บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 4 กรกฎาคม 2563

กลุ่มแม่บ้านวันจันทร์เริ่มคึกคักกันเตรียมพร้อมรอรับการประกาศเปิดเมืองอย่างเป็นทางการ รวมตัวน้อมนำภัตตาหารมาถวายพระคุณเจ้าเป็นกรณีพิเศษ ในช่วงบ่ายจัดกิจกรรมล้างพรมภายในอุโบสถ ช่วยกันยกสิ่งของเก้าอี้ โซฟา โต๊ะหมู่บูชา เพื่อให้บริเวณภายในไม่มีสิ่งของกีดกั้นเพื่อให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพคนไม้คนละมือ ประเดี๋ยวเดียวงานทุกอย่างเรียบร้อยเช่น คุณแม่ระริน จิระชัยสกุล คุณสุนี เนฟฟ์ คุณอำไพ สังข์ยิ้มพันธ์ คุณน้อย บันลือทรัพย์ คุณกิ่ง คุณแหม่มๆ และน้อง Bart คุณยุพา แป้นน้อย คุณถวิล แจงจิรวัฒน์ เป็นต้น เป็นการร่วมมือกันทำความสะอาดและเป็นการทำลายเชื้อโรคอาจจะติดใต้พรมก็ได้ เป็นการความสะอาดครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงภาวะโควิด19 กำลังแพร่ระบาด ทุกคนทุกท่านต่างมีความห่วงในสุขภาพของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนทุกท่านที่เดินทางมาทำบุญที่วัดการทำบุญทำความสะอาดในครั้งนี้เป็นการสร้างความสามัคคีได้อย่างดียิ่งถือว่าเป็นต้นแบบในการสร้างดีอีกอย่างหนึ่ง


@@@. ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น คุณเมธินี ชัยวรพจน์ หรือนามสกุลดวงปัญญา พร้อมกับลูกชายลูกสาวและเพื่อนๆ อีกหลายคนจากเมืองซานโฮเซ และเมืองเม้าท์เท้นวิว เดินทางมาร่วมทำบุญอุทิศไปให้ เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันคุณวาณิช ขันธสีมา หรือตู่ ที่เสียชีวิตแบบกระทันกัน ไม่ได้บอกข่าวคราวให้พ่อแม่หรือเพื่อนได้รับทราบ พี่ตู่ได้โยกย้ายเคยอยู่อาศัยทำมาหากินแถวเมืองซานโฮเซ ซานตาคราลา แถบเบย์แอเรีย เป็นคนน่ารักเพื่อนทุกคน เพื่อนทุกคนห่วงเมื่อทราบว่า ตู่จะกลับเมืองไทยอย่างถาวร เพื่อนบางคัดค้านอย่ากลับไปเลย เราอยู่ประเทศอเมริกามานานแล้ว รู้ช่องทางทำมาหากินอย่างดีและก็มีเพื่อนหลายคนที่สนิทชิดเชื้อกันไปมาหาสู่กันไปทำบุญด้วยกันที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน ซึ่งมีความสนิทสนมกับท่านเจ้าอาวาส พระครูวรสิทธิวิเทศ แวะไปเวียนมา ท่านเจ้าอาวาสถึงออกปากชวนถ้าอยากจะอุปสมบทเราไปอยู่บนเขากันดีกว่าทางวัดมีพื้นที่เหมาะสมในการปฏิบัติธรรม พี่ตู่ก็ยังทำงานแถวใกล้ๆ บ้าน ได้บอกกับเพื่อนๆ ว่าจะกลับไทยไปบวชตลอดชีวิต หลังจากกลับไปเมืองไทยก็ไปมอบตัวเป็นลูกศิษย์ติดตามออกเดินธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ พระอาจารย์ไปที่ไหนก็ติดตามไปด้วยตลอดและข่าวคราวก็หายไปไม่ได้ติดต่อกัน มาทราบอีกครั้งคุณตู่ ได้เสียชีวิตแบบกระทันหัน ทั้งที่ก่อนเสียชีวิตยังได้พูดคุยกับคนในบ้านจู่ๆ ก็มาเสียชีวิตอีกไม่กี่ชั่วโมง สร้างความตะลึงให้กับพ่อแม่พี่น้องเป็นอย่างยิ่งแต่ข่าวล่าสุดพี่ตู่เป็นโรคหัวใจ ทานยาบ้างไม่ทานบ้างอาจจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ก็ได้เพื่อนๆ ได้รวมตัวกันมาทำบุญอุทิศขอให้ดวงวิญญาณของคุณวาณิช ขันธสีมา จงไปสู่สุคติภพด้วยเทอญ นึกถึงเพื่อนเสมอครับ


@@@ On Vacation คุณพเยาว์ ศรีวิเชียร คุณบุญเลิศ เลาะเงิน สองหนุ่มเบย์แอเรีย ตัดสินใจเช่ารถแวนด์ ขนาด 15 ที่นั่งพาเพื่อนๆ หลายคน หลบโควิด19 ขับรถลัดเลาะมุ่งแกรนแคนยอนลาสเวกัส แวะเที่ยวตามเมืองๆ จนชุ่มฉ่ำหัวใจ หลายวันก่อนกลับบ้านรอฟังข่าวเมื่อไหร่จะได้กลับไปทำงานเสียทีเริ่มเบื่อแล้ว