บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 มิถุนายน 2564

บรรยากาศค่อนข้างเริ่มฤดูร้อนเข้ามาแล้ว โควิด 19 กำลังคืบคลานหนีความร้อนออกไปเสียที ประชาชนจะได้ทำงานหาเลี้ยงชีพหลังจากหยุดกิจกรรมมานานนับปี แต่เจ้าธุรกิจบางคนกล่าวว่าการเปิดอาหารทูโก ดีกว่าการเปิดทั้งวันไม่รู้ลูกค้าจะเข้ามาเมื่อไหร่ น้ำไฟเปิดเวลา จ้างคนงานเพิ่มเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก เปิดเฉพาะขายทูโกได้กำไรดีกว่า เป็นความเห็นของบางคน แต่ด้านธุรกิจนวดแผนโบราณ กล่าวว่า เปิดทั้งวันได้ลูกค้ามากขึ้น ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำธุรกิจแต่ละอย่างไม่เหมือนกันใครมีความถนัดด้านไหนก็เลือกเอาตามที่ถนัดไม่ผิดกฎหมายใดทั้งนั้น ให้ร่ำรวยกันทุกคนเมื่อตระเวนรอบแถว Saratoga เป็นขนาดย่อยไม่ใหญ่นักเป็นแหล่งธุรกิจ ที่คนอยู่แถบนั้นจะออกจากบ้านมาหารับประทานอาหารในตอนเย็นจำนวนมากแน่นทุกร้านมีร้านอาหารไทยอยู่ 2 ร้าน มีร้านอาหารฝรั่งจำนวนไม่น้อย บุคคลที่พักอาศัยไม่ต้องเดินทางไกลออกจากบ้านแวะเข้าร้านอาหารหรือจะนั่งทานข้างนอกซึ่งทางร้านจัดไว้บริการตอนโควิด 19 ยังไม่มีวี่แววจะรื้อทิ้ง ยังมีประโยชน์มีลูกค้าบางคนยังไม่อยากจะนั่งข้างในร้าน ด้านนอกร้านอากาศจะสดชื่นกว่า เย็นสบายไม่แออัดเหมือนนั่งในร้านก็ว่ากันไป จะได้เห็นความแตกต่างกัน ช่วงนี้เป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสใครจะรีบตักตวงจับฉวยอะไร ดูเหมือนว่าจะเป็นเงินเป็นทองขึ้นมาทันที เวลาไม่คอยใครเรือเมล์และรถไฟต้องไปตามเวลาเท่านั่นเอง


@@@.ได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกชาย คุณเชาว์ อามาตรทัศน์ และคุณถาวร อามาตรทัศน์ สองสามีภรรยา ตัดสินใจบินกลับไทยช่วงโควิด 19 เป็นเวลา 3 เดือน ช่วงระหว่างอยู่เมืองไทยได้โอกาสสร้างบุญใหญ่ยิ่งนัก ดีใจลูกชาย ธนพล อามาตรทัศน์ สละเวลาเข้าร่มผ้ากาสาวพักตร์ในพระพุทธศาสนาให้คุณพ่อแม่ได้จับชายผ้าเหลืองขณะที่อยู่เมืองไทย ในวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ที่วัดใกล้ๆ บ้าน ขอฝากข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อนพ้องน้องพี่ชาวซานฟรานซิสโกได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกันครับพี่เชาว์ฝากว่าอย่างนั้น


@@@.กลับมาจากเมืองไทยไม่นาน คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล หรือพี่ปุ๊ก แห่งโคโคนัทเบย์ แว๊บไปพักผ่อนที่นิวแม๊กซิโก อีกต่อหนึ่ง นัยยะว่าอาจจะท่องเที่ยวหรือดูธุรกิจอะไรสักอย่างหนึ่งคนมีความรู้ความสามารถ ก็เป็นเช่นนี้แหละทำงานตลอดเวลา


@@@.ทำงานไม่มีวันหยุดราชการ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และคุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานวัฒนธรรมไทย และนางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ รองประธานวัฒนธรรมไทย ทำงานอย่างหนักไม่ได้พักผ่อน แม้แต่ช่วงโควิด 19 ทั้งงานหลวงงานราษฎร์ ยังนึกไม่ออกว่าจะเอาเงินไปเก็บไว้ไหน


@@@. มาไกล จากประเทศไทย คุณวีรพล อนันต์นฤการ ควงลูกสาวน้องปาจรีย์ อนันต์นฤการมาแข่งขันกอล์ฟ ที่นครซานฟรานซิสโก ถือโอกาสมาทำบุญวันเกิดลูกสาวด้วย ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดย มีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสเป็นประธานในพิธี วันนี้ขอลาพบกันใหม่ฉบับหน้า