บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 1 มิถุนายน 2562

ประชาธิปไตย กำลังกระจายทั่วไปร่วมกับเผล็ดการ เรื่องของอำนาจใครๆ ก็ปรารถนา ถ้าใครเสพติดในอำนาจเชื่อเหลือเกินว่า จะถูกขับไสส่งไปให้ไกลที่สุด คนอะไรจะบ้าอำนาจขนาดนี้อยู่ให้ชาวบ้าน ขุดคุ้ยเบื้องหลังแห่งการยึดอำนาจ ของพอเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้น่าสงสารที่สุดในโลก หมดสิ้นยุค พลเอกเปรม ติณณสูลานนท์แล้ว ก็ถูกแฉเบื้องหลังเช่นกัน นายกรัฐมนตรี คนปัจจุบันมีหรือจะรอดพ้น กรรมที่เคยก่อกรรมทำเข็ญกับใครไว้ อย่าคิดว่าจะสูญสิ้นไปยังคงอยู่ 5 ปีกว่าในการบริหารประเทศใครจะลืมได้ ความเจ็บซ้ำใจ กดขี่ข่มเหงรังแกถ้าใครไม่เจอด้วยตนเองจะไม่รู้ อยู่วันดีคืนดีก็มีทหาร ตำรวจ คอยอยู่หน้าบ้านเจ้าของบ้านงง ไม่รู้อะไรเกิดขึ้นกับตนเอง ทหารตำรวจถือปืนกล อาวุธร้ายแรง ยังกับอยู่ในท่ามกลางสงคราม อะไรทำนองนี้แหละเหตุการณ์เช่นนี้ แปลกมากที่เกิดขึ้นในประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนา แสดงว่าหลักธรรมคำสอนพระพุทธศาสนา ผู้นำระดับประเทศไม่ได้รู้เรื่องอาศัยกระบอกปืนข่มเหงยึดอำนาจมาจากประชาชน ใครทำกรรมไว้รับกันเองเถอะเช่นคดีหวย 30 ล้าน ศาลยกฟ้องให้ร้อยตำรวจโทรจรูญ ชนะครอบครองเงินที่ถูกล็อตเตอรี่ 30 ล้าน ส่วนครูปรีชา ยังไม่ยอมแพ้เตรียมอุทธรณ์ เสียเงินเสียทอง หมดตัวก็คราวแหละ เรื่องจริงต้องเป็นจริง จะเป็นของปลอมได้อย่างไร จะดันทุรังไปถึงไหนกัน หิริ ความละอายแก่ใจ โอตตัปปะ ความเกรงกลัวผิด คอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. งานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิต ที่วัดสัทธาธรรม เมืองแซนแอนโทนิโอ รัฐเท็กซัสผ่านไปด้วยความราบรื่นเรียบร้อย ด้วยดี พระเถรานุเถระเจ้าคณะพระสังฆาธิการ พระธรรมทูตสายต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 43\2562 ระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภาคม - 1-2 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา พุทธศาสนาสนิกชน ที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น เช่น เมืองฮิลตัน ออสติน แซนแอนโทนิโอ เมืองดาลัส และหลายเมืองต่างเดินทางมาร่วมงานกันคับคั่ง ทำให้ในบริเวณวัดแน่นขนัดทั้งพระทั้งประชาชนทั้งรถยนต์ที่นำมาจอดในบริเวณวัด ด้วยความดีใจที่มีโอกาสได้สร้างคุณงามความดีได้ทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิตไม่ใช่จะจัดง่าย ต้องสร้างโบสถ์สร้างกำแพง มีช่อฟ้าใบระกา หางหงส์ เป็นต้น จนเสร็จสิ้นกระบวนการทางพระวินัย เสร็จค่อยประกาศประชาสัมพันธ์ จะผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตแจ้งข่าวบอกข่าวไปทั่ว งานฝังลูกนิมิตเป็นงานใหญ่ วัดแต่ละวัดจะต้องมีพิธีเช่นนั้น วัดสัทธาธรรม เมืองแซนแอนโทนิโอ เป็นสมาชิกในเครือของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาลำดับที่ 44 รวมการก่อสร้างมาเป็นเวลา 25 ปี และได้จัดงานสมโภชฉลองวัดในคราวนี้ด้วย คณะลูกศิษย์ต่างเดินทางมาช่วยงานกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยหลายฝ่ายงานที่หนักต้องดูแลถวายการต้อนรับพระสงฆ์พระธรรมทูตที่เดินทางมาทั่วสารทิศ แผนกโรงครัว ทำอาหารถวายพระได้อย่างยอดเยี่ยม แม่งานใหญ่คุณป้าจุกพาลูกเต้าเหล่าหลานมาช่วยเต็มที่ และร่วมกับเพื่อนๆ อีกหลายสิบคนตื่นตั้งแต่เช้า นอนดึก ตระเตรียมอาหารถวายพระและเลี้ยงแขกที่มาร่วมอีกหลายร้อยคนเอาบุญกันเต็มๆ ป่านนี้คงหลับสบายหายเหนื่อยกันแล้ว


@@@. ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าปิดทองพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากรและเขียนทองคำบรรจุฐาน ที่จะประดิษฐานบนยอดเขาซานตา ครู๊สติดต่อสอบรายละเอียดได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528