บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 25 มิถุนายน 2559

ข่าวสังคมการบ้านการเมืองของประเทศไทย ตอนนี้ค่อนข้าง จะสนุกสนานกับการวุ่นวาย พระสงฆ์องค์เณร ต่างเดือนร้อนกันทั่วหน้า ไปลากเอาคนนอกศาสนาเข้ามาเป็นตัวกำหนด อาศัยกฎหมายในมือในการทำลายล้างพระพุทธศาสนา ที่หลายฝ่ายได้ปลอมตัวแอบแฝงเข้าแทรกอยู่ในวงการพระพุทธศาสนา นับปี บวชเป็นพระ เป็นสายลับ หาข่าวให้คนวงการนอกศาสนา ออกมาโจมตีบุคคลากรทางพระพุทธศาสนาให้เกิดความเสียหายตีแผ่ ให้ชาวพุทธศาสนิกชนเสื่อมศรัทธา จะทำอย่างไรก็ได้ให้ชาวพุทธไม่เคารพนับถือพระสงฆ์ เลิกนับถือพระพุทธศาสนา เป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ ตรอกย้ำแล้วย้ำอีก ข่าวจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ทหารบางคนปลอมตัวเป็นพระแค่โกนหัวหาผ้าจีวรมาใส่ แล้วถ่ายคลิบลงประจาน บอกว่าเป็นพระ พอเค้าจับได้ ยอมรับสารภาพว่าปลอมตัวเป็นพระ ให้เพื่อนถ่ายภาพ เอามาลงโซเวียนเนตเวิร์ค แค่นี้ชาวพุทธแคลงใจแล้ว ทางด้านคณะอนุกรรมการศาสนามีการประชุม โดยพิจารณารายงาน การส่งเสริมศาสนสัมพันธ์ ในประเทศไทย และพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆ มี 4 หัวข้อใหญ่ๆ เสนอให้มีการควบคุมสื่อทุกชนิด ในการนำเสนอข่าว ในด้านลบของทางพระพุทธศาสนาให้สื่อทุกชนิด ตรวจสอบการเสนอข่าว จนชัดเจนว่ามีความผิดจริง นำเสนอในขอบเขตไม่ใช่ประจาน และข่าวใดที่เกี่ยวเนื่องด้วยพุทธศาสนาที่ยังไม่ได้กลั่นกรอง ตรวจสอบอย่างอย่างชัดเจน มิให้นำเสนอจนเกิดความเสียหายแก่พระพุทธศาสนา เพราะศาสนาอื่นไม่เห็นมีศาสนาไหน ที่จะนำเสนอข่าวในด้านเสียของศาสนา ตนเองในสื่อต่างๆ ที่ผ่านมา นี้คือข้อสงสัย ในเรื่องเสียหายดุจเดียวกันกับสามี-ภรรยา ไม่ควรนำเรื่อง มาเปิดเผยให้เกิดความเสียหาย เพราะเป็นการทำลายศรัทธาความเชื่อถือ


@@@. ข่าวสังคมพี่น้องชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ค่อนข้างไม่หวือหวา เท่าไร ทำหน้าที่ของตนเองใครมีหน้าที่อะไร ก็ทำตามหน้าที่ เช่น พี่พวงมาลี พรหมจันทร์ หรือพี่ใหญ่ ช่วงนี้ เตรียมขยายเครือข่ายเชื่อมโยงกันระหว่าง เมืองสต็อกตัน–ซานฟรานซิสโก ให้ก้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง จะเป็นงานอะไร ติดต่อสอบถามไถ่กันดู เบอร์ 209 518 อาจจะไม่เหนื่อยมากนัก พี่ใหญ่ว่าอย่างนั้น


@@@.ผ่านไปอีก 1 ปี คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน สมาชิกอาวุโส ของชาวเบย์ วัย 94 ปี ซึ่งมีอยู่ไม่กี่คนแล้ว ประคับประคองดูแลสุขภาพร่างกายอย่างดี ควงคู่ คุณป้าสังเวียน แก้วดวงเล็ก วัย 88 ปี เจ้าของสูตรขนมหวานเบย์แอเรีย แวะมาร่วมงานทำบุญถวายภัตตาหารเพล เนื่องในวันเกิด ของพระมหาฐนกร กตปญฺโญ เมื่อวันที่เสาร์ที่ผ่านมา ด้วยความกระปรี่กระเป่าเช่นกัน นั่งคุยกระหนุงกระหนิง อย่างมีความสุข สมทบด้วยคุณยายสงัด เต่าประเสริฐ วัย 94 ปี เช่นกันเห็นภาพน่ารักไปอีกแบบหนึ่ง..


@@@.ทำงานอย่างสนุก ลุกนั่งก็สบาย ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ช่วงนี้ทำงานไม่ได้พักผ่อนเลย แต่มีความสุขมากกับการทำงาน ว่างเมื่อไหร่ก็แอบไปตีกอล์ฟ รักษาสุขภาพอีกแบบหนึ่ง ครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์