บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 มกราคม 2562

เป็นเรื่องแปลกและคาวติดตามข่าวสารบ้านเมืองของเรา พี่น้องชาวไทยที่อาศัยอยู่ต่างแดนมีความสนใจ ข่าวสารของตนประเทศของตนเองเป็นจำนวนมาก ยิ่งการเลือกตั้ง ก็ดีหรือข่าวเรื่องสถาปนาพระบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 หลังจากที่พระองค์ทรงรับที่จะขึ้นครองราชย์ เป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่ หรือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 10 ซึ่งมีชาวไทยจำนวนมากรอดูว่าเมื่อทางภาครัฐหรือสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวังจะออกแถลงการณ์เรื่องพระบรมราชาภิเษก บัดนี้ทางสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ จะมีพิธีสถาปนาพระบรมราชาภิเษก ในวันที่ 4-5-6 พฤษภาคม 2562 ตายรายละเอียดที่สำนักพระราชวังแจ้งแล้วนั้น ส่วนอีกเรื่องหนึ่งสำคัญการเลือกตั้ง ในระบบประชาธิปไตย ที่ถูกปฏิวัติยึดอำนาจบริหารประเทศมา 4 ปี ได้ทำลายบรรยากาศทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างย่อยยับเสียหายประเทศประชาชนเดือนร้อนกันทั่วหน้า ไม่รู้ว่าจะหันไปพึ่งต้นไม้ ต้นใหญ่ก็ถูกตัดโดยนายทุนนำไปสร้างบ้านอย่างสวยงามไม่ผิดกฎหมาย ส่วนพระสงฆ์สร้างวัด สร้างสำนักสงฆ์ ป้องกันบุคคลบุกรุกทำลายตัดต้นไม้ขาย พระสงฆ์กลับทำผิดกฎหมายบุกรุกที่ป่าสงวน ว่าตามกฎหมาย แต่หัวหน้าคณะรัฐบาลกลับช่วยเหลือพวกที่ทำผิดกฎหมายว่าไม่ผิดกฎหมาย แล้วอะไรมาบรรทัดฐานรักษาพวกพ้องผู้มีอิทธิพลไม่ผิดกฎหมายประชาชนธรรมดา ไปเก็บเห็ดบนเขามาปรุงอาหารทาน ว่าทำผิดกฎหมายด้วยข้อหาบุกรุกเก็บเห็ดในป่าสงวน หัวหน้ารัฐบาลออกกฎหมายนิรโทษกรรมตนเอง เพื่อหนีความผิดก่อการปฏิวัติเห็นไหม ปากบอกให้ทุกคนรักษากฎหมายส่วนตัวหนีกฎหมาย ร่างกฎหมายเอง 2. เรื่องที่ยังคั่งค้างในหัวใจของชาวไทยในประเทศไทยและต่างประเทศ การเลือกตั้งใกล้มา แต่รัฐบาลยังไม่ร่ากฤษฎีกาเลือกตั้ง จะคอยกันไปถึงไหน บางคนในรัฐบาลออกการันตี 150 วัน อธิบายไปมา ติดขาตนเองจนหาทาลงไม่ได้อ้างกันไป เรื่อย เรื่อย เรื่องสถาบัน ระวังจะคอขาด อ้างไปเถอะ เปลี่ยนแผ่นดินแล้วน่ะ จากรัชกาลเก่า สู่รัชกาลใหม่ การจะมากล่าวลอยๆ เข้าถึงพระเนตรกระกรรณจะเดือนร้อน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ประกาศไปเถอะครับ กฤษฎีการเลือกตั้ง พรรคการเมืองจะได้ทำหน้าที่ ตามรัฐธรรมนูญที่ได้ประกาศไว้ ตามเจตนารมย์ การสืบทอดอำนาจเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุด ปากบอกไม่สืบทอดอำนาจกลับตรงกันข้าม คอยติดตามข่าวกันต่อไป

@@@.On vacation. คุณณรงค์ จิโณวัฒน์ ประกอบอาชีพในเมืองซานฟรานซิสโก ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่ได้ลาพักผ่อนเลย พอได้จังหวะเจ้านายให้ลาพักผ่อน พี่ณรงค์ขอสิทธิบินกลับฉลองปีใหม่กลับเยี่ยมบ้านดูแลคุณพ่อคุณแม่ ได้รับวีซ่าจากบ้านนับเดือนเลย ข่าวว่าอาจจะล่องใต้ เยี่ยมเพื่อนรุ่นเก่า ให้ชื่นใจกันทุกคน


@@@.ข่าวบุญประชาสัมพันธ์ได้ถึงใจเพื่อน พี่เรณู ชัยศรี สาวใหญ่เจ้าของสวนทุเรียนเมืองจันทร์ บอกแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ขอเชิญร่วมจองสร้างอาคาร ประดิษฐาน พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตรฯ ระดมทุน 499 ครอบครัวๆ ละ 499 เหรียญ งบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 เหรียญ กะให้แล้วเสร็จ กลางปี เพื่อนำหลวงพ่อทองคำมาประดิษฐาน ณ สถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ เมดิเตชั่นเซ็นเตอร์ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ให้ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ ท่านอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528 หรือ 415 565-9650 หรือมีประสงค์จะจองเลขมงคลตามบล็อก 1-499 และ 500-999 ตามลำดับ


@@@. ทำงานหนัก ตลอดทั้งปี วันเพ็ญ พรมเขียว สาวเมืองน่าน ตีตั๋วเครื่องบินกลับไทย รับกรรมสิทธิเป็นเจ้าที่ดินหลายแปลง ติดกับถนนสาธารณะ หลายกิโล เตรียมปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยว พร้อมที่พักชั่วคราว หลังจากได้รับคำปรึกษาจากบุคคล ที่เคารพนับถือ จะเป็นว่าที่ เศรษฐี คนต่อไปในอนาคต


@@@. กลับไปปฏิบัติศาสนกิจชั่วคราวที่ประเทศไทย พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก บินด่วนกลับไทยดูงานการหล่อพระพุทธรูปทองคำ ที่โรงหล่อช่างแม้ว ดูความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ระหว่างวันที่ 16- 22 มกราคม 2562 ศาสนกิจ ที่ราชบุรี เชียงราย เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าถวายสักการะ พระเดชพระคุณ พระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ประธานกำกับดูแลพระธรรมทูตสายต่างประเทศ กรรมการมหาเถรสมาคมและเข้าถวายสักการะ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะ ใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เข้าถวายสักการะ พระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ รองแม่กองธรรมสนามหลวงฝ่ายต่างประเทศ และสุดท้ายเข้าเฝ้าถวายสักการะ สมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ในนามพระธรรมทูตสายต่างประเทศเดินทางมาตุภูมิ จำนวน 6 รูป พร้อมกับลูกศิษย์ที่ติดตาม ก่อนเดินทางกลับไปปฏิบัติที่เดิมนครซานฟรานซิสโก วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ลูกศิษย์ท่านจะกราบอาราธนาไปเจริญพระพุทธมนต์ขอความกรุณาแจ้งกราบอาราธนาล่วงหน้าหลายวัน มิเช่นนั้นจะไม่ได้พระอาจารย์ไปเจริญพระพุทธมนต์ตามที่เรามีความประสงค์ ไว้เท่านั้น ค่อยพบกันใหม่