บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 25 เมษายน 2558

“ คนจะดี ดีน้ำใจ ใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยา ใช่ตาหวาน คนแก่ แก่ความรู้ใช่อยู่นาน คนจะรวย รวยศีลทานใช่บ้านโต.. ที่ท่าอากาศยานสนามบินนครพนม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการการะทรวงพาณิชย์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและคณะ ได้เดินทางไปทำบุญ นมัสการองค์พระธาตุพนม ในฐานะประชาชนทั่วไป โดย มีนายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม และกุล่มแกนนำ กลุ่ม ส.ส. ให้การต้อนรับ พร้อมกับพบปะชาวบ้าน ชาวเผ่าพูไทยเรณูนคร ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องเรื่องวัฒนธรรมประเพณี ซึ่งในโอกาสเดียวกันทางได้ชมการแสดงชาวพูไทยเรณูนคร รำบายศรีสู่ขวัญ ก่อนทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือ ตามประเพณี เพื่อเป็นสิริมงคล และเดินทางไปนมัสการองค์พระธาตุพนม ตามประเพณี ซึ่งเป็นบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรียบง่าย ไม่มีพิธีการ หรือหน่วยงานของรัฐมาให้การต้อนรับ ทางด้านนายไพจิต ศรีวรขาน กล่าวว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เป็นการมาท่องเที่ยว เป็นการส่วนตัวในฐานะประชาชน ไม่ได้มาสร้างกระแสการเมือง เราเข้าใจสถานการณ์ ทุกคนไม่มีเจตนาให้ประเทศชาติวุ่นวาย พร้อมสร้างความสามัคคี เคารพกติกาบ้านเมือง ตามประเพณีไทย แขกไปไทยมาบ้านเรา มีการต้อนรับ เป็นธรรมดา.. นอกจากมีคนอิจฉาและยังหาเรื่องอีก..


