บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 สิงหาคม 2566

คณะลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ซิลิวาเลย์ จัดงานฉลองสมโภชครบ 10 ปี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 กองงานประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย ซิลิคอนวาเลย์ จะจัดฉลองสมโภชน์วัดหลังจากที่ได้ร่วมกันก่อสร้างวัดทางตอนใต้ของนครซานฟรานซิสโกและได้ร่วมกันทอดผ้าป่า บรรยากาศในช่วงเช้า มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญพระพุทธมนต์ ประกอบ ด้วย พระเทพวชิรวิเทศ ประธานสมัชชสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาเจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ เป็นประธาน ฝ่ายสงฆ์ มี พระครูสิริรัตน์ธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์คเล่ย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ กรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทยเจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และมีพระอนุจรจากวัดมงคลรัตนาราม และวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ร่วมในพิธีเช่นเดียวกันพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์เป็นเรียบร้อย พระครูภาวนาวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซิลิคอนวาเลย์ ได้กราบอาราธนา พระเทพวชิรวิเทศ เป็นประธานนำพระสงฆ์ทั้งหมดออกรับบิณฑบาต จากพุทธศาสนิกชนที่ที่เข้าแถวเรียงรายเพื่อรอใส่บาตรจากอารามต่างๆ จนเสร็จสิ้นขบวนการ ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ทั้งหมดวัด และถวายเครื่องไทยทานแด่พระสงฆ์ โดยมี คุณลักขณา ช่วงเปีย เป็นประธานในพิธีกล่าวคำถวายและสาธุร่วมกันถวายเครื่องไทยทาน กรวดน้ำรับพรเป็นเสร็จพิธีในช่วงเช้า ในช่วงบ่ายพระครูภาวนาวิเทศ กล่าวว่า ทางคณะลูกศิษย์ลูกหา จะได้ร่วมกันถวายต้นผ้าป่าสร้างวัดในวันสมโภชวันนี้ ครับ ก่อนที่จะได้กราบลาพระคุณเจ้า จะต้องรีบไปทำงานหาเลี้ยงชีพต่อไปครับ พบกันใหม่มีโอกาส


@@@. ลาลับดับสังขารไปอีกคน คุณสุวัฒนา วรรณรักษ์ หรือพี่จิ๋ว ที่ฟรีมอนท์ รุ่นบุกเบิกสร้างวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านซานมาเทียว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาลูกหลานญาติพี่น้อง เพื่อน ๆ ทราบข่าวต่างเดินไปร่วมพิธีทางพระพุทธศาสนาที่วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้วายชนม์ เนื่องจากผู้เสียชีวิต มีเพื่อนฝูงมากมาย เป็นบุคคลผู้บุกเบิกสร้างวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ ทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการสร้างวัด และเป็นเหรัญญิก เช่นกัน สมัยเริ่มต้นสร้างวัด ใหม่ๆ ได้ทำงานร่วมด้วยการเป็นอาสาสมัคร ช่วยตัดต้นไม้ช่วยขุดดิน ช่วยทำความสะอาด พูดคุยหัวเราะ อย่างมีความสุขใจ เคยไปเที่ยวด้วยกัน พี่จิ๋ว เป็นคนน่ารัก มีเพื่อนฝูงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นคราวเดียวกันได้อายุ ก็มากขึ้นตามลำดับ พี่จิ๋วได้ออก Exit. ไปก่อนเพื่อนๆ อย่างไม่มีวันกลับมาพบกันอีก หวังไว้ว่าเกิดชาติหน้าภพภูมิใด มีบุญวาสนาด้วยกันคงได้พบกันอีก ด้วยบุญกุศลที่สุวัฒนา วรรณรักษ์ หรือพี่จิ๋วได้สะสมมาตั้งแต่ต้นจนวาระสุดท้ายของชีวิต มีผลนำส่งดวงวิญญาณ ของพี่จิ๋วไปสู่สุคติภพอันมีสวรรค์เป็นที่ตั้งด้วย เพื่อนทุกคนและบุคคลที่เคารพนับถือ บุคคลที่รู้ยังรัก และคิดถึง ห่วงใยเสมอ


@@@.เข้าโรงพยาบาลกระทันหัน พี่เรืองนาม พงษ์กลัด อดีตดีไซเนอร์ออกแบบทรงผมอันรุ่งเรืองแถบนครซานฟรานซิสโก 50 ปีที่ผ่านมาจนเป็นที่รู้จักของชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามารับบริการทรงผมมากมาย โดยเฉพาะในดาวน์ทาวน์ นครซานฟรานซิสโก มีร้านเป็นของตนเอง มีเพื่อนแวะมารับบริการ มีเพื่อนฝูงแวะมาทักทาย สร้างความอบอุ่นใจ ขอแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ให้เพื่อน ๆ ทราบ พี่เรืองนาม พงศ์กลัด ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล General Hospital เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Mark Zuccberk. และครอบครัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามอย่าลืมติดต่อสอบเยี่ยมไข้กัน มีเพื่อน ๆ กลุ่มแม่บ้านวันจันทร์หลายสิบคน พระสงฆ์จากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา