บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 มีนาคม 2565

คณะศิษยานุศิษย์ ลูกศิษย์วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ ดีใจร่วมกันถวายสักการะ แสดงความยินดีที่พระราชธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ในสหรัฐอเมริกาองค์ใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศไทยเพื่อรับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช แต่งตั้งเป็นประธานสมัชชาสงฆ์ไทยรูปใหม่แทนรูปเก่าที่มรณภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าน่าจะเดินทางกลับประเทศสหรัฐอเมริกาในเร็วๆ นี้เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งต่อไป สำหรับตำแหน่งรองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยที่ว่างลง คณะกรรมการอำนวยการได้เสนอขอมติลงคะแนนเลือกพระราชมงคลวิเทศ เป็นรองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยรูปใหม่ คณะกรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทย จะเลือกตั้งคณะกรรมการอำนวยการบริหารชุดใหม่ 2565-2567ในช่วงเดือนมิถุนายน จะมีการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยที่วัดไทยลอสแองเจลิส รายละเอียดคืบหน้าจะเสนอต่อไป


@@@. ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างพลังแห่งความสำเร็จ คณะลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ระดมพลแจ้งข่าวทุกสายเพื่อให้ลูกศิษย์ของพระครูวรสิทธิวิเทศ ได้รับทราบ ร่วมกันบริจาคซื้อยานพาหนะเพื่อใช้กิจการงานคณะสงฆ์ รถคันเก่าที่ใช้มาสิบกว่าปี ได้หมดสภาพการใช้งาน ค่าซ่อมบำรุง 6000 เหรียญ ลงมติไม่ต้องซ่อมเอาเงินจำนวนดังกล่าวไปดาวน์ไม่ดีกว่าหรือหลายฝ่ายสนันสนุนให้ซื้อใหม่เพื่อจะมีการใช้งานได้มากขึ้น จึงได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคี ทอดในวันที่ 10 เมษายน 2565 สมทบทุนซื้อยานพาหนะ ฝากประชาสัมพันธ์ร่วมกันบริจาคกันตามกำลังศรัทธา ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก-หรือสภาวัฒนธรรมไทย แห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ 650 615-9528


@@@.อยู่ไกล ไม่ใช่ปัญหาการเดินทาง คุณศรีสุดา ภูผากัมปนาทหรือ Poatas จากเมืองริเวอร์ไซส์ เตรียมยกขบวนเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน ต่างเมือง เช่น Stokton Fresno merced Atwater sanfrancisco Minisota Sacramento ร่วมงานวันสงกรานต์ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 10 เมษายน 2565 และถือโอกาสร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนซื้อยานพาหนะถวายวัดด้วย


@@@.ว่างๆ งานก็แว๊บมาช่วยเก็บกวาด งานวัดอย่างมีความสุขใจ คุณผ่องศรี สุขรมย์ หรือพี่อิ๊ด เจ้าหน้าที่ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใกล้เมืองมิลล์เบร์ ด้วยความเป็นคนที่มีน้ำใจไปที่ไหนใครๆ รักใครก็ทักทายคนมีน้ำใจย่อมเป็นเช่นนี้เองค่อยพบกันฉบับหน้า