บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 30 กรกฎาคม 2559

คืนความสุขให้กับประชาชน คืนความสุขให้กับประชาชน เป็นวาทะกรรมของท่าน พล..อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้มีอำนาจสูงสุดในบริหารประเทศไทย ออกรายการวิทยุโทรทัศน์เป็นว่าเล่น คืนความสุขให้ประชาชน ผมชอบใจคำพูดของท่านนะ ท่านเป็นชายชาติทหาร ย่อมมีความแข็งกระด้างอยู่แล้ว คนรอบข้างตัวนายกสำคัญ ถ้าไม่ระวังจะมีผลเสียต่อตัวท่านนายกเอง ติดลบ การชงเรื่องให้ท่านนายกไปออกงานโน้น งานนี้ สำคัญไม่สำคัญ ท่านนายกไม่สนใจสายตาของประชาชน พูดง่ายๆ คือไม่แคร์ ใครจะอย่างไร แต่นายกรัฐมนตรี บอกใครกับใคร บอกนักข่าว ทำไมไม่ช่วยกัน ไม่ช่วยรับผิดชอบร่วมกันหรือคุณรับผิดชอบร่วมกับผมไหมหรือ อย่างไร สื่อมวลชนเป็นเพียงผู้นำเสนอข่าวเท่านั้น สื่อมวลชนมีหลายสำนัก ย่อมจะมีความเห็นแตกต่างกัน ขนาดคนในครอบครัวเดียวกัน อยู่บ้านเดียวกัน ยังมีความเห็นแตกต่างกัน ความชอบใจ ความไม่ชอบใจ เป็นสิ่งอยู่คู่กับโลก เพียงแต่ใครจะให้ความสำคัญไปทางไหนเท่านั้นเอง คืนความสุขให้กับประชาชน คืนอย่างไร ท่านนายกรัฐมนตรี ไปเอาความสุขของประชาชนมาได้อย่างไร ไปเอามาทำไม ประชาชนเดือนร้อน ทำมาค้าขายลำบาก ท่านนายกรัฐมนตรีจะทำอย่างไร หลายคนยากให้ท่านนายกรัฐมนตรี รักษาคำพูดของตนเองมากกว่าจะทำอย่างอื่น คนรอบข้างนายกรัฐมนตรี เห็นข่าวท่านนายกรัฐมนตรีไปงานโน้นงานนี้ หลายคนคิดว่าท่านนายกรัฐมนตรีไม่วางตัวเป็นกลาง ปล่อยให้คนรอบข้างชงเรื่อง มีแต่จะสร้างความเสียหายให้กับคณะรัฐมนตรี ข่าวว่าจะมีรัฐมนตรีหลายท่านลาออก แต่ยังเกรงใจท่านนายกรัฐมนตรี อยู่อีกหน่อยไม่แน่.. อาจจะลาออกจริงๆ เพราะว่าไม่ได้ทำตามที่พูดไว้ทุกประการ ตรงกันข้ามหมด สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณี ดีเอสไอ แถลงข่าวคดีซากรถโบราณ ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ดีเอสไอ แถลงข่าวแค่มีความผิดเท่านั้น ยังไม่ได้กล่าวหาว่า สมเด็จช่วง ท่านกระทำผิดกฎหมาย เป็นที่ทราบกันโดยทั่วกัน ในคดีอาญา องค์ประกอบความผิดสำคัญ คือ “เจตนา” สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มีพรรษา 71 พรรษา อายุ 90 ปี เป็นพระราชาคณะชั้นผู้ใหญ่รักษาศีล 227 ข้อ ซึ่งยากยิ่งใครจะรักษาได้ ไม่มีเหตุใดจะไปกระทำความผิดทางโลก โดยส่วนตัวมีความมั่นใจว่า ท่านไม่มีเจตนาแน่นอน ผมมีความเชื่อในคดีโบราณ กล่าวว่า ถ้าศาสนจักร และอาณาจักรขัดแย้งกัน บ้านเมืองจะเกิดอาเพศ ภัยร้าย ความไม่สงบในบ้านเมืองจะเกิดทุกหย่อมหญ้า องค์กรหลักขงบ้านเมือง จะต้องเกื้อกูลกัน ส่งเสริมกัน เพื่อให้อาณาประชาราษฏร์ร่มเย็นเป็นสุข หากผู้เกี่ยวข้องละเลยในสิ่งดีงาม ที่บรรพบุรุษได้ปฏิบัติเป็นมรดกตกทอดทางวัฒนธรรมอาเพศไม่ดีทั้งหลายอาจจะเกิดขึ้นในบ้านเมืองได้ ขอร้องผู้เกี่ยวคลี่คลายปัญหานี้ด้วยสติ มีความเป็นธรรม ละมุน ละม่อม ให้สมกับเป็นเมืองพุทธ ต้องแก้ปัญหาด้วยปัญญาไตร่ตรองดู อย่าเติมเชื้อไฟกันไปเรื่อยๆ คอยติดตามกันต่อไป


