บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 11 พฤษภาคม 2556

หันกลับมาถึงดูข่าวการเมืองบ้านเราบ้าง เป็นข่าวครึกโครมทั่วเมืองไทย เมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถูกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชน เพื่อประชาธิปไตย อ้างว่า จรัญ ภักดีธนากุล ต้นเหตุ ทำตุลาการเสื่อมเสีย พร้อมตระเวนทั่วประเทศ แจ้งความจับ 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ข่าว เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ว่า กลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปักหลักชุมนุม เรียกร้องให้ตุลาการศาลธรรมนูญ ยุติการทำหน้าที่อย่างเด็ดขาด ที่บริเวณเสาธงลานหน้าศูนย์ราชการ ฯ อาคารศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ ต่อเนื่องกันมา 14 วัน ที่ผ่านมา นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน ประธาน พร้อมด้วยนาย ไชยะ หรือหนุ่ม โคราช รองประธาน และนายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก ของกลุ่ม แถลงประกาศยกระดับการเคลื่อนไหวเพื่อกดดันให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญลาออกทั้งคณะ เริ่มจากนายจรัญ ภักดธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นตุลาการศาล รัฐธรรมนูญ ที่มาไม่ชอบ เป็นบุคคลร่วมกับพวก คณะปฏิวัติเขียนรัฐธรรมนูญ ม. 309 เพื่อเอื้อประโยชน์ ให้ คมช. และพวกพ้องและที่สำคัญตัดสินผิดพลาดวินิฉัยคดี ชิมไปบ่นไป ผิดพลาด จนเป็นเหตุให้นายสมัคร สุนทรเวช ตรอมใจจนเสียชีวิต สร้างความเสื่อมเสียให้กับศาลรัฐธรรมนูญและสร้างความเสียหายให้กับ ประเทศไทย อย่างร้ายแรง พร้อมกับล่ารายชื่อ ให้ได้ 1 ล้านเสียง เพื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ข่าวนี้ออกไปทำเอาวงการวงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คลอนแคลนเลย ข่าวว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ต้องวางตัวเป็นกลาง จะเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ จะเสียความเป็นกลาง การมีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เกิดขึ้นเป็นกลางการเจราจา แก้ไขปัญหา มิใช่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ รับร้องเรียกทุกเรื่อง ไม่ใช่ ซึ่งผิดหลักของตุลาการศาสรัฐธรรมนูญ ใครมีปัญหา ก็ร้องเรียกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลองไปอ่านกฏหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมมีหน้าที่อย่างไร แค่นั้น ก็ถึงบางอ้อแล้ว.. ค่อยติดตามข่าวกันต่อไป..


@@@. ข่าวจากสมัชชาสงฆ์ไทย พระครูสิริอรรถวิเทศ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา จะจัดประชุมสามัญประจำปี 2556 ณ วัดไทยกรุงวออชิงตัน ดี.ซี. และทำบุญอายุวัฒนมงคล 88 ปี พระวิเทศธรรมรังษี ทีปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทย และเจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และสมโภชอาคาร 80 ปี หลวงตาชี วันที่ 6-9 มิถุนายน 2556 สอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

@@@. งานช้าง คณะศิษยานุศิษย์ อุบาสก-อุบาสิกา วัดพุทธาวาส จัดงานใหญ่ฉลอง ครบรอบการสร้างวัด 30 ปี และร่วมงานใน ฉลองสมณศักดิ์สัญญา-บัตรพัดยศ พระราชพุทธิวิเทศ เจ้าอาวาสและประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 1-2 มิถุนายน 2556 ข่าวว่า คณะศิษยานุศิษย์ เตรียมกราบอาราธนา พระคณะกรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทยทั่วอเมริกา เข้าร่วมงาน อย่างไม่ขาดไม่เกิน

@@@. ด่วนจี๋ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผุดโครงการ ประชุมสัมนาพระธรรมทูตทั่วโลก เพื่อกราบอาราธนา พระธรรมทูตสายต่างประเทศ ระดับผู้บริหาร เดินทางมาประชุมกัน โดยพร้อมเพรียงกัน ค่าตั๋วเครื่อง ค่าภัตตาหาร ค่าที่พัก ค่าพาหนะ ระหว่างการเดินทาง สำนักพุทธ ฯ เตรียมจัดถวายทุกรูปไม่ต้องกังวล ครับ.. จะมีการประชุมในช่วงระหว่างวันที่ 18 - 19 พฤษภาคม 2556 นี้ ที่ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ วังน้อย.. จังหวัดอยุธยา หลังจากจบการประชุมแล้ว ทาง U N ขอกราบเชิญเข้าร่วมงาน วันวิสาขบูชาด้วย รายละเอียด จะแจ้งให้ทราบในอาสต่อไป..

@@@. งานการสอบธรรมศึกษา ของสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง เป็นงานคณะสงฆ์ไทย ที่ประเทศไทย แผ่กระจายมาถึงสหรัฐอเมริกา โดยมีพระสงฆ์ไทย ที่เป็นพระธรรมทูตสายต่างประเทศ มาทำหน้าที่ ในการจัดการเรียนการสอน ธรรมศึกษา ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ของการศึกษาคณะสงฆ์ไทย ผลการสอบธรรมศึกษาในปี มี วัดไทย ในสหรัฐอเมริกา เปิดสนามสอบ จำนวน 16 สนาม คือ วัดไทยลอสแองเจลิส วัดป่าธรรมชาติ , วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก, วัดพุทธาวาส , วัดธัมมาราม , วัดวอชิงตันพุทธวราราม , วัดอตัมมยตาราม , วัดพุทธไทยถาวรวนาราม , วัดวชิรธรรมปทีป , วัดพุทธบูชา , วัดญาณรังษี , วัดพระธรรมกายบอสตัน, วัดมงคลรัตนาราม แทมป้า, วัดป่าพุทธยานันทาราม ,และพระธรรมกาย ดี ซี มีผู้สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี จำนวน 277 คน ,ผู้สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นโท จำนวน 110 คน และธรรมศึกษาชั้นเอก จำนวน 28 คน รวมผู้สอบผ่านทั้งสามชั้น จำนวน 415 คน สอบเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา.. พบกันใหม่