บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 10 กรกฎาคม 2564

เป็นข่าวเศร้าใจของชาวไทยในแถบซานฟรานซิสโก เมื่อทราบว่า คุณป้าสมศรี แสงนวรัตน์ อายุ 94 ปี เป็นสมาชิกอาวุโสของชาวไทยเบย์แอร์เรีย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่บ้านพักย่านริชมอนท์ ฝั่งเบอร์คเลย์ท่ามกลางลูกหลานคอยดูแลอย่างใกล้ชิด คุณป้าสมศรี แสงนวรัตน์ เป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่ง ที่อยู่ในแวดวงของผู้แสวงบุญ เป็นชีวิตที่เรียบง่าย ชอบพาลูกหลานไปร่วมทำบุญตามสถานที่ต่างๆ ตามวัดต่างๆ ทั่วซานฟรานซิสโก รวมไปถึงวัดไทยที่อยู่รอบนอกซานฟรานซิสโก เช่นเมืองสคาเม้นโต เมืองริโน เมืองซานตาโรซ่า เมืองสต็อกตัน เมืองโอ๊กแลนด์ เป็นต้น คุณป้าสมศรี แสงนวรัตน์ เป็นคนรุ่นบุกเบิกชาวไทยที่อาศัยอยู่แถบเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก ในวัยรุ่นคราวเดียวกัน เช่น คุณป้าสำรวย ธรรมสาคร คุณ คุณป้าสุนีย์ ยัง คุณกาญจนา วิรัชธิโกวิท คุณยายสงัด เต่าประเสริฐ คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน และอีกหลายคน ที่กล่าวมา ต่างลาลับดับขันธ์ไปกันหมดแล้ว และเพื่อนของคุณป้าสมศรี ไม่ได้กล่าวชื่อก็ลาลับไปก่อนหลายสิบคน คุณป้าสมศรี มีอายุยืนยาวถึง 94 ปี อีก 6 ปี ก็จะครบร้อยปี ชีวิตที่เรียบง่าย อยู่อย่างมีความสุขกับลูกหลาน สมัยที่เยาว์วัย คือวัยทำงาน ได้ทำหน้าที่ของแม่บ้านอย่างดียิ่ง ทำมาหากินเลี้ยงลูกชายลูกสาวที่กำลังเจริญเติบโตตามลำดับ วัยกำลังกิน กำลังนอน ประกอบอาชีพร่วมกับครอบครัวเปิดร้านอาหารไทยบ้าง ร้านโกเซอร์รี่บ้าง เพื่อยกฐานะทางสังคมของครอบครัว ให้มั่นคงจะได้มีเงินมีทองส่งลูกเรียนหนังสือ จบมีหน้าที่การงานที่มั่นคง บั้นปลายของชีวิตเมื่อเข้าวัยสูงอายุ ลูกหลานได้ผลัดเปลี่ยนกันมาดู แต่คุณป้าสมศรีรักความเป็นอิสระ ชอบทำอะไรด้วยตนเองมากกว่าจะไปพึ่งคนอื่น แม้กระทั่งลูกหลาน คุณป้าสมศรี แสงนวรัตน์ เป็นคนธรรมะธัมโม จะไปทำบุญตามวัดต่างๆ เสมอต้นเสมอปลาย เป็นบุคคลที่มีความจำเป็นเลิศ แม้กระทั่งนอนป่วยอยู่ก็ยังบอกลูกหลาน อย่าลืมนำเงินไปให้กับคนที่รู้จักกันซึ่งลูกๆ ก็ทำตามคุณแม่อย่างดี ขณะนี้คุณแม่ได้จากพวกลูกหลาน อย่างไม่มีวันกลับ ท่านได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบทุกประการ ขอให้ดวงวิญญาณ ของคุณป้าสมศรี แสงนวรัตน์ จงไปสุคติภพอันมีสวรรค์เป็นที่ตั้งด้วยเทอญ


@@@.ทำงานอย่างมีความสุขใจ คุณผ่องศรี สุขรมย์ เจ้าหน้าที่ ทำงานที่เซฟเวย์ เมืองมิลลเบร์ หลังจากเลิกงานก็ตระเตรียมอาหารหวาน น้อมนำมาถวายพระคุณเจ้า เนื่องในวันเกิดของตนเอง ถวายสังฆทาน รับพร จากพระอาจารย์ไปแล้ว ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง พละ พลังมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ มีทรัพย์สินเงินทองเหลือกินเหลือใช้ ตลอดไปด้วย


@@@. ชื่นใจ วันประกาศอิสระภาพของสหรัฐอเมริกา ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เจ้าของธุรกิจต่างปิดนำพนักงานของผู้ร่วมงาน ไปท่องเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเลคตาโฮ โยสเมติ และเมืองต่างๆ และไปแคมป์ปิ้ง เปลี่ยนบรรยากาศ เคยนอนบนฟูก มีเครื่องอำนวยความสะดวก นานจะมีโอกาส เป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่ง ค่อยพบกันใหม่ฉบับหน้า