@@@.On Vacation ทำงานให้กับองค์กรทางศาสนามาเกือบปี กรรณิการ์ แจ๊บสัน หรือพี่เล็ก สัญญาใจพาคู่ชีวิต มร.สตีฟ แจ๊บสัน จากรีโน สู่สนามบินนครซานฟรานซิสโก เพื่อเดินทางกลับประเทศไทยเป็นเวลาเกือบเดือน พักผ่อนหย่อนใจ ส่วนทางนี้ปล่อยให้เพื่อนๆ ดูแลกันไปพรางๆ ก่อน อย่างนี้เพื่อนคิดถึงกันแย่ซิ....


@@@.เคียงคู่ออกงานสังคม ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ควงนายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ออกเยี่ยมเยียนชาวไทยแถบเมืองรีโน คาร์สัน ซิตี้ และในระแวกเมืองใกล้เคียง พบปะ นายสมบูรณ์ ประจันบาล ประธานสภาวัฒนธรรมไทยทางเหนือรัฐเนวาด้า เมืองรีโน ร่วมมือทำงานเผยแพร่วัฒนธรรมไทยต่างแดน กระจุ๋มกระจิ๋มกันเลยเชียวแหละ..


@@@.ลาก่อนซานฟรานฯ สามิตร ดวงพินิจ หนุ่มฮาวาย ตัวจริง เสียงจริง แอบลาเพื่อนๆ ทั่วสารทิศสหรัฐอเมริกา บินด่วน กลับไทยอย่างเงียบๆ รู้กันระหว่างผู้รับผู้ส่ง ข่าวว่า ว่าที่เจ้าสาวอยากให้ไปโชว์ตัว ศึกษานิสัยซึ่งกันและกัน สักระยะหนึ่งก่อน อนาคตค่อยว่ากันทีหลัง ข่าวว่าหนุ่มฮาวาย เตรียมหาเถ้าแก้ไว้อย่างเงียบในใจแล้ว ส่วนเพื่อนฝูงเตรียมแตรวงไว้คอยล่วงหน้า หวังว่าคงไม่น่าจะเป็นหมันน่ะตกหลุมข้าวสารงานหรือจะตกถังข้าวสารตรงนี้แหละ ติดตามข่าวกันต่อไป..


@@@.ไม่ได้หยุดนิ่งเลย มีผลงานตลอด พระเถระฝ่ายพัฒนาเป็นเช่นนี้ แหละ งานหลวงไม่เคยขาด งานราษฏร์ก็ไม่หยุด ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และประธานคณะกรรมการบริหารวัดพุทธประทีป รีโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ขึ้นล่องตรวจงานการบริหารงาน ระหว่างรีโน-ซานฟรานซิสโก ร่วมประชุมคณะกรรมการวางแผนสร้างผลงานการทำงานตลอดทั้งปี เครื่องจักรในเมื่อเครื่องติดแล้ว การทำงานย่อมเดินฉุยเลย.. อนุโมทนา.