บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 30 พฤษภาคม 2563

เกือบจะสะบักสะบอมไปตามๆ กัน โควิด19 ทำเอาพี่น้องทั่วโลกกระเด็นกระดอนไปตามที่สถานที่ต่างๆ เกือบจะเอาตัวไม่รอดร่วมสองเดือน ยังดีที่รัฐบาลส่งเงินมาช่วยกันรอบแรกทุกท่านได้กันเกือบหมดแล้วโดยเฉพาะท่านทำภาษีเป็นประจำทุกปีจะได้เงินโดยอัติโนมัติ ส่วนท่านที่ไม่ได้ทำภาษี รอบสองออกมาแล้วรีบสมัครกันได้เลย ทุกคนทุกท่านสมัครได้เลยทางรัฐบาลยินดีให้หมดคนตกงานคนขับอูเบอร์ ขับ ลีฟ สมัครได้เงินทุกคนจะได้เท่าไหร่ สุดแล้วแต่ คนอยู่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็สมัครได้ ได้เงินทุกคน สมัครไปเลยวัด หรือโบสถ์สมัครไปเลยทางรัฐบาลมีเงินช่วยเหลือจำนวนได้มากได้น้อยก็เอาเป็นเงินช่วยเหลือพิเศษเหลือเวลาอีกไม่นานทางรัฐบาลจะปลดล็อกเปิดประเทศแต่ถึงอย่างไรก็ตามการรักษาควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส โควิด19 เป็นไปอย่างเข้มงวดน้ำแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อ แฮนแซนนิไนท์เซอร์ กระดาษฆ่าเชื้อโรค 99.99 % รีบหาเก็บสะสมไว้ราคาอยู่ในช่วงไม่แพงมากเท่าไหร่และสิ่งของที่มีความจำเป็นต้องสรรหาเก็บไว้ใช้ยาม ยุคข้าวยากหมากแพงพอจะหาซื้อได้บ้างที่สำคัญมากตอนนี้ พระพุทธเจ้าทรงตรัสสอนให้ทุกท่านรักษาสติของตนเองไว้อย่างมั่นคงอย่าให้สติหลงระเริงไปในทางมิจฉาชีพหรือหลงผิดไปในทางอบายภูมิหรือทางอบายมุข ซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งความหายนะ เป็นทางแห่งความเสื่อมไม่มีหนทางแห่งความเจริญในยุคโควิด19 ทุกคนทุกท่านเจอกันทั่วหน้าและทั่วโลกเราจะใช้ชีวิตอย่างไร หลังจากโควิด19 ผ่านไปต้องตั้งสติกันให้ดีถ้าเป็นนักมวยอย่าการ์ดตกเป็นอันขาดหมายถึงหมดสิ้นกันเลยทีเดียวคอยติดตามข่าวคืบหน้ากันต่อไป


@@@.ความวิตก กังวล มีไม่น้อย วีระพงษ์ งามสง่า หนุ่มเมืองเหนือ ช่วงโควิด19 พักอาศัยแถวเมืองซานมาเทียว พลาดท่าให้โควิด19 เล่นงานการ์ดตก หันไปหาอย่างอื่นเป็นที่พึ่งเกือบหมดอนาคต ไหวตัวทันต้องค่อยๆ แก้ปัญหากันใจเย็นๆ ทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน พี่ป้าน้าอา คอยช่วยเหลืออยู่


@@@.นำคณะขึ้นเขาสำรวจพื้นที่ของวัด นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ พาคณะกรรมการสภาฯ มีคุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาฯ คุณศรีนินทร์ ศรีแสนและสมาชิกสภาฯ ติดตามพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะสงฆ์ และมีเจ้าหน้าที่ชาวอเมริกัน ขึ้นไปสำรวจพื้นบริเวณสำนักปฏิบัติธรรมวรสิทธิ บริเวณยอดเขาโลแกน ครีด ต่อกับยอดเขาซานตา ครู๊ส ซึ่งมีพื้นดินหลายร้อยไร่เพื่อปักอาณาเขตของวัด ทิศเหนือจรดทิศใต้ ทิศตะวันออกจรดทิศตะวันตก ข่าวว่าอาจจะใช้เวลาหลายชั่วโมง ในวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563 รถออกจากวัดเวลา 9.00 น. เป็นต้นไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ 415.615-9528 หรือ 415 565-9650


@@@. พัฒนางานพระพุทธศาสนาในต่างแดน พระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ฝ่ายเผยแผ่ และทีมงานเผยแผ่ ร่วมกับคณะสงฆ์ไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา จัดสัมมนา ประชุมนัดพิเศษนัดวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านมาถวายความรู้ด้านภาษาอังกฤษภาษาที่ใช้เป็นภาษาอังกฤษ เปิดประชุมโดย พระเดชพระคุณ พระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าอาวาสวัดพุทธาวาส เมืองฮิวตัน รัฐเทกซัส วิทยากรผู้ถวายความรู้เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ได้กราบอาราธนา ดร. พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ. เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา แถบรัฐแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นครลอสแอนเจลิส ขณะนี้เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศไทยชั่วคราว ติดโควิด19 ยังไม่สามารถจะเดินทางกลับประเทศอเมริกาได้ ส่งเสียงมาจากวัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา พระธรรมทูตที่ร่วมรายการ มีพระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ดำเนินรายการ พระครูศรีภัทรวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร อินีนอยล์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พระธมมวัฒน ภิกขุ วัดพุทธธรรม นครชิคาโก พระมหาทองสมุทร ธมมทโร วัดโปรเกษเชฏฐาราม พระมหาสุเทพ อาภากโร วัดธรรมวิหาร ฮาวาย และมีพระครูสรายุท วัดพุทธเมตตา ทูซอน อริโซนา มีพระธรรมทูตอีกหลายรูป ยังไม่ได้ทราบชื่อ นอกจากนี้ยังมีชาวอเมริกันพุทธชายหญิงอีกหลายท่านร่วมรายการก็ถือว่าเป็นจัดครั้งแรกในช่วงโควิด19 ใช้เวลา ประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ข่าวว่าจะมีการจัดบรรยายพิเศษ ทุกวันเสาร์ เวลา 16.00 น. มีข่าวคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป


@@@. กลุ่มแม่บ้านวันจันทร์เริ่มคึกคักกัน เมื่อทราบข่าว ว่าทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเตรียมประกาศปลดล็อกเปิดเมืองและประเทศอย่างเป็นทางการ ต่างยิ้มแย้มแจ่มใสพวกเราจะได้มีโอกาสเดินทางไปมาหาสู่กันอย่างปกติ หลังจากที่เก็บกักตัวอยู่แต่ในบ้านเป็นเวลาร่วมสองเดือน อึดอัดพอสมควรจะกลับไปทำงานกันอย่างปกติแต่ก็ยังต้องควบคุมใส่หน้ากากอนามัยกันต่อไปจนกว่าจะสามารถหาวัคซีนมาป้องกันได้สำเร็จคงไม่นานเกินรอมีข่าวดีๆ จะมาบอกอีกครั้ง