บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 1 กุมภาพันธ์ 2563

เป็นข่าวใหญ่ตระหนกตกใจกันทั่วหน้า เกี่ยวกับโรคหวัดสายพันธุ์ใหม่ โคโรนา ที่กำลังแพร่กระจายไปตามที่ต่างๆ เริ่มจากเมืองอู่ฮั่น ของประเทศจีน ถูกปิดห้ามคนเข้าออกในนครอูฮั่นชั่วคราวขอให้ประเทศต่างๆ เข้าใจด้วย ขอความร่วมมือกับนานาประเทศ นครอู่ฮั่น อยู่ในความดูแลของรัฐบาลอย่างใกล้ชิดขอปิดประเทศชั่วคราวทางด้านนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สำหรับประเทศไทยยังไม่ปิดรับทัวร์จีนให้เป็นตามปกติ ทางรัฐบาลมิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขดูแลอย่างใกล้ชิด คนไทยที่อาศัยในนครอูฮั่น มี 64 คน ได้ร้องต่อรัฐบาลไทยอยากกลับประเทศไทย แต่ไม่รู้จะกลับอย่างไรเพราะว่านครอู่ฮั่นถูกปิดลงห้ามคนเข้าออก แต่ส่วนคนของรัฐบาลทหารเรือ กลับอพยพกลับมาอย่างเงียบๆ จำนวน 20 คน สร้างความกังขาให้กับประชาชน ทั้งประเทศ ผู้นำปากว่าตาขยิบ ปากกับใจไม่ตรงกันปากว่าอย่างทำอีกอย่าง คอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@.แพ๊กกระเป๋าเป็นที่เรียบร้อย ดร. บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขึ้นเครื่องบินกลับสู่แผ่นดินมาตุภูมิแม่โดยสวัสดิภาพ มีบุคคลใกล้ชิดมาคอยต้อนรับถึงสนามบิน น่าจะนับเดือนก่อนจะกลับมาลุยงานต่อกองสะสมรอเจ้าของมาทำเท่านั่นเอง ส่วนใครอยู่ที่นี่ก็ทำกันต่อไป


@@@. ข่าวดีสำหรับบุคคลที่ไม่มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเอกสารอย่างเพียงพอ ทางพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เตรียมลูกศิษย์ที่มีความชำนาญในด้านเอกสารด้าน Immigration 30 ปี ทีมงานไม่ใช่ทนายแต่มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษอย่างดียิ่ง มีความชำนาญการกรอกเอกสาร เช่นด้าน Immigration ทุกเรื่องการตระเตรียมเอกสารขอใบเขียว การเตรียมเอกสารต่อใบเขียว การเตรียมเอกสารสอบเป็นพลเมืองอเมริกัน การเตรียมข้อสอบเป็นพลเมืองอเมริกันการเตรียมเอกสารการแต่งาน การแปลเอกสารทุกชนิด ใบเกิด ใบแต่งงาน ใบสำเนาทะเบียนบ้าน ใบผ่านการรับรองการเป็นทหาร พร้อมกับในรับรอง แปลเอกสารใบต่อใบจะมีห้องเรียนการสอบเป็นอเมริกัน การจดทะเบียนเปิดบริษัทๆ การจดทะเบียนต่างๆ หรือพี่น้องชาวไทยทั่วอเมริกา จะให้ช่วยอะไร ติดต่อสอบถามได้ที่ 415 565-9650


@@@. On Vacation นางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ อดีตเจ้าหน้าที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เดินทางมาอยู่ที่นครซานฟรานซิสโก เป็นเวลาหลายปี เพิ่งมีโอกาสลางานได้ไม่นานรีบแพ๊กประเป๋าซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไปเมืองไทยเยี่ยมเพื่อนๆ และผู้มีพระคุณจนกว่าจะหมดวันลาเพื่อนๆ คงคิดถึงกันแย่ถ้านานกว่านี้


@@@. ถอยรถรุ่นใหม่ล่าสุดหรู นางสาวณัฐการณ์ ศรีเพชร หรือน้องนุช อาสาสมัครชอบช่วยเหลือสังคมองค์กร ทุบกระปุกออมสินเซ็นสัญญาถอยรถคันใหม่ล่าสุด สีขาวไข่มุข CRV ส่วนนางสาวกุสุมา พลาโน๊ต น้องปุ๋มปุย เช่นกันทำงานมาหลายเพิ่งมีโอกาสถอยรถคันใหม่ล่าสุดสีขาวออร่า เช่นกันเพื่อนๆ ชื่นชมไปตามๆ กันคุณแม่จรรยา พันโน๊ต ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ชื่นใจแทนน้องปุ๋มจริงๆ พบกัน สวัสดี