บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 21 มีนาคม 2563

ช่วงนี้สภากาแฟ ต่างวิพากษ์วิจารณ์พูดถึงโควิด 19 กันไม่เว้นแต่ละวันถ้าใครไม่พูดถึงแสดงว่าตกข่าว การแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด 19 ได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงทั่วโลก แหล่งกำเนิดเราจะโทษใครไม่ได้เป็นภัยธรรมชาติ ที่เกิดจากมวลมนุษย์เรานี่แหละได้ก่อสร้างได้ทำลายธรรมชาติ หลายคนอาจจะบอกว่าประเทศโน้นประเทศนี้ เป็นแหล่งกำเนิดต้องโทษมนุษย์หรือคนเราหรือพวกเราเป็นตัวจักรสำคัญต่างแข่งขันกันสร้างพลังปรมาณูเครื่องเทคโนโลยี ที่มีสมรรถภาพในการทำลายสูงทุกๆ ปีแต่ละประเทศ ตั้งงบประมาณในการเครื่องมือหรือเครื่องบินหรืออุปกรณ์ที่ทันสมัย เอาไว้ป้องตนเองหรือประเทศของตนเองแต่หารู้ไม่ว่าสิ่งเหล่านี้คือ การทำลายประเทศทำลายคนที่อยู่ในประเทศจนเกิดความเสียหาย การแข่งขันเช่นนี้เป็นบ่อนทำลายประเทศ อย่างที่ไม่มีใครทราบเลยเพราะบางอย่างขึ้นอยู่กับผู้นำของประเทศว่าจะพาประเทศไปในทิศทางใดการแข่งขันทางเทคโนโลยี การแข่งหลายคนอาจจะเคยได้ยิน ชื่อฝนเหลือง สมัยสงครามเวียดนามที่ผ่านมาถูกนำมาใช้ในการทำลายล้างเผ่าพันธุ์ จนชาวเวียดนามแทบจะสูญพันธ์ ฝนเหลืองที่ว่านี้คือเป็นสารเคมี คล้ายกับแป้งถูกผิวหนังจะแห้งเหมือนถูกของร้อน ถูกใบไม้ ใบจะแห้งถูกต้นไม้ๆ จะตายไปในที่สุดนี่คืออันตรายมากที่ถูกนำใช้ในสงครามเวียดนามเมื่อ 60-70 ปีก่อนกาลเวลาผ่านไปแล้วเรากลับตั้งต้นกันใหม่ช่วงนี้ต้องดูแลสุขภาพสำคัญที่สุด ไม่ต้องตื่นตระหนกมากนัก การกักตุนอาหารให้ซื้อเฉพาะเผื่อไว้บ้างเพื่อคนอื่นมาทีหลังจะได้มีสินค้าไว้ใช้บ้างแค่นั้นแหละ อย่างไรก็ติดตามข่าวสารทางภาครัฐบาล และศูนย์ประสานงาน โควิด 19 ตามวัดต่างๆ ได้


@@@. ใครจะบินไป ใครจะบินมาช่วงนี้อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อโรคไวรัส โควิด 19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก สร้างความเสียหายนับล้าน ล้าน ล้าน ทางเศรษฐกิจพังทลายทั่วโลก สายการบินแทบจะไม่มีใครใช้บริการด้วยเครื่องบินซานฟราน แอลเอ ราคาตั๋ว 11 เหรียญเท่านั้น ยังไม่ใครจะเดินทางเลย เจ้าของธุรกิจร้านอาหารและร้านธุรกิจอื่นๆ ต่างบ่นกันเกรียวกราวยิ่งพนักงานที่ทำงานก็ไปกันใหญ่จะหาเงินที่ไหนมาเสียค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่าอาคารสถานที่ ค่าเครดิดคาร์ด และใช้จ่ายอื่นภายในบ้านที่กำลังรอจ่ายอีกจำนวนไม่น้อยไม่สามารถจะเจาะจงได้ว่าเป็นใครชื่อเสียงเรียงนามอะไรทุกคนทุกท่านเป็นเหมือนกันหมดค่อยคิดๆ ค่อยๆ ทำตั้งสติกันให้ดีขอภาวนาให้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยดี


@@@.รวดเร็วทันใจได้ใจประชาชน นายมังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส พาคณะทีมงาน กงสุล กรณ์กิจจ์ ศิริวิสูตร และคุณณัฐพงศ์ แช่มชื่น เจ้าหน้าที่ของสถานกงสุล ทราบข่าวว่า มีคนไทย จำนวนหลายคนติดอยู่บนเรือ Diamond Prince ที่ท่าจอดเรือนครซานฟรานซิสโก บินด่วนจากนครลอสแอนเจลิส มาในหน้าที่ราชการร่วมประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่บุคคลสำคัญที่ซิตี้ของนครซานฟรานซิสโก ในส่วนของภาครัฐบาลไทยที่คอยเหลือพีน้องชาวไทย ที่อยู่ในการปกครองดูแลสถานกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส นอกจากนี้ท่านกงสุลใหญ่ยังหาแบ่งเวลาเยี่ยมวัดไทยในเขตซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย เช่นที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นครั้งแรกของท่านกงสุลใหญ่ และพาท่านรองกงสุล กรณ์กิจจ์ ศิริวิสูตร ท่านรองกงสุลคนใหม่มาเยี่ยมรู้จักพี่น้องชาวไทยในเขตนี้ด้วยมีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัด ให้การต้อนรับร่วมปรึกษาหารือและยังมีคุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและสมาชิกวัดอีกหลายคนร่วมในการสนทนา ได้สอบถามท่านกงสุลใหญ่ถึงวิธีการแก้ปัญหาในระยะเบื้องต้นยังไม่ลงถึงลึกปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เฉพาะกับพี่น้องชาวไทยมีผลกระทบต่อประชาชนทุกประเทศ ท่านรองประธานสภาวัฒนธรรมไทย ได้สอบถามวิธีช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยมีปัญหาเกี่ยว กับ โควิด 19 โดยให้แจ้งไปทางสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแอนเจลิส หรือที่ศูนย์ประสานงาน วัดไทยที่ใกล้ที่สุดรับทราบปัญหาก่อนผ่านไปยังท่านกงสุลใหญ่อีกครั้งจะได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ติดตามข่าวสารของรัฐบาลท้องถิ่นว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไรตอนนี้ทางรัฐบาลท้องถิ่นประกาศห้ามออกนอกพื้นที่ให้พักผ่อนอยู่ในบ้านของตนเองสถานที่ทำงานปิดชั่วคราว ร้านอาหารปิด บาร์ ไนคลับ ปิดหมด ยกเว้น ธนาคาร ร้านจำหน่ายอาหาร โรงพยาบาล คลินิก เปิดได้ บุคคลทั่วไปให้อยู่ในบ้าน หรือทำงานที่บ้านไปชั่วคราว ร้านอาหารทูโก เปิดจำหน่ายได้ พี่น้องชาวไทยพี่ปัญหาแจ้งข่าวไปทางที่ใกล้ที่สุด ที่นครซานฟรานซิสโก ยังไม่ได้รับข่าวคนไทยติดเชื้อโควิด 19 คอยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เบอร์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528 415 565-9650 เบอร์วัดพุทธานุสรณ์ 510 790-2294 เบอร์วัดมงคลรัตนาราม 510 849-3419 ฉบับหน้าพบกันใหม่