บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 13 กรกฎาคม 2556

ข่าวสายการบิน Asiana Airline ตกที่สนามบินนครซานฟรานซิสโก เป็นข่าวดังทั่วโลก ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นในคอลัมน์บอกข่าวซานฟราน ได้เดินทางไปที่สนามบินซานฟราน ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 6 กรกฏาคม 2556 เวลา 12.00 น. ได้รายงานถี่ยิบ ว่า ตลอดระยะเส้นทางการเดินทางด้วย ฟรีเวย์ 101 รถติดอย่างหนัก ไม่สามารถผ่านไปได้ ต้องอาศัยถนนท้องถิ่นลัดเลาะเข้าเมืองซาน บรูโน่ จนได้รับการแจ้งข่าวว่าสนามบิน จะถูกปิดห้ามออกเป็นเวลา 3 - 4 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าช่วยหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ข่าวรายงานว่า เครื่องบิน โบอิ้ง 777 สายการบินเอเชียน่า เที่ยวบินที่ oz 214 ขึ้นจากสนามบินอินชอบ กรุงโซลเกาหลีใต้ เวลา 16.31 น. เวลาท้องถิ่น ถึงนครซานฟรานซิสโก เวลา 11.28 น. (เสารที่ 6 กรกฏาคม 2556) มีลูกเรือ 16 คน ผู้โดยสาร 291 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารชั้นธุรกิจ 16 คน ผู้โดยสารประหยัด 272 คน แบ่งเป็นสัญชาติเกาหลี 77 คน สัญชาติจีน 141 คน ชาวอเมริกัน 61 คน ญี่ปุ่น 1 คน และสัญชาติอื่น ๆ อีกอีกนวนหนึ่ง ข่าวแจ้งเพิ่มเติมอีก มีแอร์สาวไทยจำนวน 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ได้สัมภาษณ์กรณีเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินเอเชียน่าของเกาหลีตกที่สนามบินนครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา จนมีเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บจำนวน 180 กว่าราย


@@@ ข่าวล่าสุดจากสถานกงสุลใหญ่ ระบุว่า มีลูกเรือของกสายการบินดังกล่าว มี 2 คน เป็นคนไทยชื่อ นางสาวมณีนารถ ตินณะกุล หรือน้องหมิว และนางสาวสิริทิพย์ สิงหการ หรือน้องอิ๊ฟ เคยเข้าประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2011 ได้ทำงานที่สายการบินดังกล่าว ขณะได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลสแตนด์ฟรอ์ด โดยน้องหมิวมีอาการกระดูกคอและกระดูกสันหลังเคลื่อน ไม่เป็นอันตราย แพทย์อนุญาติให้เยี่ยมได้ ส่วนน้องอิ๊ฟยังคงรักษาห้องไอซียู แพทย์ไม่อนุญาติให้เยี่ยม ขณะนี้มี กงสุลมังกร ประทุมแก้ว เป็นตัวแทนสถานกงสุลใหญ่อำนวยความสะดวก ทาง นายวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายวีระชัย , คณะสงฆ์จากวัดพุทธานุสรณ์.มีท่านเจ้าคุณ พระวิเทศธรรมกวี และพระครูวรสิทธิวิเทศ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตลอดจนกระทั่งชาวไทย ที่ทราบข่าวต่างเดินทางไปเยี่ยมปลอบขวัญและเป็นกำลังใจ ให้น้องทั้งสองที่โรงพยาบาลสแตนฟร์อด ทางด้านน้องหมิว ได้กล่าวด้วยใบหน้าสดใส ยิ้มแย้มว่า อาการดีมากขึ้น หนู ทำงานอยู่บริเวณตรงกลางของตัวเครื่องบิน ส่วนน้องอิ๊ฟ ทำงานรับผิดชอบด้านหางเครื่องบิน น้องหมิวกล่าวอีกว่าขณะเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุ พอรู้สึกตัวบ้าง แต่ไม่ทราบใครอุ้มลงมาจากเครื่องบิน สับสนวุ่นวายไปหมด จับความไม่ได้ การช่วยเหลือต้องรอนานนับชั่วโมง คิดว่าเค้าขนคนเจ็บหนักออกไปส่งโรงพยาบาลก่อน.. นอกนั้นทยอยนำส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ตามลำดับ ทีมงานข่าวได้ติดตามอาการของน้องอิ๊ฟ นั้น ที่ศรีษะเป็นแผลขนาดใหญ่ตรงกลาง แต่กะโหลกไม่ร้าว มือทั้ง 2 ขาและเท้าตั้งแต่หัวเข่าลงไปถูกไฟไหม้ และมีแผลที่ส้นเท้าซ้าย แพทย์ผ่าตัดไป 2 ครั้ง คาว่าจะพูดได้ หลังจากแพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจออก และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 10-14 วัน ส่วนพ่อแม่ ของน้องทั้งสอง อยู่ระหว่างการยื่นขอวีซ่า เพื่อเตรียมเดินทางไปเยี่ยมที่ซานฟรานซิสโกภายใน 1-2 วันนี้ ข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป..


@@@.ฝากข่าวจากอุบาสก-อุบาสิกา วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกร่วมเวียนเทียนและ ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เข้าพรรษา ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฏาคม 2556 เวลา 10.30 น. ติดต่อสอบถามได้ที่ 650 615 -9528 , 650 615- 9424