บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 พฤศจิกายน 2561

ช็อกวงการลูกหนังทั่วโลก เมื่อนายวิชัย ศรีวัฒนประภา หรือพูดกันในหมู่คนทั่วไปเรียกว่า เสี่ยวิชัย ประธานสโมสร เลตเตอร์ซิตี้ ชื่อดังก้องโลก จากทีมโนเนม ขึ้นเป็นแชมป์ครองฟุตบอลฟรีเมียร์ลีก จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วไปโลก เกิดอุบัติเฮลิคอบเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดตกกลางอากาศในบริเวณใกล้สเตเดี่ยม King Power ท่ามกลางบรรยากาศโศกสลดเสร้าใจ น้ำตาแห่งความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ภรรยาและลูกร่ำให้ตลอดพิธีการ แคสเปอร์ ชะไมเคิล สุดยอดประตูทีมจิ้งจอกสยาม หลั่งน้ำตา กอดต๊อบ-อัยยาวัฒน์ รองประธานสโมสร ที่ใจแตกสลาย เพราะสูญเสียบุคคลสำคัญไปแบบไม่คาดฝัน เป็นมหาเศรษฐี มีเงินนับแสนล้านใช้ในชีวิตทั้งชาติก็ไม่หมดสะท้อนถึงความเป็นจริงว่า คนเรามุ่งแต่เที่ยวแสวงหาทรัพย์สินภายนอก แต่สุดท้ายถึงคราวจากโลกนี้ไปก็ไม่สามารถจะนำอะไรไปได้เลยต้องถามตัวเองวาเกิดมาเพื่ออะไร แล้วจะเอาอะไรไปมีมากมายสุดท้ายก็เอาอะไรไปไม่ได้เป็นสัจจธรรม ดังที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสโลกธรรม 8 ประการ มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ มีสุข มีทุกข์ มีนินทา สรรเสริญ มีโลภ มีโกรธ หลง เมื่อเราสามารถทำได้ ละ เลิก หลง ชีวิตจะมีแต่ความสุข แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ทั้งชีวิต ฝักใฝ่ในพระพุทธศาสนา สร้างวัดสร้างอารามบริจาคทานเพื่อองค์กรการกุศลต่างๆ อย่างมากมายผลบุญที่กระทำส่งผลให้ดวงวิญญาณของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา จงไปสู่คติภพ อย่างไม่ต้องสงสัย..


@@@. น้ำพัก น้ำแรง ให้รางวัลตนเองคุณสาทิตย์ รุ้งเพชร พ่อครัวมืออาชีพระดับแนวหน้า แถบซานฟรานซิสโก ทำงนตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อต เก็บสะลมเงินจากน้ำพักน้ำแรง ให้รางวัลแก่ครอบครัว ซื้อบ้านหลังงามแถว Hayward City ขอแสดงความยินดีด้วยพี่สาทิตย์ เป็นตัวอย่างพ่อบ้านที่ดีเลย ไม่สงวนลิขสิทธิ์ การเป็นตัวอย่างที่ดี..


@@@. มุ่งทำงาน นายยุทธนา สิทธิประเวศ อดีตประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ช่วงนี้ไม่ได้เดินทางไปไหนเลยทำงานและดูแลกิจกรรมร้านอาหาร กลับบ้านก็เหนื่อยแล้วไม่ได้พบปะกับเพื่อนๆ แต่ความรู้สึกนึกถึงทุกท่านว่างๆ ก็มาหากันที่ร้านบางก็ได้...ตั้งวงสนทนาพอหอมปากหอมคอ ข่าวว่าช่วงกฐินจะแวะทำบุญ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก รอฟังข่าวอยู่.. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561


@@@. ข่าวจากสถานกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส จัดกงสุลสัญจรมาเขตเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 17-18-19 พฤศจิกายน 2561 เป็นเวลา 3 วันติดต่อคือวันเสาร์ วันอาทิตย์และวันจันทร์ ใครว่างวันไหน รีบจองด่วนได้ ที่สถานที่กงสุลใหญ่ พบกันใหม่สวัสดี..