงานพิธีอัญเชิญองค์ พระพุทธชินราชพุทธประทีป ปฏิมากร หน้าตักขนาด 60 นิ้ว ขึ้นประดิษฐานบนแท่นพุทธอาสน์ พร้อมเบิกพระเนตร ฉลององค์พระ มีพิธีบวชชีพราหมณ์ ศีล-จาริณี เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2559 เริ่มตั้งแต่ เวลา 9.00 น. เริ่มลงทะเบียน บวชชีพราหมณ์ พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา และร่วมกันทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างวัดในโอกาสต่อไป..


@@@.ตะลุยทำบุญไม่เคยขาด ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ทุกอาทิตย์ถ้ามีเวลาว่างจะแว๊บไปร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีบ้าง ทอดผ้าป่า ทำบุญวันเกิดบ้าง สุดแล้วแต่โอกาสจะอำนวย ส่วนแม่บ้านยกมืออนุโมทนาอยู่ข้างหลัง ได้บุญเช่นกันแหละ..


@@@.สมควรเลิกกันได้แล้ว การที่จะไปพูดหมิ่นประมาทบุคคลอื่น เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน พระราชา พระมหากษัตริย์ เสื้อแดง เสื้อเหลือง กกปส. เสื้อสีอื่นๆ เรามาร่วมกัน ถวายความจงรักภักดี รัชกาลที 10 คาดกันมานานจะไม่มีหักด้ามปากเลย เชียว ต้องการสืบสันติวงศ์ ครอบครัวใคร ครอบครัวฉันจะมายุ่งวุ่นวายกันทำไม เป็นไปตามจารีตประเพณีของคนไทยเรา..

@@@.ด้วยความนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทางคณะวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมพสกนิกรชาวไทยนครซานฟรานซิสโก อุบาสก-อุบ่าสิกา จัดประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมถวายแด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม - 13 พฤศจิกายน 2559 และจะมีการสวดพระอภิธรรมถวาย ทุกวันจันทร์ เวลา 13.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป.. สอบถาม 650 615-9528 415 565-9650 ใครว่างจะร่วมพิธีขอเชิญตามเวลาดังกล่าว..