บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 10 ตุลาคม 2558

ข่าวจากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดย ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ แจ้งผ่าน คอลัมน์บอกข่าวซานฟรานด่วนจี๋ว่าสถานที่ปฏิบัติธรรม “ วรสิทธิ “ บนยอดเขา ซานตา ครู๊ส เจ้าหน้าที่แผนผังมาตรวจอาคารที่สถานที่ดังกล่าว กุฏิ 9 หลัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไม่มีปัญหาใดทั้งสิ้น สภาพสิ่งแวดล้อม อาคาร ต้นไม้ ถูกต้องตามโค๊ดปกติของ County Santa Cruz แถมได้รับการชมจากเจ้าหน้าที่ว่าเป็นสถานที่สะอาด สงบ เหมาะสม พวกคุณโชคดีมาก หลายท่านคงได้ยินจากคำพูดของเจ้าหน้าที่ แล้ว เพียงอยากจะสื่อสารให้ลูกศิษย์รับทราบกันทุกคน ช่วยบอกกันต่อไป.. ส่วนคนที่จ้องจะทำลาย จ้องที่จะหาความผิด ใส่ร้ายป้ายสี สร้างอาคารไม่ได้ ขอ Permit จะได้เลิกคิดเสียที่ นายดาบของเป็นสื่อกลางสนับสนุนงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา ของพระอาจารย์ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และ เจ้าสำนักสถานที่ปฏิบัติธรรม “ วรสิทธิ “ อย่างเต็มที่ ข่าวว่าขณะนี้พระอาจารย์เตรียมขยายการงานปฏิบัติศาสนกิจไปทางเมืองรีโน ทางเหนือของลาสเวกัส จะซื้อโบสถ์ขนาดใหญ่ บรรจุคนได้ 300 คน หรือ มากกว่า ให้มีสถานที่จอดรถนับร้อยคัน จะจัดวัดให้เป็นระเบียบ สวยงาม จัดห้องนั่งสมาธิ ห้องเรียนแยกสัดส่วน ห้องสมุด ห้องอาหาร รองเท้าจัดวางให้เป็นระเบียบ ทุกท่านต้องถอดรองเท้าวางในบริเวณที่ทางวัดจัดไว้ ไม่อนุญาตให้วางเกะกะ ดูแล้วไม่สวยงาม ขออาสาสมัครช่วยงาน คอยติดตามถามข่าวกันต่อไป..