@@@.ข่าวว่า คนไทยที่ประเทศไทยเชื่อข่าวมากกว่า เชื่อความจริง อันที่จริงข่าวคือข่าว ข่าวได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง แล้วใครจะไปแก้ข่าวให้ เป็นข่าวไปแล้ว ใครเดือนร้อน คนตกเป็นข่าว ข่าวจริงไม่จริง เสียหาย อิสระเสรีในการเขียนข่าวถูกต้อง.... น่าจะออกกฏหมายให้ชัดเจน ถ้าเขียนข่าวไม่มีการตรวจ หรือข่าวให้ร้ายกัน น่าจะมีบทลงโทษ เพราะมิเช่นนั้น ผู้สื่อข่าวบางคน ใช้ปากกาทำลายคนอื่น ไม่หยุดหย่อน ต้องหาทางแก้ไข ดีกว่าไปไล่จับ คนอื่น เสียทั้งงบประมาณ เสียเวลา ในเมืองไทยมีแยอะมากเสพข่าวจนหน้ามืดตามัว ไม่ได้วิเคราะห์ เจาะจง อยู่ในพื้นฐานของความถูกต้อง ความเป็นจริง..หรือไม่อย่างไร ตัวอย่างเช่น ข่าวในเมืองไทย คนอยู่ในเมืองไทย รับทราบ แต่ข่าวในเมืองไทยข่าวเดียวกัน แต่คนไทยในอเมริการับทราบอีกอย่างหนึ่ง สรุปแล้ว ข่าวไหน ข่าวจริง ข่าวไหนข่าวไม่จริง คนไทยเลยอยู่ในระหว่างสับสนกันอลหม่าน ลามมาจนถึงอเมริกา เชื่อเป็นตุเป็นตะ แต่พอมีข่าวจริงออกมา ต่างคนต่างงง อะไรกันเนีย จนมีเสียงบ่นกันว่า แล้วอย่างไรกัน .. งง ไปหมดแล้ว อันที่จริงแล้ว อย่าไปงง อะไรเลย เราเสพข่าวมากเท็จจนขึ้นสมอง ใครพูดอะไรหน่อยตื่นตระหนกตกใจ กระจายไปบอกเพื่อน ก็พลอยผสมโรงเข้าไปอีก พูดไปพูดมาแปลงข่าวสาร เพิ่มเติมสีสรร กะปิ น้ำปลา กุ้งแห้ง ปลาร้าเข้าไป ดูน่าเชื่อถือ เลยไปกัน ในวงกว้าง เช่นข่าว ยูฟัน สโตว์ อันที่จริงจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายไทย และมียูฟันทั่วโลก ในตลาดโลก รู้จัก ยูฟัน จดทะเบียนหลายประเทศ แต่คนไทยไปจดทะเบียนซ้อน ว่า ยูฟันไทยแลนด์ ใกล้เคียงกัน ยูฟันสโตว์ ปัญหาจึงเกิด ขึ้น ตรวจสอบไปมา ยูฟัน สโตว์ของจริง ก็พลอยเดือนร้อนไปด้วย เลยสับสนอลหม่าน ใครผิดใครถูก โกงบ้าง หลอกหลวงบ้าง อันที่จริงบริษัทยังปกติ สามารถจะถอนเงินได้ตามระบบ ต้องเรียนรู้ถึงจะเข้าใจ ระบบเงินดิจิตอล หรืออีเลคโทรนิคมันนี้ ที่ใช้ในการซื้อสินค้าในระบบโลกออนไลน์ มีแต่ประเทศไทย ประเทศเดียวที่มีปัญหา กำลังจะล้าหลังไปเรื่อย ๆ ลาว เวียตนาม เขมร นำหน้าไปสุดกู่ ปัจจุบันเศรษฐกิจ ยิ่งแย่ลงไปหนัก แต่ทางรัฐบาลประกาศเศรษฐกิจดีขึ้นตามลำดับ แล้วอะไรกัน มาดูการส่งออกของสินค้า ส่งออกไปไม่ได้ แม้แต่ผลไม้ อาหารกุ้ง ปลา ต่างประเทศต่างเบนสินค้าไทย นี่หรือเศรษฐกิจดี จะหลอกกันไปถึงไหน... ยังไม่ตายยังถูกหลอกขนาดนี้ ตายเป็นผีจะถูกหลอกขนาดไหน.. ...ดูกันต่อไป.


@@@.ฝากข่าวจากสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง การศึกษาของคณะสงฆ์ไทย จะจัดสอบแผนกธรรมศึกษาของสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง ซึ่งเปิดสอบทั่วอเมริกา 16 สนามสอบธรรมศึกษา ในวันที่ 26 เมษายน 2558 มีวัดไทยสอลแองเจลิส ,วัดป่าธรรมชาติ , วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ,วัดพุทธดัสลัส, วัดพุทธาวาส วัดวอชิงตันพุทธวราราม, วัดอตัมมยตาราม , วัดธัมมาราม , วัดปากน้ำ มิชิแกน, วัดพุทธไทยถาวรวนาราม, วัดวชิรธรรมปทีป ,วัดพระธรรมกาย ดี ซี ,วัดพระธรรมกายบอสตัน ,วัดมงคลรัตนาราม,วัดฟลอริดาธรรมาราม , วัดอล้าสก้าญาณวราราม ผู้เข้าสอบธรรมศึกษา ติดต่อสอบถาม วัดดังกล่าวข้างต้น..


@@@.มีข่าวตลอดสัปดาห์ ชาวรีโน รัฐเนวาด้า เตรียมรวมพล ลูกเล็กเด็กแดง หาสถานที่ตั้งวัดประจำเมืองรีโน รัฐเนวาด้า ข่าวว่าเจ้าของกิจการร้านอาหารไทยแถบนั้น และประชาชนทั่วไปต่างตื่นเต้น บางท่านสร้างความใฝ่ฝันไว้นานแล้ว เมื่อไหร่จะมีวัดใกล้ ๆ บ้าน ความฝันน่าจะใกล้ความจริงแล้ว.. ฝากกราบท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ด้วย ช่วยสานความฝันให้เป็นจริง .. สักที..