บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 19 สิงหาคม 2560

สุดยอดการบริการประทับใจ ของรัฐบาลไทย นำโดย คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การจัดตั้งโครงการ “พาโจรกลับบ้าน” เทงบประมาณไม่อั้น ใครคือโจร โจรคือใคร เป็นคำถาม ที่ชาวไทยนับล้านคนไม่รู้ทั้งประเทศ รัฐบาลช่วยเหลือโจรแบ่งแยกดินแดน ที่หลบหนีไปอยู่ในต่างประเทศมาเลเซีย หรือประเทศเพื่อนบ้าน ให้กลับตัวกลับใจกลับบ้าน มีงบประมาณ สร้างบ้านให้อยู่อย่างถาวร ผลิตลูกผลิตหลาน สบายมีเงินเดือนให้อีก เรียกว่า สวัสดิการ เห็นไหมรัฐบาลใจถึง โจรเหล่านั้นเป็นใคร ข่าวว่าก็โจรใต้ไง ที่ฆ่าพระตาย ฆ่าครู ฆ่าทุกคน หวังแบ่งแยกดินแดนประเทศ ที่หลบหนีคดีอาญาแผ่นดิน ออกนอกประเทศ ได้รับการสมณาคุณ จากการกระทำความดี ฆ่าคนตาย กลับมาบ้านเรา จัดสรรงบประมาณ สร้างให้อยู่ด้วย แถบมีเงินติดกระเป๋าประจำเดือนอีกต่างหาก ในทางตรงกันข้าม ต่างจากประเทศพม่า ชาวพุทธพม่า ไล่องค์กรต่างชาติออกจากรัฐยะไข่ ข้อหาช่วยมุสลิมโรฮิงญา ข่าวเอพีแจ้งว่า ชาวพุทธหลายร้อยคน ชุมนุมประท้วงต่อต้านหน่วยงานต่างชาติออกจากรัฐยะไข่ ในฐานะให้การสนับสนุนผู้ก่อการร้ายมุสลิมโรฮิงญา เจ้าหน้าที่ตำรวจพม่า เปิดเผยว่า พระสงฆ์และสมาชิกกลุ่มชาติพันธุ์ยะไข่ รวมตัวกันประท้วงใน 15 เมือง เช่นสิตตะเว เมืองเอกของรัฐ เรียกร้องให้หน่วยงานช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของต่างชาติ ออกไปจากรัฐทันที สถานการณ์ตึงเคียดในรัฐยะไขอีกครั้ง ตั้งแต่ชาวพุทธถูกแทงเสียชีวิตในบริเวณเทือกเขาทางเหนือของรัฐ เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลพม่า ระบุว่าพบค่ายแห่งหนึ่งฝังตัวอยู่ในป่า ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่า กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงอยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรม และกองทัพพม่าได้ส่งกำลังทหารเข้าในพื้นที่ ค้นพบขนมปังที่ติดตราสัญลักษณ์ของโครงการอาหารโลกของสหประชาชาติอยู่ด้วย ชาวพุทธในยะไข่จึงกล่าวหาว่าสหประชาชาติและหน่วยงานบรรเทาทุกข์ต่างๆ ให้ความช่วยเหลือผู้ก่อการร้ายชาวโรฮิงญา ภาพการชุมนุมประท้วง ที่ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ เผยให้เห็นพระสงฆ์ถือป้าย ที่มีข้อความว่า เราไม่ต้องการกลุ่มที่สนับสนุนก่อการร้าย พร้อมทั้งเรียกร้องให้สหประชาชาติและเอ็นจิโอต่างประเทศออกไปจากรัฐยะไข่ สำหรับประเทศกลับปฏิบัติตรงกันข้าม จัดโครงการพาโจรกลับบ้าน โจรมุสลิมภาคใต้ ที่หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไปอยู่นอกประเทศตะโกนให้กลับมาบ้าน แถมเลี้ยงดูปูเสื่อ สร้างบ้านให้อยู่ มีสวัสดิการให้พร้อมอะไรจะทำขนาดนั้น คนไทยอีกจำนวนมาก เดือนร้อน ทำมาหาอย่างสุจริต กลับถูกกดดันจากรัฐบาล เช่นปลูกข้าวไม่ได้ก็ไปปลูกอย่างอื่น จะปลูกพืชอะไรไม่มีทุน รัฐบาลไม่ส่งเสริมราคาข้าวก็ตกต่ำ น้ำก็ท่วม ข้าวยากหมากแพงเศรษฐกิจตกต่ำงานไม่มีทำ ทำมากเท่าไร นายทุนก็ตัดราคา ข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป..


@@@.อ้าว..จะไปนิพพานหรืออย่างไรกัน คุณป้าสุจินต์ บริหารวนเขตต์ นักปฏิบัติสายวิปัสสนาเห็นแก่ตัว เห็นภาพพระสงฆ์ ตามมติมหาเถรสมาคม และพระสงฆ์ทั่วประเทศและต่างประเทศ ร่วมบริจาคข้าวปลาอาหาร บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ที่ถูกอุทกภัยน้ำท่วม ตามจังหวัดต่างๆ หลายจังหวัด กลับพูดจาประชดประชัน พระ “อยากช่วยก็สึกไปซะ” เกิดความหมั่นไส้ อิจฉาพระสงฆ์ ท่านทำความดี กลับมองเป็นไม่ดีไป ส่วนตัวคุณป้า ทำอะไรบ้าง มือไม่พายยังเอาเท้าราน้ำ นี้คือบุคคลที่ประกาศตัวเองว่า พุทธมามกะ เป็นนักปฏิบัติ เป็นเช่นนี้หรือ หน้าที่ของพระสงฆ์ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ดีที่สุดแล้ว พระพุทธเจ้า ยังคงเสด็จออกโปรดพุทธบริษัทที่เดือดร้อน ไม่เดือดร้อนอย่างสม่ำเสมอ พระสงฆ์มิใช่พระสาวกของพระพุทธเจ้าหรือ วัดไทยในสังกัดสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ต่างร่วมด้วยช่วยกันบริจาคตามกำลังศรัทธา เพื่อนำปัจจัยไปช่วยเหลือ ประชาชนที่เกิดเหตุอุทกภัยเดือดร้อนที่ประเทศไทยครับ..


@@@.ชาวไทยแถบนครซานฟรานซิสโก เตรียมพร้อมจัดงาน วางดอกไม้จันทร์ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ร่วมส่งเสด็จดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10..00 น. เป็นต้นไป ณ วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีม้อนท์ สอบถามรายละเอียดที่วัดไทย แถบเบย์แอเรียทุกวัด คงได้ข้อมูลบ้าง..