@@@.สุขสันต์วันเกิด Happy Birthday วันเกิดของพี่น้องชาวซานตา ครู๊ส ช่วงเดือนกันยายน –ตุลาคม กันอย่างคึกคัก ข่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2558 ชาวไทยหลายเมืองต่างเดินทางยกขบวนขึ้นไปบนยอดเขา สถานที่ปฏิบัติธรรม “ วรสิทธิ “ Meditation Center ร่วมงานทำงานฉลองวันเกิด ของคุณนรินทรา จอห์นสัน กำนันหญิงไพรัช – คุณโรส แฮมมิลตัน คุณ โรเบอร์ต Scully , คุณน้อย แจ๊คสัน ,คุณนงลักษณ์ สอนปัญญา ,คุณโรเบอร์ต Scully, คุณเจนจิตร ,คุณเจมส์ ยังส์,คุณสุวัฒน์ วงศ์เฟื่องฟู ,คุณน้อย แจ๊คสัน จากมิลพิตัส สละเวลาบวชชีพรามหณ์เพื่อความเป็นสิริมงคล และมีเพื่อนร่วมติดตาม ส่วนจากฟรีมอนท์ คุณกาญจนา จันทราพูล เจ้าของธุรกิจร้าน Spa แถบฟรีมอนท์ พร้อมกับทีมงานคู่คิด เจนจิตร พัชรเปล่งศรี สละเวลาบวชชีพราหมณ์เช่นกัน ในฝ่ายซานตา ครู๊ส กำนันสาวไพรัช แฮมมิลตัน พาลูกบ้านอีกหลายคนบวชชีพราหมณ์เช่นกัน ค้างคืนที่สถานที่ปฏิบัติธรรม พบกับบรรยากาศเย็นสบายแบบธรรมชาติ ในช่วงคำของวันที่ 3 ตุลาคม 2558 พระอาจารย์นำทำวัตรสวดมนต์ นั่งสมาธิ เดินจงกรม แผ่เมตตา ให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลาย เจ้าที่เจ้าทาง พระภูมิเจ้าที่ แม่พระธรณี แม่พระคงคา เทวดาทั้งหลาย ภูตผี ปีศาจทั้งหลาย เกือบสองชั่วโมง ก็แยกย้ายกันไปพักอาศัยตามกุฏิกรรมฐานที่ทางวัดไว้ หรือใครจะพักที่ไหนก็ได้สุดแล้วแต่ความถนัด รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2558 พระอาจารย์ได้พาทำวัตรสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตา เสร็จก็พากันลาสิกขา เพื่อกลับไปทำหน้าที่ของอุบาสก-อุบาสิกา ตระเตรียมอาหารหวานคาว คอยต้อนรับเพื่อนที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญ เช่น คุณรัตนา –Jim Bouden เพื่อนสนิท เจ้าของร้านเรียวไทย เมืองโซเคียว , คุณจุฑาทิพย์ แนนท์ เจ้าของร้าน @Thai บนถนน Mission ซานตา ครู๊ส , คุณลัดดา ลิวิ่งตัน มาจากเมือง Salinas ,คุณนุชนาถ Scully มาจากซานตาครู๊ส ,คุณนรินทรา –โทนี Johnson,คุณสายสมร จันทร์ทะวงศ์ ,คุณจามจุรี โพธิ์หล้า ,คุณ Hayword ,คุณสตีฟ คุณเจนิเฟอร์ คุณ Myes , น้องบัวเพชร,คุณวิโจรน์ ,คุณแอ๊ดน่า จากนครลอสแองเจลิส ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย โดยได้นำน้ำดืเพื่อสุขภาพ น้ำเปลี่ยนชีวิตมาให้ความรู้แก่พี่น้องขาวไทยเมืองซานตา ครู๊สด้วย.. เวลา 10.49 น. พระครูวรสิทธิวิเทศ พร้อมกับคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของวันเกิด ร่วมถวายสังฆทานวันเกิด กำนันไพรัช แฮมมิลตัน พากันตั้งนะโม และกล่าวคำถวายว่าตามพระอาจารย์ ถวายเครื่องไทยทาน ฟังสัมโมทนียกถา กรวดน้ำรับพร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เลี้ยงอาหารแก่ผู้มีเกียรติทุกท่าน ร่วมกันฉลองวันเกิดเป่าเค้ก ร้องเพลงกระหึ่มทั่วยอดเขา อย่างสนุกสนาน พระอาจารย์กล่าวว่าสถานที่ปฏิบัติธรรม “ วรสิทธิ “ Meditation Center แห่งนี้มีเนื้อที่มากกว่า 400 ไร่ กว้างใหญ่ไพศาล เป็นที่ราบบ้าง ภูเขาบ้าง สามารถจะกอบกิจงานพระศาสนาเดินจงกรม นั่งสมาธิ เดินชมสถานที่ บรรยากาศบนยอดเขา เป็นธรรมชาติ สำหรับท่านที่จะเดินทางชมป่า ทางวัดได้เตรียมไม้ท้าว “ วรสิทธิ “ ติดตัวเดินป่า จนกว่าจะกลับมาเก็บไว้ที่เดิม ในสถานที่แห่งนี้ จะปลูกผลไม้หลาย ชนิดก็ได้ สวนสมุนไพร เพื่อทำเป็น ยารักษาโรค หลังจาก ทานอาหารเสร็จแล้วก็นั่งคุยกันตามอัชฌาสัย บางคนก็เดินทางป่า จนถึงเย็นอากาศสบาย ต่างแยกย้ายกัน ค่อยพบกันใหม่.. สุดท้ายท่านกำนันไพรัช ฝากขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมารน่วมงานในครั้งนี้ ค่อยนัดกันใหม่..


@@@. ใครมีความชำนาญในการนวดแผนโบราณ ต้องการหารายได้พิเศษ เงินดี ร้าน Orchid bloom สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 408 839-0073, 408 772-4512