บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 29 กันยนยน 2555

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คงเป็นข่าวใหญ่สำหรับสมาชิก ไอโฟน 5 ที่เฝ้ารอคอยการเปิดตัวของบริษัทแอปเปิล ที่ออกจะไอโฟนตัวใหม่ล่าสุด หลายท่านติดตามข่าวการเคลื่อนไหวมาตลอดนับปี หลังจากที่ Mr.Steve Jobs ได้ลาโลกดับขันธ์ไปแล้วมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมาเป็นข่าวครึกโครมดังทั่วโลก

ลองมาดูประวัติคนดังผู้ค้นคิดไฮเทคโนโลยี่ ทันสมัยรุ่นล่าสุด ที่ทุกท่านต้องติดตามถามหา คือสตีฟเวน จ๊อบส์ เกิดเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 1955 เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา จบการศึกษาโฮมสติดไฮสคูล เมือง Cupertino ทางตอนใต้ของซานฟรานซิสโกประมาณ 40 ไมล์ และได้ไปเรียนต่อที่ Reed College เมือง Portland รัฐออริกอน สตีฟเวน จ๊อบส์ เป็นผู้มีส่วนร่วมกันให้แนวความคิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยเครื่อง apple คนแรกที่มองเห็นการค้าแบบใช้เครื่องกราฟฟิกส์และเม้าส์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นศูนย์วิจัยของบริษัทซีร๊อกส์ ได้มีผนวกเทคโนโลยี่ เหล่านี้ เข้าไว้ในเครื่องแมคอินทอช ทำให้เค้าต้องลาออกจากบริษัทแอปเปิล แต่ในปี 1996 สตีฟ จ๊อบส์ กลับเข้ามาทำงานในบริษัทแอปเปิลทำหน้าที่ เป็น CEO จนถึง 2011 ยังเป็นประธานกรรมการบริหารระดับสูงของบริษัทแอปเปิล ที่ตนเองเคยร่วมก่อตั้ง

เมื่อเดือนสิงหาคม 2011 ได้ลาออกจากบริษัทแอปเปิ้ล เนื่องปัญหาด้านสุขภาพ รวมไปถึงการปลูกถ่ายตับ และการเข้ารับรักษามะเร็งในตับอ่อน ต่อมา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2555 ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี พร้อมกับขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจต่อสู้โรคร้ายตลอดหลายปี ส่วนภรรยาของสตีฟ จ๊อบส์ ยังมีชีวิตอยู่กับลูกทั้งสามคน

สตีฟ จอบส์ (Steve jobs) เจ้าพ่อบริษัท แอปเปิล ผู้ล่วงลับเป็นบุคคลผู้คิดค้นนวัตกรรม ซึ่งเปลี่ยนแปลงโลก จ็อบส์ แตกต่างจากคนอื่นตรงที่เขาเลือกมองสิ่งที่คนอื่นมองข้าม และจ็อบส์ยังเชื่อมั่นในพลังแห่งการสร้างสรรค์ของมนุษย์ ที่จะเนรมิตสิ่งประดิษฐ์ ซึ่งไม่เพียงช่วยพัฒนาชีวิต แต่ยังเปลี่ยนแปลงโลกนี้ไปจากเดิม

การเปิดจำหน่ายไอโฟนมี สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมันนี แคนาดา ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น,ฮ่องกง,สิงคโปร์ ข่าวว่าโดยในสหรัฐอเมริกา ต่างเข้าแถวรอคิว ตั้งแต่คืนของวันจำหน่าย โดย หวังว่าจะได้เป็นเจ้าของ ไอโฟน 5 เป็นคนแรก.. คิดว่าป่านนี้ หลายท่าน ได้จับจองเป็นเจ้าของไอโฟนกันแล้ว แสดงว่าเป็นบุคคลที่ทันสมัยและใหม่เสมอ..


@@@. ให้รางวัลชีวิตตนเองอย่างยิ่งใหญ่ อุดม ธรรมสิทธิ์ นายช่างใหญ่ของชาวเบย์แอเรีย ลุยงานให้เสร็จตามกำหนด เนื่องจากมีกำหนดการเดินทางไปท่องเที่ยวแถบประเทศรัสเซีย ประเทศคอมมิวนิสส์ ที่อดีตเคยยิ่งใหญ่ไม่แพ้จีน ไปชมการเปลี่ยนแปลงการพัฒนาประเทศ หลังจากนั้นก็เดินทางต่อไปยัง ประเทศบรูไน ประเทศที่ร่ำรวยที่สุด บ่อน้ำมันกลางทะเล ขายเท่าไรก็ไม่หมด นายช่างอุดม จำแนกจำนรรจา บอกอีกว่า นับเดือนถึงจะได้กลับมา ลูกค้า ที่ต้องการจะติดต่อช่วงนี้ พักการทำงานชั่วคราวค่อยพบกันต้นเดือนพฤศจิกายนโน่นแหละ ช่างดม กล่าวทิ้งท้าย...

@@@. ต่อความยาว สาวความยืด ดังกระฉ่อนทั่วอเมริกา ดร. พระมหาถนัด อตฺถจารี เลขาธิการ สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ร่วมกับรายการธรรมส่องโลกจัดโครงการธรรมะสัญจร แสดงพระธรรมเทศนา เวสสันดร ชาดก หยิบยกเรื่องอดีตชาติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเผยแผ่หลักธรรมคำขององค์สมเด็จพระพุทธโคดม ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ กราบอาราธนาพระนักเทศน์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมโครงการ เริ่มที่วัดมงคลรัตนาราม เมืองแทมป้า รัฐฟอร์ริดา เป็นวัดแรก มีพระครูวิเทศสุตคุณ เป็นเจ้าอาวาส ข่าวว่า ท่านเจ้าอาวาส ได้แจ้งข่าวอันเป็นมงคลไปทั่วทุกวัดแถบฟอร์ริดา เพื่อประชาสัมพันธ์การกุศล ครั้งอย่างทั่วถึงคาดว่าจะมีอุบาสก-อุบาสิกา เดินทางมาร่วมงานปฏิบัติธรรมและฟังพระธรรมเทศนาเป็นจำนวนมาก หลายร้อยคน รายได้จัดการงานครั้งสมทบทุนกองทุนเผยแผ่คำสอนทางสถานีโทรทัศน์ ของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้มีข่าววงใน แจ้งว่าจะมีคณะกรรมการของสมัชชาสงฆ์ไทยเดินทางไปร่วมเป็นจำนวนมากโดยอย่างยิ่งพระเถระที่รับผิดชอบ เช่นพระครูวรสิทธิวิเทศ สาราณียกร เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟราน ฯ จะเดินทางไปร่วมงานเช่นกันในฐานะ ผู้ดูแลรายการธรรมส่องโลก ,พระมหานราธิป อธิจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป เมอร์เสด อ.เจมส์ เล้า และทีมงานรายการธรรมส่องโลก เตรียมยกกองถ่ายทำพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัย เดินทางไปล่วงหน้าแล้ว.. จะมีพระเถระอีกหลาย เช่นพระวิเทศธรรมกวี รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทย รูปที่ 3 เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีม้อนท์ จะเดินทางไปสมทบอีกหลายรูป.. วัดต่อไปคือ วัดพุทธรังษี ไมอามี ข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป.. พบกันใหม่ สวัสดี..